Nội dung
Nhận được tin người yêu cũ lấy vợ, cô như chết nửa linh hồn. Nếu chỉ là chuyện yêu rồi chia tay như biết bao cuộc tình khác, thì có lẽ cô cũng không đau đớn đến tột cùng như thế này. Đằng này, cô và anh ta đã làm lễ dạm ngõ, cô đã chờ đợi anh ta tận 5 năm đằng đẵng, để giờ đây người anh ta cưới làm vợ lại không phải là cô! 

Lời nhắn trong tấm thiệp cưới của người yêu cũ
Ảnh minh họa

Cô và anh ta yêu nhau từ cái ngày anh ta vẫn là một chàng trai không có gì trong tay. Bao nhiêu khó khăn, nhọc nhằn 2 người đã cùng chia sẻ, động viên nhau vượt qua. Những tháng ngày cơ hàn nhưng luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc ấy, có lẽ cả đời này cô sẽ nhớ mãi. Hai người đã thề nguyền hẹn ước ra sao, cũng chưa giây phút nào cô quên!

Nhìn chúng bạn lần lượt lên xe hoa cả, lại vấp phải sự im lặng đến đáng sợ của người yêu, lòng cô buồn rười rượi. Tới lúc tình yêu bước sang năm thứ 5, cô bèn giục cưới. Cô cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa, tuổi xuân thì cứ vùn vụt trôi qua. Tuy công việc của 2 người chưa phải là tốt, nhưng đợi ổn định thì tới bao giờ? Thiết nghĩ, lấy nhau rồi, thuận vợ thuận chồng lo gì không tát được biển Đông. Nhưng anh ta vẫn nói, đàn ông coi trọng sự nghiệp, phải lập thân trước khi lập thất, như thế mới có điều kiện lo cho vợ con cuộc sống đủ đầy. Và để cô cùng gia đình cô được yên tâm, anh ta đề nghị 2 người sẽ làm lễ dạm ngõ trước. Nghe vậy, cô liền tin tưởng.

Sau lễ dạm ngõ, cô coi anh ta như chồng mình, chăm sóc chu đáo, toàn tâm toàn ý chờ đợi anh ta. Tất cả chỉ còn đợi một đám cưới như mơ để bố cáo với mọi người mà thôi. Gần 1 năm sau, qua người quen, anh ta có được cơ hội vào làm ở một cơ quan nhà nước danh giá. Cô mừng rơi nước mắt. Có một người chồng như thế, cô ắt hẳn cũng tự hào lắm chứ! Chính vì thế, khi anh ta cần tiền để lo liệu chuyện xin việc, cô cũng chẳng ngần ngại dốc hết số tiền tiết kiệm của mình ra giúp đỡ. Đây là đầu tư cho chồng cô, chứ có phải cho ai đâu mà tiếc!

Niềm hạnh phúc vỡ òa khi anh ta được nhận vào làm chính thức. Cô cứ nghĩ, đám cưới đã tới rất gần rồi. Thế nhưng anh ta vẫn lần khứa, lí do chính là mới đi làm ai lại đã cưới vợ! Cô chẳng nói được gì, đành tiếp tục ngậm ngùi chờ đợi. Nhưng từ lúc đi làm ở nơi mới, anh ta bắt đầu thay đổi thái độ với cô. 

Anh ta chê bai công việc văn phòng ở công ty tư nhân nhỏ với mức lương bèo bọt của cô. Anh ta trách cô chẳng chịu cố gắng vươn lên, cứ mãi cam chịu một vị trí tầm thường như thế. Anh ta thường xuyên kể, những đồng nghiệp ở đơn vị anh ta có vợ làm này làm kia hoành tráng lắm, không thì cũng tiểu thư gia đình khá giả này nọ. Hình như cũng vì xấu hổ với người yêu kém cỏi, gia đình thường thường như cô nên anh ta chẳng bao giờ mang cô đi giới thiệu với bạn bè cả.

Song song cùng sự lạnh nhạt đối với cô, anh ta thường xuyên công khai đăng ảnh và trêu ghẹo với một cô nàng đồng nghiệp nữ trẻ trên facebbook. Cô trách thì anh ta nói đó chỉ là bạn bè bình thường, mắng cô cuồng ghen, rồi lấy cớ đó mà giận cô luôn, cô gọi cũng chẳng thèm nghe máy. Cô tìm tới anh ta thì được biết, dạo gần đây anh ta thường xuyên đi chơi với cô nàng kia một cách ngang nhiên. Cô trách, anh ta viện cớ vì buồn, vì cãi nhau với cô nên anh ta mới làm vậy. Cô bật cười chua chát, cái lí do anh ta đưa ra cũng quá khiên cưỡng rồi! Nhưng cô vẫn chấp nhận, xuống nước làm lành với anh ta. Vì tình yêu này, vì người cô đã coi là chồng này, cô làm sao có thể dễ dàng buông bỏ được!

Tình trạng dùng dằng ấy kéo dài được hơn 1 tháng thì có vẻ anh ta hết chịu nổi, hoặc giả cô nàng kia thúc giục, anh ta chính thức nói lời chia tay với cô, lí do là hết yêu. Cô chẳng bất ngờ, vì với những gì diễn ra gần đây, cô biết điều này sẽ tới thôi. Nhưng lòng cô vẫn đau đớn không sao tả xiết. 6 năm cô chờ đợi, hi vọng và hết lòng với anh ta, đổi lại là một lời chia tay phũ phàng như này, hỏi cô làm sao có thể không đau đớn đứt từng khúc ruột cho được? Nhưng mặc cô níu kéo, anh ta vẫn nhất quyết chia tay, cắt mọi liên lạc với cô. Bố mẹ anh ta cũng nhanh chóng sang nhà cô nói chuyện, trả cô số tiền cô bỏ ra giúp anh ta và muốn xin lễ về!

Mấy tháng sau, vết thương của cô còn chưa lành miệng thì anh ta và cô nàng cùng đơn vị ấy đã đi phát thiệp cưới rình rang. Cô cũng nhận được một tấm với lời nhắn gửi rất chân tình từ anh ta: “Hôm đấy đến chia vui với vợ chồng anh nhé! Anh lấy vợ rồi em cũng tìm người tốt mà lấy chồng đi thôi. Cố kiếm được công việc ngon nghẻ mới mong lấy được chồng danh giá em ạ!”. Anh ta dặn dò cô hay đang muốn mỉa mai cô, nói cho cô biết lí do anh ta bỏ cô là vì thế? Vì công việc của cô không còn xứng với anh ta nữa, vì anh ta giờ đã ở một đẳng cấp khác danh giá hơn?

Nước mắt chảy ngược vào trong, cô chỉ biết thương tiếc cho những năm tháng mình đã coi người đàn ông ấy là tất cả mà yêu thương, trân trọng…
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Hạ Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những nỗi nhớ đã cũ...

Đôi lúc tôi nhớ anh. Nhớ 1 người đã cũ. Và ắt hẳn bao cô gái khác cũng sẽ có lúc đâu đó nhớ về mối tình mà mình đã từng yêu hết mình. Mối tình...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm