Nội dung
Chỉ sau 4 tháng khi được tiêm vắc-xin phòng cúm heo Pandemrix hồi năm 2009, cô gái 15 tuổi người Anh Chloe Glasson bị chứng ngủ rũ. Hiện nay, cô có thể ngủ mỗi ngày 30 lần, bất cứ ở đâu.

Chứng rối loạn giấc ngủ bất thường khiến Chloe không thể đi học, sinh hoạt bình thường, thậm chí có khi gây nguy hiểm. Hiện cô gái là người đầu tiên bị ngủ rũ do vắc-xin cúm được chữa trị, giúp cô phần nào trở lại bình thường.

Chloe được điều trị bằng loại thuốc đặc biệt sodium oxybate với chi phí lên đến 23.000 USD năm. Năm ngoái, chính quyền Anh thông báo sẽ chi trả thiệt hại cho những người có vấn đề về sức khỏe sau khi tiêm Pandemix kể từ ngày 31-8-2011. Gia đình của Chloe cho biết hy vọng nhận được khoản tiền bồi thường tối đa 220.000 USD.

Người ngủ 30 lần một ngày

Chloe Glasson bị chứng ngủ rủ - Ảnh News.com.au

Cơ quan kiểm soát sản phẩm y tế của Anh đã bỏ loại vắc-xin nói trên cho chiến dịch vận động phòng chống cúm của cơ quan này hồi năm 2011.

Nhà vận động từ thiện thuộc tổ chức Narcolepsy UK, ông Matt O’Neill, cho biết có 100 người bị chứng ngủ rũ sau khi tiêm vắc-xin cúm heo.

Hãng dược phẩm sản xuất thuốc Pandemrix là GlaxoSmithKline tuyên bố: “An toàn của bệnh nhân là ưu tiên số một của chúng tôi và chúng tôi đang nghiên cứu làm cách nào chứng ngủ rũ lại phát sinh cũng như vắc-xin này có thể tương tác với những yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến cá nhân như thế nào. Chúng tôi hy vọng nghiên cứu tiếp theo có thể cung cấp thêm câu trả lời”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tăng gánh nặng chi phí với bệnh nhân ung thư

Ngày 7/1, Bộ Y tế họp bàn về Dự thảo thông tư hướng dẫn danh mục thuốc thuộc phạm vi chi trả của Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, 19 loại thuốc điều trị ung thư, viêm khớp sẽ bị giảm chi trả xuống còn 50%.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Thuốc kéo giảm hơn 50% nguy cơ ung thư vú

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh tại ĐH Queen Mary ở London được công bố trên tạp chí Lancet cho thấy một loại thuốc tên gọi anastrozole có khả năng kéo giảm hơn 50% nguy cơ ung thư vú ở nhóm phụ nữ dễ có nguy cơ này.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thiếu nữ nên ăn ít mỡ để ngừa ung thư vú

Các nhà khoa học Mỹ thuộc chương trình nghiên cứu về môi trường và ung thư vú tại ĐH bang Michigan khuyến cáo thiếu nữ tuổi dậy thì nên giảm bớt thức ăn nhiều mỡ động vật bão hòa để góp phần phòng tránh nguy cơ ung thư vú.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm