Nội dung
Máy ảnh của phóng viên tại asian cup 2007

Phóng viên Qatar với Canon 1D mark II và ống kính tele "khủng". Ảnh : H.H.

Hai đầu cầu môn trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong các trận đấu của Asian Cup 2007 tràn ngập phóng viên ảnh tới từ các nước với những máy ảnh "đại tướng”.

Cũ có, mới có, nhưng phần lớn các dòng máy mà phóng viên nước ngoài sử dụng là Canon 1D Mark II với tốc độ 8 hình/giây. Cùng với loại camera tốc độ cao này, lác đác một vài người sử dụng Nikon D2h. Đặc biệt, các tay săn ảnh đến từ Nhật Bản, Qatar và UAE sử dụng cả những chiếc camera chỉ với 3, 5 khung hình/giây như Canon 1Ds và 1Ds Mark II, Canon 5D, Nikon D2x, D2xs …, độ phân giải 16,6 triệu điểm ảnh.

Một phóng viên người Nhật có tên A.K. Tashehi cho hay : “Chỉ cần 3 hoặc 5 khung hình/giây, tôi cũng có thể chụp được nhiều tấm hình đẹp. Quan trọng là phải biết xử lý tình huống sao cho thật nhanh và chuẩn", anh nói.

Máy ảnh của phóng viên tại asian cup 2007

Chộp những khoảnh khắc "vàng". Ảnh : Hoàng Hà.

Hầu như tất cả phóng viên đến từ đất nước mặt trời mọc đều dùng ống kính tele fix từ f300mm, f400m trở lên. Phóng viên của các hãng thông tấn lớn như AP, Reuters... dùng cả thiết bị vô tuyến gắn trên máy ảnh để kết nối giữa các máy với nhau. Như vậy, ngoài một máy chính trên tay, họ còn có thể ghi hình từ camera khác đặt phía bên kia cầu môn mà chỉ cần một thao tác bấm.

Mỗi phóng viên nước ngoài dùng ít nhất là hai máy đến ba máy đeo trên người, ngoài ống kính tele fix, họ còn máy lắp tele zoom f70-200 mm để chụp những pha bóng gần cầu môn hay những tình huống ăn mừng bàn thắng ngay gần máy ảnh. Máy thứ ba trên người phần lớn là ống kính góc rộng khoảng f17-40 mm hay f18-70 mm.

Máy ảnh của phóng viên tại asian cup 2007

Các phóng viên Nhật Bản mỗi người mang theo ít nhất hai máy.
Ảnh : Hoàng Hà.

Phóng viên tên B.R. đến từ Qatar, đất nước Hồi giáo, dùng tới hai chiếc Canon 1D Mark II N với hai ống tele fix 400 mm và zoom f70-200 mm. Từ đầu đến cuối trận, anh bấm "xối xả” mà không cần đợi tình huống tranh chấp bóng như nhiều phóng viên khác.

Phóng viên Tashehi của Nhật cho hay, chất lượng hình, hay nói đúng hơn độ phân giải là rất quan trọng cho mỗi bức ảnh, nên mỗi lần đi chụp hình trận đấu các phóng viên đều rất chú trọng đến ống kính. 

Hoàng Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Nikon D40x - không thể phàn nàn thêm

Những người từng cảm thấy thất vọng về cảm biến 6 chấm của D40 có lẽ sẽ không thể phàn nàn thêm bởi Nikon đã ngay lập tức tung ra D40x, gần như giống hoàn toàn D40, chỉ khác ở chỗ độ phân giải của cảm biến ảnh đã được tăng lên 10,2 Megapixel.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

5 máy ảnh số ổn định ảnh tốt nhất

Một hệ thống ổn định ảnh tốt có thể giảm thiểu tối đa những tác động của việc rung tay lên chất lượng bức ảnh chụp được. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những người chụp nghiệp dư thiếu kinh nghiệm.

Xem thêm  

Máy ảnh 6 ‘chấm’ chất lượng cao

Với dân nghiệp dư, một chiếc máy ảnh số thời trang có cảm biến 5 Megapixel đã có thể coi là đạt yêu cầu. Nhưng nếu phải lựa chọn, dĩ nhiên là 6 chấm sẽ tốt hơn, miễn là phải hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng cao.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm