Nội dung
Trên thị trường TPHCM nhiều cửa hàng bắt đầu xuất hiện các loại đồ chơi búp bê hình trái cây với những hình thù rất đẹp nhưng lại chứa chất phthalate có khả năng gây ung thư, vô sinh ở nam giới và gây dị dạng thai nhi ở phụ nữ mang thai.

Những ngày gần đây, các đồ chơi búp bê có dáng đầu hình trái cây như trái táo, dưa hấu, dâu tây… bắt đầu hút hàng bởi hình thức đẹp và giá cả phải chăng. Giá của sản phẩm tùy loại nhưng dao động từ 120- 300 nghìn đồng/con, tùy kích cỡ lớn nhỏ.

Tại cửa hàng Hương Liễu (đường Võ Thị Sáu, quận 3), hỏi mua loại búp bê này, bà chủ cửa hàng cho biết đã hết hàng, muốn mua thì phải đợi nhập về đã. Theo bà Liễu đây là hàng có xuất xứ từ Thái Lan, mới nhập khẩu qua Việt Nam nên rất hút hàng, giá cả cũng phải chăng, muốn mua cuối giờ chiều quay lại. Tuy nhiên, khi khách quay lại người này tỏ vẻ bất ngờ và bảo giờ không còn hàng nữa.

Loạn đồ chơi trẻ em nguy cơ gây hại sức khỏe

Hàng đồ chơi ghi nơi sản xuất Việt Nam nhưng trên sản phẩm toàn là tiếng Trung Quốc.

“Nguyên do là hàng trước đây tưởng của Thái Lan, giờ có thông tin là hàng của Trung Quốc, có nhiều chất độc gây ung thư nên đang bị thu hồi để kiểm tra. Em muốn mua thì phải hết đợt thu hồi này đã”, bà chủ này cho hay.

Tại cửa hàng đồ chơi Vân Thảo trên đường Trần Bình (quận 6), cả một dãy đồ chơi được trình bày rất bắt mắt với nhiều màu sắc chói lóa. Hầu hết các món đồ chơi đều ghi dòng chữ “Made in China”. Theo chủ cửa hàng này, hàng Việt Nam chỉ có một vài mẫu thôi, bởi giá cao hơn mà ít mẫu đẹp. Hàng Trung Quốc mẫu mã đẹp, giá lại mềm nên ai cũng ham mua.

Còn ở cửa hàng Thu Thủy (đường Hai Bà Trưng, quận 3) có bán nhiều loại đồ chơi Noel, ông già tuyết… Đặc biệt, có loại đồ chơi hình người chỉ cao khoảng 40cm và có thể kéo dài ra đến hơn 1 mét nhưng vẫn đứng vững. Khi hỏi về xuất xứ của những loại đồ chơi này, bà chủ cửa hàng cũng không biết xuất xứ từ đâu, chỉ biết là có người đem đến bỏ mối cho bà bán thôi.

Các đồ chơi như búp bê có hình đầu trái cây như cửa hàng trên được bày bán tràn lan tại các cửa hàng ở chợ Bình Tây, Tân Bình, đường Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng… Tuy nhiên, đến ngày 23/12, đa số các cửa hàng đều ngưng bán do sản phẩm bị thu hồi vì nghi sản xuất ở Trung Quốc và có chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có lẽ đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc một cách quyết liệt, chặn tình trạng “loạn đồ chơi” không xuất xứ, không tem kiểm định nhằm đảm bảo tính an toàn cho trẻ em, những người tiêu dùng cuối cùng của sản phẩm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Ngày rời bỏ ma túy không còn xa

Liều Methadone của tôi chỉ còn 0,2 ml. Điều đó có nghĩa là ngày rời bỏ ma túy hoàn toàn không còn xa nữa. Dù đang cai nghiện nhưng tôi vẫn được ở bên vợ, bên các con của tôi, xây dựng cuộc sống kinh tế cho gia đình.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Người ngủ 30 lần một ngày

Chỉ sau 4 tháng khi được tiêm vắc-xin phòng cúm heo Pandemrix hồi năm 2009, cô gái 15 tuổi người Anh Chloe Glasson bị chứng ngủ rũ. Hiện nay, cô có thể ngủ mỗi ngày 30 lần, bất cứ ở đâu.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm