Nội dung

Rất nhiều gia đình người Việt có quan niệm sinh con là để nỗi dõi tông đường, có người để phụng dưỡng tuổi già, thờ phượng nhang khói lúc qua đời. Tuy nhiên, mẹ đơn thân Đoàn Thu Thủy không đồng tình với quan niệm đó, chị đã đưa ra những nhận định của cá nhân mình, chia sẻ trên trang cá nhân và nhận được sự đồng tình từ cộng đồng mạng.

Chị Đoàn Thu Thủy từng được nhiều người biết đến trong bài viết khuyên con gái không chọn chồng già dù có là tỷ phú mang tên "Cửu âm chân kinh cho gái đẹp".

Trong chia sẻ lần này, chị Thu Thủy cho rằng con không phải để nối dõi tông đường mà "mỗi đứa con đến với cuộc đời này là nhân duyên, là báu vật được ơn trên ban tặng" và khi con lớn lên con có nhiệm vụ của con và cha mẹ cũng nên tự chuẩn bị "hành trang để mình sống những tháng ngày đẹp đẽ nhất của cuộc đời, sống chậm lại, đọc sách, viết truyện hay học vẽ học đàn... Học những thứ mà lúc trẻ mình không có cơ hội học".

Bài chia sẻ của chị Thủy nhận được gần 8 nghìn lượt thích, 3 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận từ cộng đồng mạng và những bậc phụ huynh khác.

Đồng quan điểm với chị Thủy, chị H.N cho rằng: "...cảm thấy rất an yên trong lòng.. đừng bắt con phải có trách nhiệm gì khi mà mình không còn trên đời nữa, con còn bao việc phải lo và nước mắt chảy xuôi mà, con mình rồi lại có con và sẽ lo cho con...". Không chỉ H.N mà rất nhiều chị em khác cũng cho rằng con cái khi trưởng thành có nhiệm vụ và công việc của riêng của chúng, đừng để chính bản thân cha mẹ trở thành một gánh nặng trong cuộc sống của con.

Mẹ đơn thân gây sốt với quan niệm sinh con đâu phải để nối dõi tông đường

Theo chị Thủy, mỗi đứa con đến với cuộc đời là nhân duyên, là báu vật mà ơn trên ban tặng. Ảnh NVCC

Nguyên văn bài chia sẻ của chị Thủy như sau:

Nhiều người nghĩ rằng sinh con ra để nối dõi tông đường, để phụng dưỡng lúc tuổi già hay có người thờ phượng nhang khói lúc qua đời.

Tôi không nghĩ thế. Tôi nghĩ đón một đứa con đến với cuộc đời này là nhân duyên, là báu vật được ơn trên ban tặng. Tôi không đặt bất cứ gánh nặng trách nhiệm nào lên đôi vai bé nhỏ của con mình, cũng không mong con trả hiếu nuôi dưỡng lúc tuổi già.

Tôi chỉ mong muốn mình nuôi dưỡng, dạy bảo con nên người, mong con sống tử tế, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.. . Vậy là đủ.

Tôi nghĩ khi tôi già, khi con đã trưởng thành, tôi sẽ chuẩn bị hành trang để mình sống những tháng ngày đẹp đẽ nhất của cuộc đời, sống chậm lại, đọc sách, viết truyện hay học vẽ học đàn... Học những thứ mà lúc trẻ mình không có cơ hội học.

Khi già nữa, không còn tự chăm sóc cho bản thân mình được nữa thì sẽ chọn một viện dưỡng lão thật đẹp, đầy đủ tiện nghi vào đó để có người chăm sóc, vui với các bạn già...

Và khi qua đời, tôi muốn con tôi rải tro ra biển- thân cát bụi trở về cát bụi. Tôi không muốn con mình mỗi năm phải có trách nhiệm viếng mộ hay lên chùa thăm hũ tro cốt vô tri vô giác,

Thương nhớ chỉ là trong tâm tưởng.

Có người bạn là bác sĩ phản đối cách nghĩ của tôi, anh nói phải để con ghi nhớ công ơn dưỡng dục của mình, phải xây mộ để mỗi năm con cái quây quần tưởng nhớ.

Tôi nói con mình bây giờ có 2 đứa, mỗi đứa có thể sau này sống mỗi nước khác nhau, có những công việc khác nhau, mình sẽ làm khó con nếu ngày giỗ vì bận rộn con không về được, con sẽ áy náy trong lòng.

Tôi quan niệm gia tài để lại cho con là kiến thức, là những giá trị tinh thần chứ không phải vật chất.

Và tôi biết, tình yêu với con cái là tình yêu vô điều kiện, yêu thương không cần báo đáp.

Và khi yêu con, mình sẽ nghĩ cho con chứ không còn nghĩ cho bản thân mình nữa.

Mẹ đơn thân gây sốt với quan niệm sinh con đâu phải để nối dõi tông đường Mẹ đơn thân gây sốt với quan niệm sinh con đâu phải để nối dõi tông đường Mẹ đơn thân gây sốt với quan niệm sinh con đâu phải để nối dõi tông đường

Theo Vũ Nga - FBNV (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm