Nội dung

Khi một đứa trẻ đi mẫu giáo, cha mẹ ngoài việc lo lắng chuyện con có ăn ngon không, ngủ yên không và có khóc không thì còn nên chú ý đến việc hướng dẫn con cách cư xử với bạn bè bởi đây là một kỹ năng quan trọng bé sẽ học trong môi trường mới.

Là phụ huynh, bạn sợ con sẽ bắt nạt bạn hay sợ bạn bắt nạt con ở lớp?

Một ông bố Trung Quốc mới đây vui vẻ chia sẻ trên mạng xã hội, con trai anh 5 tuổi ở nhà rất nghịch ngợm, hiếu động. Hai vợ chồng vừa cho con đi mẫu giáo, vừa được một thời gian cô giáo đã gửi ảnh cho anh. Khi nhận được bức ảnh, ông bố chỉ nhắn tin lại cho cô giáo: "Đây đâu phải điều tôi dạy con!".

Mẹ nên dạy con cách ứng xử đúng với bạn bè khi đến trường mẫu giáo

Rõ ràng, con trai của ông bố này đang làm phiền bạn cùng lớp. Tuy nhiên khi biết con trai như vậy, phản ứng của ông bố khá hời hợt. Sau khi đọc được câu chuyện này, cư dân mạng chia sẻ rất nhiều ý kiến trái chiều.

“Nếu đây là con gái tôi, tôi sẽ trực tiếp đến nói chuyện với thằng bé và phụ huynh”.

“Trẻ con đang tuổi tò mò, thích bắt chước. Bố mẹ không nên thêu dệt chuyện tình yêu trước mặt con”.

“Bạn nên dạy con gái mình, đừng để bất kỳ cậu bé nào chạm vào con trước”.

“Nếu ông bố không hay hôn phụ nữ khác, sao con nhìn được mà bắt chước”.

Trên thực tế, chuyện trẻ cố ý thơm bạn gái trong lớp có thể chỉ là sự trong sáng của con, nhưng có thể khiến bạn khó chịu, hoặc bố mẹ bạn gái không hài lòng.

Trong trường hợp này phụ huynh nên nghiêm khắc nhắc nhở con trước khi bé đi học thay vì coi đó là chuyện bình thường. Những điều cha mẹ nên chú ý, đó là:

Mẹ nên dạy con cách ứng xử đúng với bạn bè khi đến trường mẫu giáo

- Không để con bắt chước “quá đà” chuyện yêu đương của người lớn.

- Không thực hiện những hành vi ôm, hôn quá thân thiết trước mặt con.

- Dặn con chỉ nên yêu mến bạn bè, không được có những hành vi không phù hợp lứa tuổi như hôn vào môi hay sờ vào người bạn.

- Không cổ vũ, gán ghép con với bạn bè quá giới hạn.

- Nếu giáo viên phản ánh, hãy tích cực hợp tác với cô để tìm hướng giáo dục bé tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm