Nội dung

1. Hạnh nhân

 Mẹ cho con ăn 5 thực phẩm này để cả năm bổ não tăng trí nhớ

Hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất thế giới. Hạnh nhân rất giàu Protein, có thể tái tạo và chữa lành các tế bào thần kinh và gia tăng khả năng nhận thức. Hạnh nhân cũng chứa kẽm, hoạt động như một chất chống lão hóa trong cơ thể chống lại lão hóa và tổn thương tế bào não.

Vitamin B6 và vitamin E trong hạnh nhân giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ, và làm giảm quá trình lão hóa tế bào não. Axit béo Omega 3 và Omega 6 có trong hạnh nhân tăng cường trí thông minh cho trẻ. Maggie cũng giúp các nơ-ron thần kinh vững chắc và hoạt động hiệu quả hơn.  

2. Hành tím

 Mẹ cho con ăn 5 thực phẩm này để cả năm bổ não tăng trí nhớ

Hành tím có chứa rất nhiều Flavonoid như Anthocyanin và Quercetin - những chất liên quan tới việc phòng chống lão hóa não bộ và tăng trí nhớ. Anthocyanin giảm nguy cơ viêm thần kinh, kích hoạt tín hiệu khớp thần kinh và tăng lưu lượng máu đến não.

Một nghiên cứu năm 2005 của các nhà khoa học tại trường đại học Hokkaido Tokai kết luận rằng d-n-propyl trisulphide, một hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, giúp hành tây trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho trí nhớ.

3. Quả lý chua

 Mẹ cho con ăn 5 thực phẩm này để cả năm bổ não tăng trí nhớ

Quả lý chua là một loại thức ăn tuyệt vời cho trí não. Ở một số nước như Ấn Độ, cha mẹ thường cho con ăn một loại thực phẩm được chế biến từ trái cây này vì nó được cho là sẽ giúp cải thiện trí nhớ của trẻ. Những người Ấn độ đã có nghiên cứu khoa học về vấn đề này và cho thấy kết quả tích cực. Chất chống oxi hóa trong quả lý chua giúp phòng chống lão hóa tế bào não. Vitamin C có trong loại quả này cũng giúp quá trình sản xuất nơ-ron và quá trình chuyển hóa nơ-ron hoạt động tốt hơn, qua đó cải thiện hoạt động của não bộ. Chất sắt có trong loại quả này tăng cường hoạt động của oxy trong máu, ngăn ngừa thoái hóa não.

4. Nước

 Mẹ cho con ăn 5 thực phẩm này để cả năm bổ não tăng trí nhớ

Vâng, là nước, có bất ngờ không?

Não bộ hoạt động nhờ nguồn điện năng từ nước, giúp các chức năng suy nghĩ và ghi nhớ hoạt động mạnh mẽ. Nước cũng cần thiết trong việc sản xuất hóc môn và chuyển hóa nơ-ron trong não bộ. Khi bạn cung cấp đủ nước cho bộ não của mình, bạn sẽ nghĩ nhanh hơn, tập trung hơn, và sáng tạo hơn cũng như nghĩ rõ ràng rành mạch hơn rất nhiều. Quá trình cung cấp nước hằng ngày vô cùng quan trọng cho chức năng não, vì não không thể chứa nước như các cơ.

5. Các loại cá giàu chất béo

 Mẹ cho con ăn 5 thực phẩm này để cả năm bổ não tăng trí nhớ

Não bộ cần các loại axit béo như Omega 3 hoặc Omega 6. Chúng ta cần phải nạp chúng từ hoạt động ăn uống và tiêu hóa, bởi vì các loại axit béo này cơ thể không tự sản sinh ra được. Các loại cá giàu chất béo, giống như tên của chúng, chứa hàm lượng cực lớn các chất béo có lợi – omega 3 và omega 6. Thêm các loại cá này vào trong khẩu phần có thể tăng khả năng của trí nhớ lên tới 15%.

Những loại cá giàu axit béo omega nhất là cá hồi, cá sác-đin, cá ngừ đại dương, cá thu, cá mòi… Nếu như bé của bạn không thích ăn cá hoặc ít ăn cá, hãy uống thêm dầu cá nhé.

Chúng tôi chắc chắn rằng, ít nhất bạn cũng sẽ thấy bất ngờ một chút về những thực phẩm mà bạn không để ý lại có sức mạnh to lớn đến như vậy. Đừng dùng thêm những loại Multivitamin đắt tiền mà hãy cho con bạn một khẩu phần ăn khoa học, tốt và cân bằng. Bạn sẽ sớm thấy kết quả của điều đó tốt như thế nào. 

Mẹ cho con ăn 5 thực phẩm này để cả năm bổ não tăng trí nhớ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Tự ý mua kháng sinh, mẹ Việt âm thầm làm hại con

Không ít bố mẹ khi thấy con sốt, ho, sổ mũi liền tự mua kháng sinh cho con uống. Tuy nhiên, việc sử dụng tràn lan, không cần có đơn của bác sĩ… là một nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của một số loại vi khuẩn kháng hầu hết các loại kháng sinh hiện có, thậm chí dẫn đến nguy cơ tử vong đối với trẻ.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm