Nội dung

Quần đảo trobriand nằm ở biển Solomon, một phần thuộc Papua New Guinea, là một thiên đường dành cho nữ giới, theo nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue, người từng có dịp tiếp cận. Họ được quyền kiểm soát mọi thứ, kể cả vị trí trong tình yêu.

Các cô gái có thể "phục kích" người đàn ông mình thích, sau đó yêu cầu họ "vui vẻ" với mình mà không bị xã hội lên án. Thời điểm nguy hiểm nhất với đàn ông là vào vụ mùa khoai mỡ, họ rất dễ bị các cô gái "ép yêu". Người dân tin rằng việc quan hệ tình dục này sẽ mang lại một vụ mùa bội thu. Do đó, đàn ông khi ra ngoài trong thời điểm này thường không dám đi một mình, mà phải theo nhóm. Chính vì tập tục kỳ lạ này, nhiều du khách đã ví quần đảo Trobriand là "đảo tình yêu".

Đảo tình - nơi đàn ông thấp thỏm vì sợ ép yêu

Đối với người dân ở đây, khoai mỡ được coi là thực phẩm vua. Nó thể hiện sự giàu có, phồn thịnh và cả sức khỏe dồi dào. Ảnh: Eric Lafforgue.com.

Phụ nữ trên đảo được phép có nhiều người yêu theo ý thích của mìnhKhi thích một ai đó, phụ nữ sẽ theo đuổi một cách mãnh liệt, lộ liễu và không hề e ngại. Họ sẽ làm sao đó để chiếm được người đàn ông mình yêu thích mới thôi. Các cô gái cũng có quyền từ chối người đàn ông tán tỉnh mình nếu họ không thích.

Họ cũng có quan điểm dễ dãi trong đời sống tình dục. Các cô gái có thể tiếp cận thoải mái những người đàn ông họ thích trước khi kết hôn. "Họ tìm hiểu về biện pháp tránh thai rất sớm và trinh tiết ở đây chẳng có giá trị gì", Eric Lafforgue cho biết.

Nếu một cô gái chưa kết hôn mà nhỡ có bầu, gia đình cô sẽ giữ em bé lại. Theo truyền thống của đảo, người đàn ông chỉ cần giúp đỡ người phụ nữ mình "trót" làm có bầu. Họ cũng không phải chịu trách nhiệm về đứa bé. Người dân cũng cho rằng việc có em bé là một phép màu, nên họ không có khái niệm "bắt vạ" đàn ông.

Ngoài ra, họ cũng thể hiện sự quan tâm, muốn kết hôn với nhau bằng cách ngủ chung, dành thời gian cho người kia và ở lại nhà nhau vài tuần. Cha mẹ cô gái chấp nhận chàng trai đó sẽ là chồng của con gái mình khi cô nhận món quà từ "người ta".

Đảo tình - nơi đàn ông thấp thỏm vì sợ ép yêu

Chế độ trên đảo được cho là chế độ mẫu hệ. Ảnh: Eric Lafforgue.com

Không có lễ cưới truyền thống ở đảo. Một phụ nữ trẻ khi muốn kết hôn sẽ ở lại trong ngôi nhà của người mình yêu thay vì rời đi trước khi mặt trời mọc. Sau đó, cả hai sẽ ngồi lại cùng nhau và chờ mẹ cô dâu mang đến cho họ món khoai mỡ nấu chín. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ ăn cùng nhau, cuộc hôn nhân của họ sẽ chính thức được công nhận.

Nếu hai người sống với nhau không hòa hợp, phụ nữ có thể ly dị chồng. Người chồng muốn níu kéo có thể mang khoai mỡ đến nhà vợ cũ để tặng cho cô ấy cùng nhiều món quà khác. Tuy nhiên, nếu phụ nữ không hài lòng, cô sẽ từ chối quay về.

Người dân tại đây có thể thay đổi người phối ngẫu với mình một cách tùy ý, bất kỳ khi nào họ muốn. Họ cũng có những "căn lều tình yêu" - nơi để dành riêng cho các đôi quan hệ với người không phải là vợ hay chồng mình.

Đảo tình - nơi đàn ông thấp thỏm vì sợ ép yêu

Việc tự do trong yêu đương khiến WHO lo ngại không ít về việc đây sẽ là nguồn cơn cho việc lây truyền và bùng nổ HIV trong cộng đồng người dân trên đảo. Ảnh: Eric Lafforgue.com.

Tuy có lối sống tình dục cởi mở, nhưng những người dân bản địa rất có lòng tự hào dân tộc. Họ không "thông thoáng" với người ngoài, đặc biệt là những người da trắng. Theo họ, đây là những người có nước da "nhờ nhờ" và sở hữu mái tóc xấu xí.

Tại đảo Trobriand, khoai mỡ là món ăn rất được người dân quý trọng. Họ thậm chí còn dùng món ăn này để thay tiền tệ, trao đổi hàng hóa mỗi ngày và coi việc có nhiều khoai trong nhà là một sự giàu có. Du khách phương Tây khi tới đảo, cũng có thể dùng tiền để trao đổi vật phẩm với người dân.

Trobriand chỉ cách Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea, khoảng 2 tiếng lái xe nhưng nơi này dường như bị chính phủ bỏ quên. Trên đảo chỉ có một bác sĩ, thuốc men cũng rất thiếu thốn.

Quần đảo có diện tích 450 km2, nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của New Guinea. Dân số của trên các đảo vào khoảng 12.000 người và phần lớn sống ở đảo chính Kiriwina. Một số đảo lớn khác cũng có người dân là Kaileuna, Vakuta, Kitava.

Đọc thêm Thiên đường tình một đêm cho phụ nữ ở Trung Quốc

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm