Nội dung
Màn đấu vật nữ truyền thống ở bolivia

Khi đến Bolivia, du khách sẽ được nghe người địa phương nói về Cholitas, một kiểu đấu vật nữ truyền thống của tộc người quechua .

Cách La Paz, thành phố cao nhất thế giới, khoảng 40 phút về phía sân bay El Alto, khu đấu vật Cholitas được nhiều du khách quan tâm. Cholitas diễn ra từ 4h30 chiều và đến 7h30 tối.

Màn đấu vật nữ truyền thống ở bolivia

Cholitas là môn đấu vật có dàn dựng. Người dân Bolivia rất hào hứng với những màn đấu giả này. Họ hò hét như thể đó là màn đấu thật sự và thậm chí ném cả vỏ cam quýt lên sân khấu để phản đối nhân vật phản diện, tức võ sĩ xấu tính hay thua cuộc.

Màn đấu vật nữ truyền thống ở bolivia

Khách đến đây được phát nước uống và bỏng ngô bao gồm trong giá vé, 80 Bolivianos (khoảng 15 USD).

Màn đấu vật nữ truyền thống ở bolivia

Họ mặc váy, la hét, nhảy lên dây võ đài và lao vào giật tóc, đấm đá. Khán giả phương Tây là những người thích thú với môn vật này hơn ai hết. Họ còn tham gia vào trò chơi khi các võ sĩ giả bộ ngã xuống khán đài.

Màn đấu vật nữ truyền thống ở bolivia

Ngoài xem các màn đấu vật, du khách còn được giao lưu với các võ sĩ. Ngôn ngữ được dùng hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha. Đây thực chất là màn giao lưu lấy lòng du khách để tiếp tục cho các trận đấu tiếp theo. Khán giả sau đó còn được phép leo lên khán đài, không những chụp ảnh giao lưu và thậm chí họ còn được thử sức với nhau trong môn đấu vật.

Màn đấu vật nữ truyền thống ở bolivia

Tuy nhiên, màn giao lưu này chỉ được phép kéo dài 15 phút. Xen kẽ các màn đấu vật nữ là phần trình diễn của các đấu vật nam. Cuối cùng là sự xuất hiện của các võ sĩ nữ với những khuôn mặt dễ thương.

Bài và ảnh: Nguyễn Tố Uyên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm