Nội dung

Hàng trăm mẹ bầu đã tham gia và khám phá bí mật thai giáo do các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng và nhi khoa tư vấn. Ba buổi hội thảo với chủ đề “Phát triển não toàn diện từ trong thai kỳ” không chỉ nhận được sự quan tâm của mẹ bầu mà nhiều ông bố cũng tham gia và đóng góp ý kiến. “Chủ đề phát triển não toàn diện từ trong thai kỳ làm tôi tò mò. Trước tôi cứ nghĩ thai nhi chỉ cần phát triển chiều cao, cân nặng, nên cứ ép bà xã ăn thật nhiều”, anh Huỳnh Quang (Thủ Dầu Một, Bình Dương) chia sẻ.

Mẹ bầu học thai giáo

Các mẹ bầu học được rất nhiều kiến thức thú vị khi tham gia câu lạc bộ.

PGS.TS, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người giải thích não bé đã phát triển kỳ diệu từ trong thai kỳ. Đến khi sinh, bé sẽ có đủ 100 tỷ tế bào thần kinh và có kích thước bằng 1/4 trọng lượng não người trưởng thành. Đây là “giai đoạn vàng” để các mẹ có thể giúp bé phát triển não toàn diện từ trong thai kỳ.

Theo Phó giáo sư Kỳ Anh, từ trong bụng mẹ, trẻ đã hình thành 5 giác quan và 4 kỹ năng then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Đây là tiêu chí lựa chọn cột mốc đánh giá sự phát triển trí não tốt hơn ở bé trong những năm đầu đời.

Mẹ bầu học thai giáo

Không chỉ các mẹ bầu quan tâm đến tương lai con từ trong thai kỳ mà các ông bố cũng hào hứng tham gia và đóng góp ý kiến.

Thai giáo là phương pháp nuôi và dạy trẻ từ trong bụng mẹ, được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng. Thai giáo bao gồm cung cấp dinh dưỡng đúng cách và thực hiện tác động thông minh, kích thích bé phát triển các giác quan và những kỹ năng then chốt từ trong thai kỳ. Với thai giáo (bao gồm dinh dưỡng và tác động thông minh), mẹ có thể giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ khi chưa lọt lòng và giúp bé phát triển các kỹ năng một cách hoàn thiện trong những năm đầu đời.

Tại buổi sinh hoạt, PGS. TS Kỳ Anh cũng hướng dẫn các mẹ thực hiện các tác động thông minh đơn giản như: đọc sách cho bé nghe, trò chuyện cùng bé, chiếu ánh sáng đèn pin để bé phát triển thị giác,vuốt ve nhẹ bụng bầu và âu yếm để tăng tình cảm mẹ con… "Tôi hứng thú nhất là việc chiếu đèn pin vào bụng bầu và cảm nhận con yêu đang mở mắt tương tác với thế giới bên ngoài. Từ hôm nay, mỗi ngày, tôi sẽ dành nhiều thời gian trò chuyện cùng con hơn, cho con tắm nắng nghe nhạc…”, chị Chinh (xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) tâm sự.

Ngoài cách giúp bé phát triển trí tuệ, trong buổi sinh hoạt, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên mẹ bầu cần bổ sung cân đối đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, đường, bột, béo nhưng không nên ăn quá nhiều tránh tình trạng tăng cân quá mức. Điều mẹ cần lưu ý là nên bổ sung những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển não bé là dha , Choline và Axít Folic.

Mẹ bầu học thai giáo

Góc siêu thị thông minh tại buổi hội thảo.

Câu lạc bộ dinh dưỡng chủ đề “ chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh” sẽ tiếp tục được enfamama A+ tổ chức tại Hà Nội (6/7) và lần lượt tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế, Đồng Nai, Tiền Giang, Vũng Tàu, An Giang, Nha Trang, Vinh, Nam Định, Hải Phòng từ tháng 8 đến tháng 12. Mẹ bầu có thể gọi đến 19006602 để đăng ký tham gia. Ngoài ra, khi mang sổ khám thai đến với CLB Dinh dưỡng Enfamama A+, mẹ bầu còn nhận được nhiều quà tặng xinh xắn.

Phương Thảo

Mẹ bầu học thai giáo Bổ sung 2 ly Enfamama A+ mỗi ngày với hệ dưỡng chất đặc biệt 360˚ Brain Plus sẽ cung cấp DHA, Choline, Axít Folic, và các dưỡng chất quan trọng khác, bổ sung đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bài văn của Nhím

Bố chê chị Dĩn học lớp hai mà tập làm văn về trường dài có bốn câu, em Nhím 5 tuổi cong môi: "Để em tả cho mà nghe đây này".

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm