Nội dung
Hỏi:

Em thật sự khó xử và mong được chị Tâm An giúp em. Em cưới vợ được 3 năm, hai vợ chồng em yêu nhau 2 năm trước khi cưới. Trước đây khi em đưa cô ấy về ra  mắt thì mẹ em đã không đồng ý. Mẹ bảo mẹ không thích cô ấy nhưng không nói lý do vì sao và ép em lấy người khác, nhưng em rất yêu cô ấy nên em không chia tay. Kết quả là trong gần 1 năm trời em và mẹ em không nói chuyện với nhau, nhiều lần cô ấy cũng bảo hay là chia tay vì cô ấy không muốn em phải chịu cảnh như vậy, nhưng em không thể vì thế mà buông tay cô ấy. Cuối cùng thì mẹ em cũng phải chấp nhận để tụi em đã cưới nhau.

Vì cãi lời mẹ nên vợ bị trả đũa hành hạ và coi như osin

Cưới xong, em mới biết rằng thật sự chuyện này không đơn giản như em nghĩ, mẹ em vì ghét con dâu nên đã đón cả vợ chồng chị gái em và hai đứa con của chị ấy về nhà sống với lý do về chăm sóc mẹ và cho vui cửa nhà(do anh chị ấy chưa mua được nhà và vẫn đang thuê). Mẹ không cho vợ chồng chị gái em làm bất cứ việc gì mà mọi việc đều dồn lên vợ em, bắt cô ấy phải làm hết. Thậm chí máy giặt mẹ em bán đi và bắt vợ em phải giặt tay. Sáng sớm 5h sáng mẹ em gọi vợ em dậy bắt đi chợ nấu nướng cho cả nhà, sau đó mới được đi làm, chiều về là cô ấy phải tự đi chợ rồi nấu nướng, ăn uống xong thì lau dọn nhà cửa rồi giặt hai chậu quần áo. Em thấy vợ em nhiều lần đã phải khóc tấm tức. Em thương vợ nên có làm việc nhà giúp thì mẹ em chửi bới và cấm không cho em làm thế. Nhìn một cách công bằng thì mẹ em đang cố tình làm thế như để trả thù vợ chồng em, ở trong gia đình em cô ấy không có vai trò gì mà giống như người giúp việc vậy. Tiền điện nước trong gia đình, tiền ăn uống của tất cả gần chục người vợ chồng em phải đứng lên lo liệu hết trong khi lương của hai đứa được 12 triệu bạc.

Em thương vợ em nhưng cũng không biết phải làm sao. Vì quá u uất và không có thời gian nghỉ ngơi nên cô ấy mang thai được 2 tháng thì bị sẩy. Mẹ em đã chửi cô ấy không tiếc lời bảo rằng nhà vô phúc nên con dâu gần 3 năm về mới có thai, đến lúc có thai thì không biết giữ. Chịu hết nổi nên vợ em đã khóc lóc ôm quần áo về nhà mẹ đẻ được gần 2 tuần và quyết không chịu về lại nhà em nữa. Mẹ em bảo em là loại con dâu như thế nên ly dị sớm, bà biết em vẫn cứ qua lại chăm sóc vợ em nên bà bảo nếu còn qua bà sẽ từ. Vợ em thì kiên quyết bắt em ký vào giấy ly hôn nếu em cứ nghe lời mẹ.

Em thương và yêu cô ấy vô cùng, nhưng trong hoàn cảnh này em thật khó xử bởi cũng không muốn làm đứa con bất hiếu hay người chồng bội bạc. Mong chị cho em lời khuyên.

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Thật khó xử cho em khi phải đối mặt giữa hai bên mẹ và vợ. Nghiêng về bên nào cũng đều làm cho bên kia thấy khó chịu, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là điều xảy ra ở không ít gia đình, trong đó có những gia đình đã phải xảy ra ly tán chỉ vì những mâu thuẫn này càng ngày càng lớn không thể giải quyết được.
Là người đứng giữa và là đứa con trong gia đình, em đã nhìn thấy mẹ em đối xử với vợ như thế nào, ở đây rõ ràng là bà đang thể hiện quyền lực độc đoán của bà mẹ chồng lên con dâu của mình. Có thể vì tâm lý vẫn còn tức tối chuyện cũ, bà cho rằng em đã cố tình chống đối bà để lấy một người mà bà không đồng ý nên bây giờ bà sẽ đối xử ngược lại với con dâu để thỏa mãn sự bực bội ấy. Ở trong thư chị thấy vợ em cũng là người hiền lành và không có phản ứng gì gây mất lòng mẹ chồng, nhưng có lẽ vì tâm lý không hề yêu thích gì con dâu nên mẹ em vẫn tìm cớ gây sự với con dâu mình.

Ở trong hoàn cảnh em vừa là con mẹ, vừa là chồng của vợ mình, chị hiểu rằng em rất khó ứng xử. Nhưng nếu em im lặng thì sẽ làm cho sự việc ngày càng trở nên tệ hơn mà thôi. Hãy chia sẻ thẳng thắn những suy nghĩ của mình cho mẹ em biết, bà cũng nên hiểu rằng ở trong này cách ứng xử của bà có phần độc đoán và áp đặt. Vợ em bỏ ra khỏi nhà cũng là hành động “giọt nước làm tràn ly” vì cô ấy không thể chịu đựng hơn được nữa, nếu em không thể tháo gỡ được hành động này, có thể em nên xem xét việc ra ngoài ở riêng (mà đáng lẽ đó là chuyện nên làm từ sớm) để giải quyết vấn đề tình cảm vợ chồng, bởi dù sao hai vợ chồng em vẫn đang yêu thương nhau. Em cũng nên tìm những ai đó có thể tác động để giúp mẹ em hiểu và thay đổi  nhé!  Chúc cho mọi chuyện sớm được giải quyết.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm