Nội dung

Truyền thông Trung Quốc hôm nay vừa đưa tin một chiếc máy bay của hàng Air China đi từ Ôn Châu đến Bắc Kinh đã phải hạ cánh khấn cấp ở Nam Kinh cách đây 2 tiếng khi một em bé 2 tuổi bị nghẹn vì ăn thạch.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu CA1957 khởi hành lúc 8:40 từ Ôn Châu, dự kiến đến Bắc Kinh lúc 11:20. Tuy nhiên trong khi máy bay bay qua vùng trời Nam Kinh, một tai nạn đã xảy ra.

 Máy bay tq hạ cánh khẩn cấp vì bé 2 tuổi hóc thạch

Bé trai 2 tuổi bên bố và đại diện hãng Air China.

Các nhân viên hãng hàng không này cho biết, một cậu bé khoảng hơn 2 tuổi đi cùng cha trong suốt chuyến bay. Khi đang trên máy bay, người cha cho con ăn một miếng thạch. Ban đầu cậu bé ăn bình thường. Tuy nhiên không lâu sau đó, ông bố phát hiện ra con không thể nói được và hoảng hốt kết luận cậu bé đã bị nghẹn thạch.

Tổ bay CA1957 đã ngay lập tức phát đi thông báo tìm một bác sỹ trên máy bay. Tuy nhiên không may chuyến bay này lại không có ai là bác sỹ. “Mặc dù tất cả phi hành đoàn đều có kiến ​​thức cơ bản về sơ cấp cứu, nhưng sự phức tạp của tình hình này không thể tự xử lý được", phát ngôn viên của Air China cho biết.

Bài liên quan: 

Khoảng 10:00, tức là sau khi đã bay được 1 tiếng 20 phút, máy bay của Air China đã liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu của sân bay Nam Kinh vãin hạ cánh khẩn cấp.

Sau khi nhận được lời cầu cứu của tổ bay CA1957, cứu hộ khẩn cấp và toàn bộ y bác sỹ đều đã sẵn sàng, chờ đợi trên đường băng sân bay Nam Kinh. Ngay khi máy bay hạ cánh, nhân viên cấp cứu ngay lập tức tiếp cận và thực hiện cấp cứu cho bé trai.

Có khoảng hơn 100 hành khách có mặt trên chuyến bay ngày hôm đó, hầu hết là bay đến Bắc Kinh, một số thậm chí còn bay nối chuyến để sang nước ngoài, tuy nhiên không ai phàn nàn về tình huống bất ngờ này. Gần 11:30 trưa ngày hôm nay, máy bay CA1957 đã tiếp tục bay đi Bắc Kinh. Hãng Air China ước tính đã tổn thất khoảng 50.000 NDT (tương đương 175 triệu VND) vì sự cố này.

Hóc thạch là hóc dị vật nguy hiểm nhất, bởi miếng thạch mềm, dễ dàng thay đổi hình dáng ôm khít lấy đường thở khiến trẻ ngạt thở nhanh chóng, thiếu ôxy lên não. Khi đến viện, việc gắp dị vật khỏi đường thở cũng rất khó khăn bởi thạch trơn, dễ nát vụn. Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều trường hợp trẻ dưới 2 tuổi tử vong vì hóc thạch. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm