Nội dung

Tin tức trên báo đầu tư bất động sản, thanh khoản thị trường đất nền được cải thiện đáng kể trong năm 2015 và đầu năm 2016, khiến lực lượng nhà đầu tư, nhà môi giới bất động sản Hà Nội có xu hướng đổ dồn về một số dự án đất nền được dự đoán có thanh khoản và khả năng sinh lời cao trong thời gian tới. 

Tại Hà Nội, trừ các dự án quá xa trung tâm và bị bỏ hoang, không có giao dịch, các dự án gần trung tâm, hoặc được đầu tư hạ tầng bài bản, thị trường đất nền dường như đã thiết lập được mặt bằng giá mới.

Cụ thể, CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng, chủ đầu tư dự án Ecopark, mới đây đã khiến thị trường bất ngờ khi mở bán khoảng 800 suất đất nền giá rẻ, khoảng 21 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngay sau khi chào bán, mặt bằng giá mới đã được thiết lập, khi nhiều khách hàng chấp nhận trả đến 200 triệu tiền chênh để mua lại suất đất vừa được bán ra.

Tại đợt đấu giá gần 7.200 m2 đất tại quận Hà Đông mới đây, Hải Phát đã vượt qua nhiều đối thủ, khi chi đến 530 tỷ đồng, tương đương 73 triệu đồng/m2, trong khi giá khởi điểm chưa đến 40 triệu đồng/m2 để trở thành người thắng thầu. Mức giá này có thể được coi là mặt bằng giá mới của đất nền dự án khu vực phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Trong khi đó, một dự án khác nằm khá xa trung tâm, nhưng đang được chủ đầu tư và đơn vị thứ cấp đầu tư mạnh cho hệ thống hạ tầng là dự án Nam An Khánh, mặt bằng giá cũng tăng nhanh.

Cụ thể trước đó, Sông Đà Sudico từng rao bán biệt thự dự án Nam An Khánh chỉ với giá 18 triệu đồng/m2. Tuy nhiên hiện nay, đất nền tại dự án Nam An Khánh trên thị trường thứ cấp đã tăng lên khoảng 22 - 23 triệu đồng/m2.

 Nên mua đất nền khu vực nào ở hà nội để nhanh sinh lời

Phân khúc đất nền được xem là kênh giữ tiền an toàn, có giá trị sinh lời cao.

Thông tin trên báo VnMedia, tại khu vực Đông Hội, Đông Anh (sát chân cầu Đông Trù nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh), những mảnh đất diện tích 40-50m2 giao dịch nhanh. Kể từ khi cầu Đông Trù khánh thành vào quý 4/2014, đất thổ cư quanh khu vực này được nhiều người quan tâm hơn do chỉ cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm hơn 10km nhưng giá đất khá mềm, chỉ từ 12-17 triệu đồng/m2. So với cuối năm 2014, giá đất ở đây hiện đã tăng từ 1-2 triệu đồng/m2, giao dịch được cải thiện.Tại quận Long Biên, thị trường đất thổ cư tại khu vực đường Ngọc Thụy trong năm qua giá tăng chóng mặt. Giá đất so với năm 2014 đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi với những ô gần mặt đê Ngọc Thụy. Sự tăng giá này tỷ lệ thuận với tiến độ của hệ thống đường đê mới được đầu tư từ cầu Nhật Tân đến cầu Long Biên. Và hiện tại khu vực này gần như không còn đất sổ đỏ chính chủ để bán.Tại khu vực Thanh Trì, khu vực xã Tứ Hiệp, đất thổ cư đang được giao dịch trên thị trường ở mức 14 – 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí ngõ to hay nhỏ. Khu vực thị trấn Văn Điển, Ngọc Hồi thì giá vẫn ở mức 20 đến trên 35 triệu đồng/m2, tùy địa điểm. Mức giá này đã giảm hơn thời gian đất sốt 30%, thậm chí là 50%. Tại khu vực Đông Trạch, Ngũ Hiệp hay khu vực Tả Thanh Oai, nhiều mảnh đất thổ cư có giá bán phổ biến chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2, ngang với giá một chung cư ở các dự án nhà xã hội và chung cư thương mại giá rẻ.Tại đường Lĩnh Nam (Hoàng Mai), khu vực quận Hoàng Mai hiện đang được các nhà đầu tư săn đất, đặc biệt tập trung ở các đường nhỏ gần tuyến vành đai 2.5 hoặc gần các khu dự án lớn như Times City, New Horizon City.Khu vực Yên Nghĩa (Hà Đông), giá đất cũng được giao dịch từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Những lô đất có diện tích nhỏ 30 - 40m2 vẫn được nhiều người tìm mua.

Theo giới kinh doanh địa ốc, sự gia tăng về thanh khoản thị trường đất nền lần này là nhờ luồng tiền đầu tư. Thời điểm hiện tại, khi các kênh vàng, chứng khoán, ngoại tệ đang biến động mạnh thì các nhà đầu tư có tâm lý tìm nơi trú ẩn cho dòng tiền. Trong đó, phân khúc đất nền được xem là kênh giữ tiền an toàn, có giá trị sinh lời cao.Anh Nguyễn Tuấn - một nhà đầu tư bất động sản cho biết, tại thời điểm này, người gửi đô la không có lãi. Thêm nữa, tới đây các ngân hàng sẽ thu phí gửi ngoại tệ khiến cho người dân không còn tâm lý tích trữ đô la. Trong khi, tiền Việt ngày càng bị mất giá khiến cho các nhà đầu tư đang tính toán chuyển đổi kênh giữ tiền. "Vì lý do này mà tôi quyết định mua đất để giữ tiền và tôi nhắm mua đất giá rẻ khoảng 20-24 triệu đồng/m2, hạ tầng đường xá đầy đủ, người mua lại được tự xây. Chi phí bỏ ra đầu tư 1 lô đất trên dưới 1 tỷ đồng nhưng tỷ suất lợi nhuận sẽ cao hơn nhiều so với đầu tư chung cư” – anh Tuấn phân tích.

Theo ông Ngô Minh Tuấn - chuyên gia kinh tế, chủ tịch Học viện CEO Việt Nam, trong thời gian tới, phân khúc bất động sản đất nền bình dân chắc chắn sẽ tăng chóng mặt. Đây cũng là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư “tìm kiếm” lợi nhuận

Trao đổi trên báo Thanh niên, Chuyên gia Đinh Thế Hiển đánh giá, thị trường BĐS từ đầu năm 2015 đến nay đã thành công khi thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, một phần lượng tiền gửi tiết kiệm từ hệ thống ngân hàng cũng đã được chuyển sang kênh này. Đặc biệt trong quý 1 vừa qua, khi các kênh đầu tư khác hầu như không mang lại lợi nhuận thì BĐS vẫn cho mức lợi nhuận ròng.

Theo ông Hiển, đối với nhiều nhà đầu tư, quan niệm BĐS vẫn là tài sản có giá trị nên mặc dù có những khó khăn nhưng họ vẫn lựa chọn. Hơn nữa, thị trường này nếu chỉ cần có sự tăng trưởng nhẹ là dòng vốn lại tham gia nhiều.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, dù chọn BĐS để ở hay đầu tư, quan trọng nhất vẫn tìm các chủ đầu tư uy tín nếu không muốn chôn vốn vô thời hạn ở hàng loạt dự án "ma" vẫn đang tồn tại trên thị trường hiện nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm