Nội dung
Những cặp đôi chưa kết hôn dù có yêu nhau thế nào đi nữa nhưng khi trải qua hôn nhân sẽ có vô vàn những chuyển biến khó kiểm soát được, đó là những gì mà chúng ta phải đối mặt với nhau trong suốt cuộc hành trình của cuộc đời khi đã chấp nhận "trói buộc’’ nhau đi tìm hạnh phúc. Vậy chúng ta đã hiểu được bao nhiêu và có được những kinh nghiệm gì trước khi chấp nhận cuộc sống của nhau chưa? Dưới đây là những điều chúng ta nên tham khảo trước khi thật sự đặt mọi niềm tin vào đối phương và chấp nhận cùng đi hết quãng đời còn lại.

Những điều các cặp đôi nên biết trước khi trói buộc cuộc đời nhau

Tự khám phá chính mình trước nhất
 
Trước khi bạn chấp nhận một ai đó đặt dấu chấm hết cho số phận độc thân thì hãy tự mình khám phá ra bản chất của con người bạn. Hãy dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm lại bản thân bằng cách đi du lịch, khám phá những điều mới, vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ cho bản thân. Mọi hoạt động bạn nhắm đến là làm sao có thể hiểu được bản thân trước khi hiểu được người bạn yêu. Chỉ có vậy khi đến với nhau mới có thể mang lại sự đồng cảm, thấu hiểu cho đối phương.

"Túp lều tranh, 2 trái tim vàng" không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại
 
 Một trong những điều đáng trách nhất là bạn có thể lôi những khoản nợ cá nhân của mình vào trong cuộc hôn nhân của hai người. Điều này sẽ thành một thói quen ảnh hưởng xấu đến vấn đề tài chính sau này và là một trong những rắc rối lớn.

Những điều các cặp đôi nên biết trước khi trói buộc cuộc đời nhau

Do vậy trước khi kết hôn hãy tìm ra một việc làm nào đó ổn định để người bạn đời có thể cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống hôn nhân, đừng có mơ đến việc một túp lều tranh với hai quả tim vàng, điều này thật sự không hợp tí nào trong cuộc sống hiện đại của chúng ta cả.

Chấp nhận những sự thay đổi như một sự tất yếu

Vũ trụ là một vòng tuần hoàn, nhưng điều này lại khó chấp nhận trong cuộc sống, tình yêu, hôn nhân. Chúng ta dễ dàng bắt gặp mọi thứ xung quanh chúng đang thay đồi từng ngày, dù người bạn yêu và sẽ kết tóc dù là bố mẹ bạn thậm chí là bản thân của bạn sẽ thay đổi từng ngày theo thời gian. Vì vậy mà chìa khóa giúp bạn có được một cuộc hôn nhân mỹ mãn là biết trước được những điều đó, xem đó như một điều của tự nhiên để có thể dể dàng thích ứng với những thay đổi của cuộc sống, của mọi người, của bản thân và ngay cả cuộc hôn nhân tương lai.

Đặt những quy tắc cần thay đổi sau khi kết hôn

Nếu bạn thường có thói quen đi chơi đêm 6 lần một tuần với đám bạn hay bê tha với nhóm bạn nào đó vào những ngày cuối tuần thì tốt nhất nên thay đổi ngay cái thói quen đó đi trước khi bạn sẵn sàng chấp nhận lời cầu hôn của một ai đó. Nếu không điều này sẽ trở thành một mối quan hệ rắc rối. Ngoài ra nếu như bạn đã thề non hẹn biển với người bạn đời, thi hãy tôn trọng lời nói của bản thân cũng như người bạn đời, đây là chìa khóa của niềm tin dành cho nhau.

Trao đổi, giao tiếp và tâm tình nhiều hơn
 
Bạn biết không, thường xuyên giao tiếp với người yêu là cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ lâu bền và giúp đôi bên cảm thông nhau. Sẽ rất ngớ ngẩn nếu như chúng ta không thường xuyên trao đổi, nói chuyện với nhau. Điều này sẽ càng làm cho trái tim của hai người có khoảng cách, nếu như xung đột xảy ra thì rất khó có thể giải quyết. Hãy thực sự trải lòng của mình với họ, tôn trọng họ, và lắng nghe họ bày tỏ bản thân bằng cả trái tim. Bạn hãy nói cho họ nghe về những kế hoạch cũng như những dự định của bạn hoặc của cả hai để cùng nhau đưa ra những quyết định mang tính gắn bó và thấu đạt.

Học cách tha thứ và giữ gìn
 
Bạn biết đó trong tình cảm luôn có những mâu thuẫn dù là lớn hay nhỏ, nhưng đừng bao giờ đe dọa đối phương bạn sẽ rời khỏi họ, bạn sẽ chia tay,… Bạn cứ làm điều này và nghĩ rằng họ sẽ nghe lời bạn vì đã bị bạn đã kích, nhưng không đâu, thực chất bạn đang làm tổn thương rất sâu người mình yêu, khiến cho họ cảm thấy hoang mang lo lắng về viễn cảnh của tương lai cả hai, cách tốt nhất hãy học cách nói không với những tình huống éo le dễ đẫn đến mâu thuẩn, thay vào đó hãy học cách chấp nhận và tha thứ cho nhau. Đừng bao giờ làm những gì tổn thương người mình yêu.

Cuộc sống không ai biết được ngày mai sẽ ra sao và sẽ như thế nào, hãy đặt ra câu hỏi, liệu một mai một trong hai người biến mất thì đối phương phải làm sao? Và hãy nghiêm túc tự trả lời câu hỏi đó, chỉ có thể như vậy bạn mới xác định được mình yêu đối phương có thật lòng không và đủ can đảm để trói chặt nhau cả đời không.
 
Chấp nhận kết hôn là chấp nhận cho đi tấc cả
 
Người ta thường nói hôn nhân là 100% sự đóng góp của 2 phía. Vậy suy cho cùng thì mỗi người đóng góp 50% công sức, tình yêu, sự mãn nguyện của mình vào đó. Thật ra dù vậy nhưng vẫn chưa đủ, mà chúng ta phải góp vào đó 200% thì mới xem là một cuộc hôn nhân như mong đợi. Khi chúng ta chưa thực sự nổ lực để "bù đắp’’ cho nhau thì sẽ có nhiều vấn đề dễ này sinh và dể dàng gây rạn nứt, liệu bạn có cho phép cuộc đời mình bị trói theo kiểu đó hay không?

 Luôn hẹn hò
 
Bạn có nhớ cảm giác của lần đầu hò hẹn của hai người? Bạn có còn nhớ cảm giác trái tim bạn như nhảy ra khỏi lòng ngực khi hai người chuyện trò? Đó chính là những giây  phút hạnh phút nhất của cặp đôi mới bước vào yêu. Bạn chấp nhận theo đuổi họ như chấp nhận thêm một cuộc sống mới, một khoảng trời mới nhưng có khi nào bạn nghĩ rằng hẹn họ lần đầu cũng như là lần cuối vì nó giống như cái bàn đạp giúp bạn có được người mình thầm thương trộm nhớ và dể dàng đi đến hôn nhân? Bạn biết đấy, nước chảy đá mòn, hôn nhân và tình yêu nào cũng vậy, nếu như không được bồi đắp thường xuyên thì rất dễ phai nhạt và dể dẫn đến tuộc mất hạnh phúc. Hãy để trái tim hai người cùng dẫn dắt nhau đi đến những nơi mà hai người từng hò hẹn, từng có cảm giác  "chao đảo’’ vì nhau, nhớ về điều đó, cảm nhận về điều đó để thêm trân trọng và thêm yêu nhau như ngày nào.

Những điều các cặp đôi nên biết trước khi trói buộc cuộc đời nhau

Đây là hành trang, là chìa khóa giúp bạn tấn tới mở đường thành công trong hôn nhân. Nếu như bạn có thể cảm nhận và chấp nhận được những điều trên thì có lẽ bạn đã thực sự sẵn sàng để cho người bạn yêu thương trói đời mình rồi đấy!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thế Hiển / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm