Nội dung

Trong phần này chúng ta sẽ tập trung vào những động tác massage tay cho bé. Quy trình này cũng giống massage chân đấy mẹ ạ. Mẹ hãy bắt đầu bằng việc hỏi bé có muốn massage hay không, sau đó, nhẹ nhàng đặt tay mẹ lên tay bé và bảo bé hãy thư giãn hoàn toàn. Mẹ massage từ tay trái bé, sau đó lặp lại các động tác cho tay phải nhé! Nhớ đặt bé nằm ngang sao cho tay trái bé cùng phía với mẹ.

Massage tay cho bé vắt sữa thuận chiều
Massage tay giúp bé thư giãn, thoải mái. (Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Động tác vuốt hông: Một tay mẹ cầm tay bé, tay còn lại vuốt từ hông lên nách bé. Hãy lặp lại 5 lần nhé!

Cùng mẹ vắt sữa bò: Mẹ hãy cầm tay bé, dùng ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ C và kéo vuốt từ trên vai xuống cổ tay. Lặp lại 5 lần nhé!

Xoay và vuốt ve: Mẹ nên nhỏ vài giọt dầu massage cho trẻ sơ sinh vào lòng bàn tay. Dùng 2 tay sát nhau và nắm dọc theo cánh tay của bé. Mẹ hãy xoay vặn nhẹ nhàng nhưng dứt khoát từ vai xuống cổ tay của bé. Nhớ đảm bảo khuỷu tay của mình di chuyển hướng ra ngoài và đừng quên nói chuyện với bé trong lúc massage để theo dõi phản ứng của bé.

Sau khi massage xong tay trái, mẹ hãy lặp lại các động tác này cho tay phải của bé. Mẹ chỉ cần nhẹ nhàng bế bé lên và đổi hướng nằm của bé để massage tay phải cho dễ dàng hơn.

Kết thúc bằng việc ôm tay bé và thì thầm nhẹ nhàng để giúp bé thả lỏng cơ thể.

Mời các mẹ cùng xem video hướng dẫn chi tiết:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Mẹ nào chăm bé thế này thì tai hại!

Đôi khi, vì quá lo lắng và thiếu kinh nghiệm, nhiều bậc cha mẹ (nhất là cha mẹ trẻ) dễ mắc những lỗi 'ngớ ngẩn' khi chăm con. Dưới đây, Eva xin điểm lại những lỗi chăm bé phổ biến nhất,...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm