Nội dung

Khi biết tin mình mang thai, trong lòng chị Suman Singh – một bà mẹ người Ấn Độ tràn ngập những cảm xúc lẫn lộn. Ngay từ đầu, chị đã biết tử cung của mình không phải là nơi nuôi dưỡng an toàn cho em bé bởi một khối u xơ đang phát triển với tốc độ nhanh trong đó. Tuy nhiên, bất chấp mọi nguy cơ tiềm ẩn về sức khoẻ và tính mạng của mình, chị Suman vẫn quyết tâm mang bầu, sinh con. Đến nay, đứa trẻ trong bụng ngày ấy của chị đã khôn lớn, là một bé gái 4 tuổi xinh xắn khoẻ mạnh. Vậy nhưng nghĩ lại quãng thời gian mang bầu “ngàn cân treo sợi tóc” ấy, chị Suman vẫn không thôi xúc động.

Ban đầu, tôi không hề có khái niệm u xơ tử cung là gì, tôi cũng chưa phải đối mặt với bất cứ triệu chứng gì của căn bệnh này. Tất nhiên, giống như tất cả các phụ nữ khác, những người mang u lành này trong bụng, tôi gặp phải các biểu hiện thông thường như ra máu nhiều, đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, như mọi cô gái khác, tôi nghĩ rằng nó chỉ là một vấn đề bình thường. Vì vậy, tôi cho rằng không có lý do để mất ngủ vì chuyện. Tôi vẫn lập gia đình và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

 Mẹ mang khối u trong bụng vẫn liều mình sinh con

Khối u xơ tử cung phát triển ngày một lớn khiến bà mẹ Ấn Độ từng nhiều lần sảy thai.

Liên tục những tin xấu ập đến trong một ngày

Hồi đấy là vào năm 2010, tôi đột nhiên bị ra máu nặng. Tôi biết rằng có điều gì đó không ổn nhưng tôi không biết nó chính xác là cái gì. Thuốc giảm đau không làm dịu đi tình hình và khi đến bệnh viện, trước sự ngạc nhiên của tôi, các bác sĩ lạnh lùng thông báo "Chị bị sẩy thai”. Những lời đó khiến tôi quay cuồng. Chắc chắn, tôi chưa có kế hoạch mang thai. Tôi thậm chí không biết mình đã mang thai từ lúc nào. Nhưng việc tôi vừa mất con tôi thật vượt quá sức chịu đựng của tôi. Tôi cảm thấy bất lực và tuyệt vọng. Khi toàn bộ cơ thể của tôi đang tê dại với những thông tin về chuyện sẩy thai, các bác sĩ và nhân viên xung quanh nói với tôi bây giờ tôi phải tiến hành nạo hút để nhanh chóng loại bỏ những thứ còn sót lại khỏi tử cung.

Vậy nhưng mọi chuyện đến đấy vẫn chưa phải tồi tệ nhất. Tôi nằm lại bệnh viện một ngày sau ca nạo hút thai và được các bác sĩ thông báo thêm mình mang một khối u xơ bên trong tử cung. Tôi được gợi ý nên tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u lành này nhưng ngay lúc đó, tôi không thể trả tiền cho một ca phẫu thuật do đang khủng hoảng tài chính. Chẳng bao lâu sau đó, tôi quên luôn khối u đang dài đến 6cm trong bụng mình và để cuộc sống trở lại bình thường.

Bài liên quan:

8 tháng mang bầu đầy thử thách

Sau khi tôi đã quyết định hoãn cuộc phẫu thuật, vài tháng sau đó, tôi phát hiện mình một lần nữa mang thai. Vậy nhưng lần này, khối u xơ phát triển bên trong cơ thể tôi kết hợp cùng đứa trẻ đang hình thành đã khiến mọi việc trở nên phức tạp.  Tôi chỉ biết cầu nguyện cho con tôi đã được an toàn bên trong bụng mình. Ba tháng đầu thai kỳ, mọi chuyện trôi qua ổn thoả, tôi vẫn đi làm, hoạt động nhẹ nhàng và tưởng mọi thứ đã ổn.

Tuy nhiên mọi chuyện chỉ bắt đầu khi tôi bước vào tam cá nguyệt thứ 2. Khối u xơ cùng phát triển với thai nhi tạo nên một áp lực rất lớn trong khoang bụng. Đến tháng thứ 8 siêu âm cho thấy khối u xơ đã đè lên đôi chân của con tôi Trong tình huống này, cần phải lấy thai ra để đảm bảo an toàn cho bé.

Làm mẹ

Bác sĩ quyết định tôi sẽ được phẫu thuật mổ lấy thai sớm 5 tuần so với ngày dự sinh. Tôi được đưa vào phòng mổ ngày 30/9/2011 và đó là cách mà con gái tôi Suhana được sinh ra. Con là một em bé khỏe mạnh cân nặng khoảng 3,2 kg. Trong khi khối u xơ tử cung của tôi cũng đã phát triển nặng tới 1kg. Các bác sĩ đề nghị bóc u xơ tử cung luôn vào thời điểm đó vì có thể dẫn đến xuất huyết nội. Sau sinh, tôi bận rộn với việc chăm sóc em bé và gần như một lần nữa quên mất khối u. Ngoài bị vàng da, con tôi chưa từng gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Cháu lớn lên là một cô bé vui vẻ và đáng yêu.  Suốt bốn năm, khối u đã lớn hơn rất nhiều nên vào ngày 24/6/2015, cuối cùng tôi cũng phải tiến hành dùng phương pháp phẫu thuật bằng tia laser (laser surgery) để loại bỏ "vị khách không mời" ra khỏi cơ thể.

Điều tồi tệ nhất đã qua, giờ thì, suốt quãng đời còn lại của mình, tôi sẽ luôn có con gái bên cạnh. Mỗi lần bế Suhana trên tay, tôi thầm cảm ơn những ngôi sao may mắn và cả khối u đã không làm hại con bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm