Nội dung

Một đứa trẻ 5 tuổi có thể làm được những gì? Đối với Yasutake Hana, cô bé 5 tuổi sống ở Fukuoka, Nhật Bản, đó là phơi quần áo, gấp quần áo mỗi ngày, tự lấy bàn chải tắm người, cho cún ăn và làm cả bữa tối.

Từ khi lên 4, mẹ của Yasutake Hana đã dạy cô bé cách nấu ăn. Một năm sau đó, mẹ Jen qua đời, một mình cô bé tự tìm hiểu để làm tất cả các món ăn trong ngày. Yasutake Hana nói “súp Miso sáng nào cũng phải nấu” – như một lời hứa với người mẹ đã khuất.

Hình ảnh cô bé 5 tuổi thoăn thoắt làm việc nhà khiến dân mạng nghẹn lòng.

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Mới 5 tuổi nhưng cô bé làm mọi việc thành thạo không kém người lớn.

Một tình yêu phi thường

Mỗi buổi sáng, người ta lại thấy hình ảnh một cô bé 5 tuổi với đôi mắt nhỏ và khuôn mặt tròn đang thoăn thoắt trong nhà bếp, tay chân vô cùng thành thạo và “lành nghề”. Công việc trong ngày của Yasutake Hana bao gồm: tắm, cho cún đi dạo, dọn dẹp, làm súp miso, ăn sáng, đánh răng, học đàn piano, tự đi làm vệ sinh rồi đi đến trường mẫu giáo. Một loạt những hoạt động khiến người lớn phải nể phục vì cô bé chỉ làm trọn vẹn trong một buổi sáng. Sau khi trở về nhà từ trường học, Hana thậm chí còn gấp quần áo, sấy quần áo, tự tắm rửa, cho cún ăn, dọn dẹp sạch sẽ, xếp tủ đồ và nấu cho cha bữa tối.

Tại sao một đứa trẻ nhỏ lại phải làm nhiều việc đến như vậy? Câu chuyện bắt đầu từ năm 2001, khi cha mẹ của cô bé bắt đầu kết hôn. Mẹ của Hana, cô Chieko bị mắc bệnh ung thư vú. Vậy nhưng đối với Chieko, Hana vẫn là báu vật cuộc đời và cô dành cho con gái tất cả tình yêu thương vô bờ bến.

Đến khi Jen được 9 tháng tuổi, bệnh ung thư vú của Chieko tái phát mạnh mẽ. Để con gái có thể sống tốt trong tương lai mà không có mẹ bên cạnh, sinh nhật 1 tuổi của Hana, Chieko đã tặng cho con gái yêu một chiếc tạp dề. Từ đó, cô đã dạy cho Jen tất cả những bí quyết nấu nướng của mình. Chieko hi vọng, món súp miso mang tên Hana sẽ là tình yêu của cô gửi gắm theo con gái đến cuối cuộc đời.

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Sau khi mẹ mất, cô bé hiện đang ở với bố.

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Về tới nhà, cô bé tất bật làm việc như nấu cơm, phơi quần áo.

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Bữa cơm bé một mình chuẩn bị.

Cô bé dũng cảm

Mẹ qua đời vì ung thư khi Hana mới tròn 4 tuổi, vậy nhưng cô bé dũng cảm vẫn luôn kiên cường, ngoan ngoãn và nhớ như in từng lời mẹ dặn. Bức thư cô bé viết cho người mẹ đã khuất khiến dân mạng nghẹn ngào trong lòng. Không ai nghĩ một cô bé lên 5 lại viết được những dòng tình cảm đến thế. "Mẹ ơi, có chuyện con muốn kể với mẹ. Con biết nấu thạo cơm rồi đấy. Không nói xấu người khác, luôn luôn mỉm cười là những điều mẹ dạy con. Dù con thấy mọi việc khó khăn quá nhưng vẫn phải đi đúng không ạ. Con sẽ không khóc nữa đâu."

Phương pháp nuôi dạy con của mẹ Hana, một phụ nữ Nhật điển hình đã khiến cư dân mạng vô cùng khâm phục và ngưỡng mộ. 

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Hình ảnh Hana ngày hồi mới sinh.

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Những tháng ngày hạnh phúc vô lo vô nghĩ bên mẹ.

 Mẹ mất bé 5 tuổi nấu ăn chăm bố

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm