Nội dung

Mẹ chồng hành con dâu tới bến chỉ vì con gái khổ sở ở nhà người ta

 Bà mẹ trẻ tên Quỳnh (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, HN) là một nàng dâu thường xuyên bị mẹ chồng “cà khịa” khiến cô bức xúc mãi không thôi. Quỳnh kể, mẹ chồng cô ngày trước đối xử với cô rất tốt. Nhưng mọi sự đã thay đổi 180 độ kể từ khi cô em gái chồng lập gia đình, thái độ của mẹ chồng với cô bỗng dưng khác hẳn. Sau đó, cô mới tìm hiểu ra và được biết, vì con gái bà đi làm dâu phải khổ nên bà cũng chẳng cam tâm cho cô được sướng!

“Mỗi lần em gái chồng sang nhà tỉ tê với bà những chuyện ấm ức và đau khổ ở nhà chồng là y như rằng, hôm ấy bà nhìn mình với ánh mắt hình viên đạn. Bà bắt đầu mắng chửi mình đủ điều mà mình không hiểu mình đã làm gì sai. Toàn những chuyện vụn vặt và nhỏ như con kiến trong nhà thôi, mà là toàn bà bới bèo ra bọ vì trước đó bà chưa khi nào phải phàn nàn về người con dâu như mình cả” – cô nói tiếp.

Quỳnh bảo, có lúc cô ấm ức quá đã vừa khóc vừa cự nự lại mẹ chồng:“Sao mẹ lại đối xử với con như thế? Con có làm gì nên tội?”. “Bình thường mẹ chồng sẽ làm ngơ trước những giọt nước mắt của mình nhưng lúc đó chắc bà cũng đang không làm chủ được mình nên đã nói hết tâm tư suy nghĩ của bà ra, và nhờ đó mình mới biết được sự thật kinh khủng và vô cùng… trái khoáy ấy” - Quỳnh cười mếu máo.
 
Nguyên văn lời mẹ chồng Quỳnh như sau: “Tại sao ư? Tại vì cùng kiếp làm dâu, hà cớ gì cô lại được sướng trong khi con gái tôi phải chịu khổ hả? Cứ nghĩ đến con gái bên nhà người ta chẳng có lúc nào được an nhàn, vui vẻ mà ở nhà thấy cô ung dung, nhàn tản là tôi không chịu nổi, cô có hiểu không?” - mẹ chồng Quỳnh còn kéo dài và lên giọng ở cuối câu khiến cô khiếp sợ vô cùng.
 
“Hóa ra vì thế mà bà phải hành mình tới bến thì thôi, sao cho khổ bằng hoặc hơn con gái bà thì bà mới hả dạ. Bà xót con gái nhưng chẳng thể chồm chồm sang mà bênh con, sang đấy kiến nghị với thông gia rồi con gái bà có khi lại càng khổ hơn. Lực bất tòng tâm, vì thế bao nhiêu dồn nén, bực tức bà cứ ngang nhiên trút lên mình! Chồng mình biết mẹ vô lí nhưng lại bảo vì mẹ thương em Nhung (tên em gái anh) nên mới giận cá chém thớt chứ bản chất của mẹ không phải vậy. Thôi thì em nhịn mẹ tí cho yên cửa nhà!” - Quỳnh giãi bày.
 
“Cả năm trời mình sống trong cảnh như thế. Cho đến khi em gái chồng được ra riêng thì mình cũng… dễ thở hơn. Mình chỉ mong gia đình em gái chồng được hạnh phúc,  yên ấm cho mình nhờ, không thì hễ họ cơm không lành canh không ngọt, bà không mắng được con rể lại trút lên đầu mình thì khổ” - Quỳnh thở dài thườn thượt. 
 
Cũng rơi vào hoàn cảnh éo le một cách lạ đời như Quỳnh là chị Ngọc Anh (Hải Châu, Đà Nẵng) khi mẹ chồng đối xử tệ bạc với chị chỉ vì con gái bà không được sướng khi đi làm dâu nhà người.
 
Chị nói​, hồi chị và chồng ​yêu nhau, chị có về chơi nhà chồng vài lần. Lần nào cũng nghe mẹ chồng tương lai ca đi ca lại bài ca con gái bà khổ quá, đi làm dâu nào thì mẹ chồng như quỷ dữ, chồng thì vô tâm, vô dụng chẳng ra thể thống gì. Rồi bà nhắc đến mấy cô gái hàng xóm đi làm dâu được sướng lắm, nhưng với thái độ chả phải ao ước, hy vọng mà là hằn học, thù ghét. Chị cho biết, ​hồi đấy chị ngây thơ chả để ý gì. Nhưng đến khi chính thức về làm dâu bà, chị đã hiểu một điều: con gái bà phải chịu khổ, đừng có hòng đứa con dâu nào của bà được sướng!

Mẹ chồng hành con dâu tới bến chỉ vì con gái khổ sở ở nhà người ta
 
Chị Ngọc Anh cũng cho hay: “Sống cùng nhà, đi ra chạm mặt đi vào gặp nhau, bà có muôn vàn cớ để hành hạ mình tới bến. Thôi những cái vụn vặt ấy mình chẳng nhắc đến làm gì. Nhưng cá biệt có hôm, cả nhà đang ăn cơm thì có điện thoại, mình ra nghe, là bà thông gia gọi điện sang mách tội con gái bà, đòi gặp bà. Có lẽ bà đã bị nghe những lời xúc phạm của mẹ chồng em gái nên mặt bà cứ hằm hằm. Thấy mình đang điềm nhiên ăn cơm thì liền quát tướng lên: "Cô tưởng cô làm được gì cho cái nhà này mà mặt lúc nào cũng vênh ngược lên trời thế hả? Ở đâu ra cái ngữ con dâu láo lếu, vô giáo dục như thế? Tôi phải gọi điện về bảo bố mẹ cô dạy lại cô mới được!’. Và thế là khi mình còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì mẹ chồng đã tức tối gọi ngay cho bố mẹ mình mắng quát một hồi, nào là con gái ông bà láo lắm, ông bà phải dạy lại đi. Thực sự đến nước làm phiền bố mẹ mình như thế thì mình không thể nhịn được. Mình đã ‘bật’ lại mẹ chồng. May mà bố chồng với chồng cũng là người biết lí lẽ nên đã khuyên bảo mẹ chồng và bênh mình”.
 
Chị tâm sự, sau chuyện đó chị chưa yên ổn được mấy ngày thì con rể bà đi cặp bồ, hại con gái bà khóc lóc, đau khổ về tâm sự với mẹ. Bà uất ức thay con gái nhưng chẳng dám chửi thằng rể vì nói động đến nó thì nó lại phang ngay câu: “Chuyện riêng của vợ chồng chúng con, mẹ đừng can thiệp. Dâu con rể khách, ai đời lại đi dạy bảo khách hả mẹ?”.
 
“Mấy hôm sau mình bắt gặp trong điện thoại của chồng có tin nhắn ỡm ờ của một em gái. Chồng mình không đáp lại, mình cũng tin chồng nhưng vẫn cảnh cáo chồng tránh xa em đó ra. Mẹ chồng nghe được thì nhảy chồm chồm lên bênh chồng mình và chửi mình ghen tuông vô lối, ghê gớm, ác nghiệt. Sau đó còn nói mát mẻ: ‘Trai 5 thê 7 thiếp, phàm là đàn ông thì có phụ nữ bên ngoài cũng là bình thường. Nhưng con giai mẹ phong độ ngời ngời là thế mà lại sợ vợ như sợ cọp, chả dám làm gì hết ấy nhỉ! Có phải con giai mẹ nhát chết quá không, ra đường người ta bảo núp váy vợ đấy con ạ!".
 
Ôi giời, mình máu nóng bốc lên đầu. Mẹ chồng ‘hành tỏi’ mình chưa đủ hay sao, giờ lại còn định xui chồng mình ngoại tình cho mình khổ bằng con gái bà nữa. Tối đó nhà mình có chiến tranh to” - chị Ngọc Anh chưa hết bức xúc thuật lại.
 
“Không biết con gái bà mà li dị thì bà có lập kế li gián để vợ chồng mình cũng li dị cho giống con gái bà không nữa?!” - chị chán nản nói.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm