Nội dung

Nhắc đến tình yêu, người ta thường gắn liền với một giấc mơ hoàn mĩ cùng bao ngôn ngữ thật mĩ miều. Bởi người ta cố tình quên đi những khó khăn trắc trở sẽ gặp, đớn đau hay khổ cực vốn là điều không ai muốn cũng chẳng mấy ai đủ can đảm mà vì một ai đó mà vượt qua.

Sống cho nhau khổ đau cũng vì nhau

Là phụ nữ, ý nghĩ về một cuộc sống no đủ cùng ông chồng dù không hào hoa phong nhã nhưng cũng phải là một bờ vai đủ rộng đủ chắc để che mưa, chắn gió. Là phụ nữ, dù có thông minh, gai góc hay mạnh mẽ đến nhường nào cũng vẫn có lắm lúc yếu đuối, cô đơn. Đầm ấm và bình yêu luôn là viễn cảnh đẹp đẽ nhất đời... Thế nhưng, cuộc đời đâu giống trên màn ảnh, cứ sống hiền lành chân chất rồi sẽ được báo đáp, hạnh phúc về sau đâu. Hôm nay có thể yêu say đắm người này, mai lại có thể vì người kia mà làm nên điều khờ dại. Cuộc sống muôn hình vạn trạng, có thể có ngày mai đó nhưng chưa chắc sẽ xuất hiện mai sau.Chẳng có gì có thể đảm bảo cho nhau cả, nhưng điều quan trọng là người trong cuộc có sẵn sàng gồng mình để chống chọi với đời để bên một người tạo nên điều sau này đó hay không mà thôi.

Sống cho nhau khổ đau cũng vì nhau

Khi yêu, người ta thường chỉ đắm chìm vào cảm xúc mặn ngọt mà vô tình quên đi hiện thực phũ phàng trước mắt, để khi thời gian vô tình xóa nhòa đi những kỉ niệm tốt đẹp ban đầu thì lại phải đối diện với bao vấn đề khác, với cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai. Ngày nay, vấn đề sống thử trước hôn nhân không còn là khó thấy nữa, tuổi trẻ có cái nhìn mới hơn về cuộc sống và hôn nhân. Họ chấp nhận điều tiếng để cùng nhau trải qua thời gian thử thách tình cảm cũng như khả năng chịu đựng của nhau. Sống cùng nhau để xem bản thân yêu thương được đến đâu, nhìn nhận nhau qua từng tiểu tiết thường nhật. Để cuộc sống về sau thêm phần bảo đảm, dù là mỏng manh.

Sống cho nhau khổ đau cũng vì nhau

Từ ngày xưa, phụ nữ Việt luôn đề cao công, dung, ngôn, hạnh. Là dâu hiền, vợ thảo. Là đảm đang và chung thủy. Cuộc sống gắn liền với niềm vui của chồng và tương lai của con. Hiện thực bây giờ vẫn vậy, nhưng thêm phần muôn màu hơn. Hiện thực hóa thân phận người phụ nữ yếu đuối nhưng đang dần đổi mới cả về cách thức lẫn tư tưởng. Hướng đến cuộc sống công bằng cho cả vật chất và tình thần. Hiện thực tạo nên những bà mẹ đơn thân, những cô gái mang tư tưởng thà "ế" còn hơn chọn nhầm chồng. Họ tạo nên một lối rẽ mới, tạo nên bức tranh mới cho một bộ phận không nhỏ những ai đang hướng đến lí tưởng hôn nhân vẹn toàn. Họ tìm kiếm một người bạn đời cho họ đủ niềm tin, đủ yêu thương để can đảm nắm tay nhau đối diện với cuộc sống biến hóa khôn lường đầy sóng và bão táp.

Buồn đau hay đói khổ, miễn là người đàn ông đó xứng đáng... có điều gì mà không thể vượt qua. Giống như giữa nhận và cho, nhiều hay ít vẫn là phụ thuộc vào hai bên. Sống cho nhau, khổ đau cũng vì nhau, hạnh phúc cũng vì cả hai mà đến.

Thương Nhĩ -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm