Nội dung

hoa hồng luôn được ca ngợi bởi vẻ đẹp rực rỡ và mùi hương nồng nàn của chúng. Bởi vậy vào các dịp lễ, hoa hồng luôn là loài hoa được ưa chuộng nhất. Bạn không thể kết luận được loài hoa hồng nào mới là loài đẹp nhất trên thế giới bởi một lý do rất đơn giản rằng: trên thế giới có hơn 100 loài hoa hồng khác nhau, và không một loài nào là không mang trong mình vẻ đẹp riêng. Tuy vậy, trong số các loài hoa hồng, có 10 loài được lựa chọn là những loài hoa hồng thật sự xứng đáng để xếp trên những loài hoa khác. Và dưới đây là danh sách 10 loài hoa đó:

1. Hoa hồng Joseph’s Coat

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Nếu bạn đang tìm loài hoa hồng leo đẹp để trang trí vườn cây của minh, thì loài hoa mang tên Joseph’s Coat sẽ đáp ứng nhu cầu đó vô cùng hoàn hảo. Thực tế là không một họ hoa hồng leo nào sặc sỡ hơn loài Joseph’s Coat. Joseph’s Coat nở mang theo màu da cam pha chút đỏ, ánh thêm màu vàng rực rỡ. Chỗ thích hợp để cây hoa phát triển là những hàng rào và các giàn hoa.

Hoa hồng Joseph’s Coat phát triển mạnh mẽ có thể đạt kích thước 2,4 - 3m về chiều cao. Để cây phát triển tốt nhất có thể, hãy trồng cây ở những nơi đón nhiều ánh nắng nhất. Bên cạnh đó, việc tưới nước đầy đủ là không thể thiếu để cây sinh trưởng ổn định và khỏe mạnh. Joseph’s Coat là loài hoa nở liên tục. Những bông hoa hồng sặc sỡ và thơm ngát sẽ xuất hiện xuyên suốt từ mùa xuân cho tới hè.

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Thông tin bên lền:

●      Nhóm: cây leo, thảo mộc

●      Loài hoa: Semi double

●      Màu hoa: đỏ, tím, da cam, vàng

●      Mùa nở: mùa xuân, mùa hạ

●      Lưu ý: việc tưới nước rất quan trọng, đặc biệt là mùa cây cho ra hoa. Bón phân cho cây 2 tuần 1 lần.

2. Hoa hồng Michelangelo

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Sở hữu những bông hoa to với màu bơ tuyệt đẹp, hoa hồng Michelangelo có một vẻ đẹp quý phái theo hơi hướng cổ điển. Dưới điều kiện sinh trưởng bình thường, bông hoa Michelangelo nở rộng tới 12,7 cm. Mỗi bông hoa có tới 40-45 cánh hoa. Loài Mechelangelo còn mang tới mùi hương chanh mãnh liệt khiến khu vườn của bạn trở nên nồng nàn hơn bao giờ hết. Sẽ thật là sáng suốt khi bạn sử dụng loài hoa này để làm những bó hoa tặng cho người thân.

Để trồng được hoa hồng Michelangelo, hãy chọn những nơi đón nhiều ánh nắng. Hoa có thể lớn tới 1,2 m. Đảm bảo rằng cây hoa sẽ được tưới lượng nước vừa đủ và chúng sẽ đâm hoa kết trái từ giữa xuân cho tới khi thu tàn.

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Thông tin bên lề:

●      Nhóm: Hybrid tea

●      Loài hoa: Semi double

●      Màu hoa: màu vàng bơ

●      Mùa nở: giữa xuân tới thu

●      Lưu ý: cây cần nhiều ánh nắng và lượng nước tưới vừa phải

3. Hoa hồng Winchester Cathedral

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Đây là loài hoa nở theo mùa có nguồn gốc từ Anh quốc. Hoa hồng Winchester Cathedral nở theo hình những chiếc cốc uống trà, với kích cỡ trung bình từ khoảng 5,7 cm cùng 80-85 cánh hoa. Không chỉ đẹp, loài Winchester Cathedral còn sở hữu mùi hương ngọt ngào kết hợp giữa mùi hoa hạnh nhân và mật ong.

Winchester Cathedral là loài hoa có khả năng kháng được một số loại bệnh. Cây hoa phát triển và nở trong quãng thời gian dài. Để hoa nở đẹp, hãy chắc chắn rằng bạn trồng hạt giống ở những nơi tràn đầy ánh nắng. Khi nở cây sẽ dài tới 1,2m. Bông hoa đầu tiên sẽ xuất hiện vào mùa hè và chúng nở liên tục cho tới tận mùa thu.      

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Thông tin bên lề:

●      Nhóm: hoa Anh quốc

●      Loài hoa: Fully double

●      Màu hoa: trắng

●      Mùa nở: từ hè tới thu

●      Lưu ý: trồng nơi nhiều nắng và tưới nước đầy đủ

4. Hoa hồng đỏ Eden

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Hoa hồng đỏ Eden thuộc họ cây hoa hồng leo với những bông hoa màu đỏ lớn mang vẻ đẹp cổ điển. Mỗi bông hoa có đường kính trung bình là 12,7 cm và có thể có tới 110 cánh hoa. Hoa hồng đỏ Eden cũng là một trong những loài hoa thơm nhất trên thế giới. Những bông hoa lan tỏa mùi hương mãnh liệt, mùi hương cổ điển.

Cây hoa hồng eden là loài hoa sống khỏe và ra hoa liên tục trong mùa sinh sôi nảy nở. Loài hoa hồng leo hấp dẫn này cực kỳ phù hợp khi trồng với những hàng rào. Điều kiện để hoa hồng Eden phát triển cũng rất dễ dàng. Trồng cây hoa ở nơi đón nắng tốt và tưới nước đầy đủ sẽ là chìa khóa để bạn sở hữu những bông hoa đỏ rực rỡ. Bạn cũng nên tỉa những chiếc lá thừa để giúp cây trông gọn gàng, sạch sẽ hơn. Hoa hồng đỏ Eden sẽ nở từ mùa xuân tới tận cuối mùa hạ.

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Thông tin bên lề:

●      Nhóm: cây leo

●      Loài hoa: fully double

●      Màu hoa: đỏ tươi

●      Mùa nở: xuyên suốt mùa xuân và mùa hè

●      Lưu ý: tưới nước đầy đủ, đảm bảo cây đón nắng tốt, và tỉa cây mỗi khi lá mọc nhiều.

5. Hoa hồng Albrecht Durer

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Đây là loài hoa hấp dẫn bởi những bông hoa màu đào lớn của chúng. Mật độ màu vàng cam trên những cánh hoa sẽ thay đổi theo các mùa trong năm. Vào mùa đông, những cánh hoa sẽ chuyển sang tím thẫm hơn là màu đỏ cam thường thấy. Bên cạnh đó, hoa hồng Albrecht Durer còn tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Bạn có thể trồng loại cây hoa hồng này ở những chậu hoặc bình. Chúng sẽ mọc cao tới 90cm. Tỉa cành và tưới nước đều đặn sẽ rất quan trọng đối với loài Albrecht Durer.

 Mê mẩn những loài hoa hồng đẹp nhất trên thế giới

Thông tin bên lề:

●      Nhóm: Hybrid tea

●      Màu hoa: Vàng cam

●      Mùa nở: Quanh năm

●      Lưu ý: Cần tưới nước đầy đủ và tỉa lá thường xuyên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm