Nội dung
Ngày nay công nghệ 3D phát triển rực rỡ nảy sinh nhu cầu scan 3D chính xác cao. Lý do là công đoạn vẽ mới 1 mẫu 3D rất mất nhiều thời gian và công sức. Chúng ta chỉ cần scan 3D và chỉnh sửa file lại một chút là có thể in ra 1 vật thể y chang như vậy. Vậy trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại máy scan 3d và giá cả như thế nào? Hãy cũng mayin3dvietnam.net tham khảo nhé:
Máy Sense 3D Scanner
Sense 3D Scanner nhỏ gọn, vận hành tự động kèm theo phần mềm hiệu chỉnh, giúp người dùng tạo ra các hình mẫu 3 chiều (3D) của vật thể bằng cách quét bất cứ cái gì kể cả con người mà không tốn nhiều thời gian lẫn kỹ thuật đồ họa trên máy tính.
Khi muốn quét một vật thể, dù là nhỏ, vừa hay lớn, người dùng đi vòng quanh quét vật thể qua Sense. Ảnh 3 chiều vật thể sẽ được thiết bị tạo dựng, có thể dùng để in 3D.

Máy còn có chức năng nhận diện vật thể, các đối tượng trong một khung cảnh tổng thể được chọn lọc ra và nhận dạng. Sense 3D Scanner nhỏ và rẻ hơn sản phẩm Digitizer của MakerBot ra mắt trước đó. Tuy nhiên, Sense 3D Scanner không thực sự di động, vì nó vẫn cần kết nối đến máy tính để truyền tải dữ liệu, và chất lượng ảnh quét vật thể không được công bố cụ thể.
Máy quét 3D MakerBot Digitizer giá 1.500 USD
Trước đó trong tháng 10, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ in 3D MakerBot đã phát hành ra thị trường máy quét 3D (scanner) Digitizer với giá tham khảo 1.500 USD. Theo MakerBot, Digitizer có đối tượng khách hàng rất rộng, từ kiến trúc sư, nhà thiết kế, giáo dục…
Máy scan 3d quét vật thể chính xác cao
“Digitizer có thể chụp đủ các điểm để tạo ra khoảng 200.000 tam giác cho mỗi mô hình 3D mới, chụp các chi tiết nhỏ 0,5mm, các bề mặt có độ sâu 0,5mm…”, MakerBot cho biết
Máy Photon 3D Scanner
Ngoài hai đại diện trên, thị trường máy quét 3D mới mẻ đã có mặt Photon 3D Scanner, một sản phẩm từ công ty Canada Matterform rao bán với giá 443 USD.
Máy scan 3d quét vật thể chính xác cao
Photon 3D Scanner có thể quét vật thể kích cỡ 190mm × 190mm × 250mm, phần mềm tích hợp sẵn sẽ xuất ra ảnh đồ họa 3D với định dạng STL, OBJ hay PLY. Tốc độ quét vật thể trung bình khoảng 3 phút.
COMET L3D 1M DIGITAL BLUE – RAY 3D SCANNER
một ngôi sao mới sáng trong lĩnh vực quét 3D. Với công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến, cảm biến 3D cao hiệu suất cực kỳ nhỏ gọn cho biết thêm một chiều hướng mới của hiệu quả thu thập dữ liệu 3D. Cảm biến siêu di động mới làm cho thu thập dữ liệu 3D nhanh hơn, dễ dàng hơn và chính xác hơn. Đây là giải pháp cấp nhập cảnh chi phí-hiệu quả lý tưởng cho những người dùng muốn tận dụng lợi thế của các chức năng mở rộng của đo lường quang học mà không ảnh hưởng hiệu suất, công nghệ, chất lượng dữ liệu.
COMET LƎD thực hiện xuất sắc ngay cả trong ứng dụng đòi hỏi như đảm bảo chất lượng. Thiết kế chắc chắn, bao vây chống bụi cho các thành phần quang học của người đứng đầu bộ cảm biến, và các kết nối chất lượng cao cho phép sử dụng trong môi trường công nghiệp. Bộ cảm biến được điều khiển thông qua một tiêu chuẩn công nghiệp. Nhờ có kích thước cực kỳ nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, bạn có thể đặt các bộ cảm biến sử dụng phụ kiện tiêu chuẩn. Được thiết kế để xử lý dễ dàng và sử dụng, COMET LƎD cung cấp cho bạn sự linh hoạt tối đa và hiệu quả trong tất cả các nhiệm vụ đo lường của bạn.
Handyscan 3D (portable 3D scanners)
là thiết bị scan cầm tay nhỏ gọn, dễ di chuyển và thao tác . Gía thành phải chăng, linh hoạt, độ tin cậy cao chính là những yếu tố giúp máy scan cầm tay chiếm lĩnh thị trường.
Dưới đây là các sản phẩm máy scan cầm tay ( hãng creaform ) tại mayin3dvietnam.net:
REVscan
Sản phẩm không thể thiếu cho công tác thiết kế ngược (reverse engineering), thao tác scan mẫu rất linh hoạt và đáng tin cậy.
Exascan 3d laser handyscanner Máy scan 3d cầm tay, máy quét mẫu laser 3d, máy scan laser 3d.
EXAscan mang đến sự chính xác và độ phân giải cao hơn, đáp ứng không chỉ như cầu thiết kế ngược mà còn cả kiểm tra sản phẩm (inspection 3D).
MAXscan có tầm hoạt động rộng, khả năng scan những chi tiết lớn, thậm chí phục vụ các hoạt động trắc địa.
viuscan 3d laser handyscanner Máy scan 3d cầm tay, máy quét mẫu laser 3d, máy scan laser 3dVIUscan
Bạn cần thiết bị scan có khả năng chuyển tải màu sắc, độ nét cao. VIUscan là sự lựa chọn hoàn hảo.
Thông số kỹ thuật của các máy Handyscan 3D
Máy scan 3d quét vật thể chính xác cao
Gía hàng chính hãng khá cao, từ 50-70k$ độ chính xác cực kì cao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm