Nội dung
Nhắc tới cái tên Nguyễn Lam Cúc, chắc hẳn nhiều người sẽ nhanh chóng nhận ra người phụ nữ xinh đẹp giỏi giang là chủ của một trung tâm làm đẹp có tiếng của Hà Nội. Đằng sau vẻ ngoại hình quyến rũ đó, Lam Cúc còn khiến nhiều chị em phải ghen tị về một tổ ấm hạnh phúc “vạn người mê” bên ông xã đẹp trai, có tài và hai cô con gái dễ thương như thiên thần.

May mắn khi gia đình nội ngoại đều có điều kiện khá giả, nhưng ít ai biết rằng để có được những thành quả như ngày nay, hai vợ chồng Lam Cúc đã lựa chọn việc tự lát những viên gạch nhỏ nhất trên con đường sự nghiệp của mình thay vì nhờ vả vào bố mẹ. Nhờ sự thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ với nhau tất cả những khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống hôn nhân, cặp đôi tài sắc này đã gây dựng được những thành quả mà rất nhiều người mơ ước: chồng là giám đốc phụ trách kinh doanh của một doanh nghiệp lớn, vợ cũng là giám đốc của một trung tâm làm đẹp, kinh tế ổn định, gia đình chan hòa, đầm ấm.

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê
Tổ ấm hạnh phúc của Lam Cúc

Cuộc trò chuyện với bà mẹ hai con trẻ trung như thiếu nữ Nguyễn Lam Cúc sẽ giúp chị em phần nào hiểu rõ hơn về những tâm tư mà cô gái 28 tuổi này muốn gửi gắm tới tổ ấm nhỏ!

Nhìn vẻ ngoài trẻ trung và sang trọng của bạn, nhiều người liên tưởng đến một quý cô may mắn sở hữu gia đình giàu có, nhàn nhã, không mấy bận tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền. Sự thực thì có được long lanh như vậy?

- Thực sự thì để có được công việc được như hôm nay, mình đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức, nói đến may mắn mà không phải lao động thì hoàn toàn không phải đâu. Có những thời gian dài mình chỉ ngủ khoảng 4 tiếng/ngày, đến mức khiến cơ thể suy nhược, rồi mình cũng không có nhiều thời gian đi chơi hay gặp gỡ bạn bè, gần như thời gian chính mình chỉ tập trung dành cho công việc và gia đình. 

Được biết gia đình bạn và ông xã đều khá giả, điều này có đem đến nhiều thuận lợi cho việc phấn đấu của hai vợ chồng không?

- Gia đình hai bên của mình có thể nói là khá giả nhưng hai bên bố mẹ đều luôn ủng hộ việc vợ chồng tự đi lên bằng chính đôi chân của mình. Chồng mình là giám đốc kinh doanh của công ty nhưng hàng ngày anh ấy cũng phải đi làm từ 7h sáng đến chiều tối, thường xuyên phải đi công tác khắp nơi sau đó nhận lương như cán bộ bình thường. Bố mẹ chồng mình rất thành đạt nhưng hoàn toàn không có chuyện nuông chiều hay cho con tiền chi tiêu rủng rỉnh mà không phải làm gì. 

Nhắc đến chuyện này, mình rất cảm ơn hai bên bố mẹ vì đã dạy dỗ hai vợ chồng con đường đúng đắn cũng như luôn ở đăng sau động viên, hỗ trợ tinh thần các con, để bây giờ dù vợ chồng mình có chưa là gì so với xã hội nhưng ít nhất cũng tự lập trên con đường sự nghiệp. Mình luôn mong công việc sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa!

Là bà mẹ xinh đẹp với 2 con, công việc kinh doanh bận rộn, bạn có hay nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ của chồng trong mọi vấn đề của cuộc sống?

- Công việc của chồng mình khá bận rộn, tuy nhiên cả hai vợ chồng luôn thường xuyên trao đổi cùng nhau về công việc, có thể là những khó khăn hay vướng mắc để cả hai cùng động viên, góp ý. Có thể nói rằng mình và ông xã cùng giúp đỡ lẫn nhau trong tất cả mọi mặt của công việc và cuộc sống.

Chẳn hẳn rất nhiều người ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của bạn. Bạn và ông xã đều có sự nghiệp riêng. Vậy việc xây dựng tổ ấm và chăm sóc con cái, hai bạn chia sẻ trách nhiệm đó với nhau như thế nào?

- Việc xây dựng tổ ấm và con cái, vợ chồng mình không phân chia rành mạch mà san sẻ với nhau hết mức có thể. Thường thì mỗi buổi sáng, chồng mình đi làm, con gái đi học, đến buổi chiều mình đi đón con gái lớn về, nhưng có những ngày chồng mình nhận việc đưa đón con khi thấy vợ bận tiếp khách hàng.

Về việc chăm con, vì không dư dả thời gian nên mình có thuê người giúp việc để phần nào hỗ trợ mình trong việc chăm sóc con cái như giúp con ăn uống, tắm rửa. Mình cũng khá kỹ tính trong việc chọn đúng người để có thể yên tâm giao con cái. Cuối tuần, vợ chồng mình thường bỏ công việc sang một bên, dành nửa ngày về thăm ông bà nội và ăn bữa cơm đại gia đình, nửa ngày còn lại thì cho hai cháu đi chơi.

Có cảm giác như vợ chồng bạn là một “chuẩn mực” về cuộc sống gia đình thì phải. Bạn chắc hẳn phải có bí quyết gì đặc biệt?

- Vợ chồng mình đôi khi vẫn có những khúc mắc, đặc biệt liên quan đến những việc anh đi chơi với bạn bè thường khá nể nang và hay về muộn, đôi lúc việc này cũng làm mình hiểu lầm nhưng sau đó lại là những ngày chồng sửa sai và xin lỗi vợ. (Cười) Tính mình thì hay nóng tính, có khi chưa biết thực hư thế nào nhưng cũng nóng nảy rồi trút giận lên cả nhà. 

Tuy nhiên đàn bà thì ai cũng yếu đuối và nghĩ cho gia đình cả, sau khi nhận được lời giải thích và thấy chồng vì vợ vì con, mình sẵn sàng bỏ qua những chuyện nhỏ. Bản thân mình dù đi đâu làm gì đều luôn chừng mực và giữ gìn cho gia đình. Biết tính vợ yêu con cái và chỉn chu gia đình từ những việc nhỏ lại tham công tiếc việc đến hết cả thời gian nên chồng mình cũng khá yên tâm và hài lòng. Có một điều là sau công việc, hai vợ chồng đi đâu cũng có nhau như một thói quen. Mình nghĩ có lẽ đó cũng là một bí quyết giúp gia đình mình ngày càng bền chặt hơn sau 8 năm yêu nhau.

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê
Lam Cúc ủng hộ việc chị em phụ nữ tự làm chủ cuộc sống

Có người nói: hạnh phúc của phụ nữ tỷ lệ thuận với nhan sắc mà họ có. Bạn có đồng ý với câu nói này? 

- Mình có nghe nói tới câu này trước đây, từng ngẫm nghĩ về nó và thấy hoàn toàn đúng. Tâm thái của chúng ta thể hiện ra sắc mặt bên ngoài. Người ta nói “Tâm sinh tướng” cũng gần như vậy.

Với nhiều phụ nữ, họ cho rằng việc chăm sóc gia đình là tận tay nấu một bữa cơm ngon cho gia đình hay chuẩn bị cho chồng những bộ quần áo tươm tất. Với bạn thì có vẻ như điều này lại quá xa xỉ vì quỹ thời gian eo hẹp. Bạn đã làm thế nào để ngôi nhà luôn có cảm giác ấm cúng và chồng con vẫn cảm nhận được sự quan tâm của mình?

- Đối với hầu hết phụ nữ, những công việc bạn vừa kể là niềm vui cũng như hạnh phúc mà họ có thể dành cho gia đình. Nhưng với mình, thời gian cho công việc chiếm khá nhiều, vì thế mà trong 1 ngày, điều mình có thể làm chỉ đơn giản là duy trì bữa cơm tối của gia đình, chơi với các con ngay khi về nhà. 

Tuy không phải nấu cơm hay làm việc nhà nhiều nhưng mình vẫn cố gắng lo lắng việc nhà chu toàn, từ cái nhỏ nhất đến cái lớn cần thiết cho chồng con. Dù bận bịu nhưng mình vẫn đảm đương việc đối nội, đối ngoại tốt, mình vẫn tự nhận mình thuộc tuýp phụ nữ của gia đình.

Một phụ nữ có sự nghiệp vững vàng, có tiếng nói trong gia đình và một phụ nữ chỉ chuyên ở nhà nội trợ, nếu được lựa chọn bạn sẽ chọn trở thành ai trong 2 người?

- Nếu được lựa chọn, mình vẫn sẽ chọn trở thành một người phụ nữ biết làm kinh tế vì dù ít dù nhiều, mình có thể tự chi trả những khoản chi tiêu ngoài lề không nằm trong ngân sách gia đình như mua sắm, đi làm đẹp, gặp gỡ bạn bè... Thực tình, khi đọc được rất nhiều tấm gương đàn bà làm kinh tế giỏi nhưng vẫn chu toàn việc gia đình, mình luôn lấy đó làm tấm gương để học tập. 

Không chỉ thế, công việc còn cho mình sự năng động, đầu óc mở mang, quen biết thêm nhiều mối quan hệ anh chị bạn bè tốt… những thứ vô cùng có ích. Mình cũng hy vọng nếu có cơ hội sẽ là chỗ dựa vững chắc cho con cái sau này, cũng như giúp bố mẹ phát triển thêm kinh tế của gia đình.

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê
Dù đã có hai con nhưng bà mẹ này vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp

Là một phụ nữ hiện đại, chắc bạn ủng hộ việc các chị em tự làm chủ cuộc sống và khẳng định vai trò của mình trong mắt gia đình và xã hội?

- Chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi nhé! Có nhiều chị em phụ nữ may mắn lấy được chồng lo cho vợ không phải làm việc, hoặc không cần vợ phải làm gì, chỉ cần vợ ở nhà chăm con. Số chị em đó mình không bàn tới.

Số còn lại là giống mình: tự kiếm được tiền, hoặc muốn tự kiếm được tiền. Thực lòng mình từng nghe không ít những câu chuyện của các chị em than vãn rằng họ buồn chán khi không có công việc, không tự làm ra tiền mặc dù họ được gia đình hay chồng họ chu cấp. Họ thấy lạc hậu cũng như bị soi xét nhiều hơn khi xong việc gia đình họ muốn ra ngoài chơi đâu đó với bạn bè. Hoặc đơn giản hơn là muốn chứng minh với chồng và gia đình về năng lực của bản thân. Một khía cạnh khác khi rảnh rỗi họ sẽ luôn quan tâm chồng mình đi đâu làm gì, từ đó có thể cũng làm cuộc sống gia đình nặng nề hơn nếu họ không phải là người khéo léo.

Mình hoàn toàn ủng hộ việc chị em vừa chăm con vừa kiếm tiền làm chủ cuộc sống, ngày xưa ông bà mình cũng có đến 6 người con mà vẫn làm kinh tế được. Vậy thì chẳng có lý do gì mà bây giờ chúng ta lại phải ỷ lại vào con cái mà không lo công việc, đúng không nào? Kiếm tiền, dù để tự mua cho mình một chiếc áo, tự đóng 1 kỳ học cho con, tự mua quà tặng bố mẹ, cũng là một niềm vui khó tả lắm. Mình biết kiếm tiền không phải là chuyện dễ dàng, nhưng chúng ta phải kiên trì và biết phấn đấu, có thể bắt đầu làm từ việc nhỏ tới việc lớn để lấy kinh nghiệm. Quan trọng hơn cả vẫn là biết cách chi tiêu và vun vén gia đình.

Nói như vậy, chắc hẳn bạn cũng đã từng trải qua không ít thử thách lẫn thất bại mới có được thành công ngày hôm nay?

- Đúng như vậy. Mình vẫn nhớ như in, buổi đầu tiên mình tập tành kinh doanh là từ số vốn nho nhỏ của bố mình ủng hộ. Bố chưa bao giờ đưa cho con số tiền lớn như thế nhưng cũng ủng hộ mình hoàn toàn. Kết quả là thất bại toàn tập khi mình kinh doanh thời trang và đi sai hướng, toàn bộ số tiền đã được cho vào “sổ nợ”. Nhưng mình không nản chí mà quay sang kinh doanh mảng làm đẹp, đầu tiên là buôn bán nhỏ gối đầu, sau đó có vốn mới bắt đầu đi học thêm và làm ăn quy mô hơn.

Thời gian đầu, 1 tháng làm vất vả có lãi 8 triệu, sau khi trừ chi tiêu mình vẫn cố để dành được 2 triệu. Mặc dù từ trước mình luôn là người được bố mẹ chăm lo. Số tiền này chẳng nhiều nhặn gì nhưng tự mình đặt ra một quy định cho bản thân là: Làm được dù ít hay nhiều cũng không tiêu hết số mình kiếm được. Tiết kiệm được mới vun vén gia đình được. Sau 1 năm kinh doanh, mình để dành được khoản tiền mở 1 spa nhỏ mà không cần phải nhờ đến tiền của bố mẹ, cho đến nay công việc phát triển hoàn toàn là do sự nỗ lực của mình.

Bạn có lời khuyên nào dành cho các bà mẹ bỉm sữa trong việc làm chủ cuộc sống và công việc của mình?

-  Mình có một vài lời khuyên nho nhỏ dành cho các chị em thế này: Thứ nhất, không nản chí dù bạn đã trải qua ít nhất 1 lần thất bại. Thứ hai, không chi tiều nhiều quá so với số tiền mình kiếm được. Thứ ba, khi gặp cơ hội thì phải tiến tới ngay, nên nhớ cơ hội chỉ đến với chúng ta một vài lần trong đời. Cuối cùng, lấy thất bại làm động lực cố gắng cho bản thân, nghĩ về bản thân tốt đẹp thì bạn sẽ thực hiện được những điều tốt đẹp.

Khi đã có trong tay công việc, bạn ắt cũng sẽ lo được việc gia đình ổn thỏa vì chị em chúng ta vốn giỏi việc gia đình mà. Theo mình phụ nữ hiện đại nên như thế, mặc dù sẽ rất vất vả, nhưng chị em mình hãy cùng động viên lẫn nhau để có thể cùng cố gắng vươn lên nhé!

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Chiêm ngưỡng một vài hình ảnh của bà mẹ xinh đẹp có hai con trẻ trung Nguyễn Lam Cúc:

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê

Bà mẹ 2 con xinh như hot girl kể chuyện giữ lửa cho tổ ấm vạn người mê


ảnh: Lê Đức
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm