Nội dung
Trong giây phút người chồng được bạn bè mời đi giải ngố đã mang căn bệnh "khó nói" đó về cho gia đình vợ con để rồi ngoài 50 tuổi họ lại dắt tay nhau vào bệnh viện để đốt sùi mào gà.

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi - từng công tác tại trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội vẫn ám ảnh về những ca bệnh xã hội, hậu quả của giây phút chơi bời để lại. Đặc biệt, trong rất nhiều bệnh nhân ông từng gặp có những bệnh nhân tuổi trung niên vẫn phải đến viện điều trị bệnh xã hội.

Bà Nguyễn Thị Lệ  -  trú tại phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội là một trong những bệnh nhân được trung tâm điều trị. Bà Lệ đã 56 tuổi, về hưu được một năm nên công việc chính của bà Lệ là trông cháu ngoại. Gần đây, bà liên tục cảm thấy ngứa râm ran ở vùng kín, thậm chí bà chỉ muốn ngồi trong nhà vệ sinh để gãi cho bớt ngứa. Vài ngày sau, bà thấy vùng kín mọc mụn. Lúc đầu, bà nghĩ có thể đó là mụn cóc sinh ký vì bà đã  bị mụn này rất nhiều, từng đi khám ở một vài nơi nhưng bác sĩ bảo không có vấn đề gì.

Bà an tâm với bệnh cũ nên cũng chẳng để ý gì thêm. Một tuần sau, bà tóa hóa khi thấy phần hậu môn, xung quanh âm đạo đều có mụn từng chùm, có sừng và có chảy dịch. Cảm giác khiến bà run tay vì sợ. Cùng lúc đó, chồng bà mặt cũng nhăn nhó vì đang sống chung với bệnh khó nói.

Bà tình cờ mở cặp tài liệu của chồng, bà phát hiện ông chồng mình cũng vừa đi khám ở phòng khám nam khoa về. "Ông ấy bị sùi mào gà và đang phải đốt. Vậy mà ông cứ im ỉm không nói với ai" - bà vợ đau khổ nói.

Hóa ra, ông Hải chồng bà đã bị bệnh này rồi lây sang cho vợ mình. Ông Hải cũng được bác sĩ khuyên về đưa vợ đến khám nhưng ông không đủ dũng khí để nói ra sự thật với vợ. Chỉ khi bị bà Lệ phát hiện ông mới khai thật.

Cách đấy 20 ngày, công ty của ông Hải có tổ chức tiếp đoàn khách từ Đài Loan sang Việt Nam. Vì là công ty môi giới xuất khẩu lao động nên ông Hải cũng phải chiều khách hết mức. Dù ông cố gắng né tránh những bữa tiệc thầm kín nhưng khách vẫn có nhu cầu nên ông và hai người nhân viên cùng đưa khách đến một khách sạn. Đã quan hệ với gái mại dâm ông Hải nghĩ đến phương án phòng bệnh nên chuẩn bị kỹ càng "thiết bị chiến đấu". Nào ngờ, trong giây phút hân hoan, ông đã cho người đẹp dùng miệng quan hệ. 

Nghiệt ngã vợ ngoài 50 tuổi còn mắc sùi mào gà

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cho biết có nhiều người bị mắc sùi mào gà và rất chủ quan

Cuộc vui ông quên nhanh chóng nhưng vài hôm sau ông có cảm giác ngứa vùng kín. Rồi mụn bắt đầu xuất hiện. Ông không nghĩ là mình bị bệnh lây từ mấy cô gái bao nên chỉ dùng xà bông chà rửa. Hơn 10 ngày sau, mụn xuất hiện khắp thân dương vật và xuống đến hậu môn. Ông xấu hổ đi một mình đến phòng khám kiểm tra thì bác sĩ chụp ảnh lại và báo ông đã mắc sùi mào gà. Lên tuổi ông bà mà còn phải đi điều trị bệnh khó nói khiến bà Lệ xấu hổ chỉ dạ vâng cho nhanh.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cho biết có nhiều người bị mắc sùi mào gà và rất chủ quan, cho rằng bệnh không nguy hiểm bởi nó thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện, đây chính là một trong những nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và ung thư dương vật ở nam giới.

Bác sĩ Lợi cho biết bệnh do một loại virus là HPV gây nên, lây lan qua đường tình dục, qua chỗ xây sát ở da và niêm mạc. Sau khi nhiễm virus một thời gian, người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện những hạt lấm tấm như rôm đốt. Về sau, những hạt này có thể phát triển, liên kết với nhau thành một mảng rộng thành chùm rủ, có răng cưa như mào gà trống. Hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu, chủ yếu điều trị bằng đốt điện và đốt tia laze. Thường sau khi đốt 2 tuần, các nốt đốt liền sẹo là bệnh khỏi. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị tái đi tái lại nhiều lần do bệnh nhân không giữ vệ sinh hoặc các vết đốt chưa liền sẹo đã quan hệ tình dục.

Nhiều người nghĩ bệnh chỉ lây qua đường quan hệ tình dục mà quên rằng nếu những cô gái phục vụ có vi rút lây bệnh thì có thể truyền qua đường miệng cho bệnh nhân. Cũng vì tâm lý nghĩ quan hệ bằng miệng an toàn mà nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà ở quanh miệng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người ngủ 30 lần một ngày

Chỉ sau 4 tháng khi được tiêm vắc-xin phòng cúm heo Pandemrix hồi năm 2009, cô gái 15 tuổi người Anh Chloe Glasson bị chứng ngủ rũ. Hiện nay, cô có thể ngủ mỗi ngày 30 lần, bất cứ ở đâu.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Tăng gánh nặng chi phí với bệnh nhân ung thư

Ngày 7/1, Bộ Y tế họp bàn về Dự thảo thông tư hướng dẫn danh mục thuốc thuộc phạm vi chi trả của Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, 19 loại thuốc điều trị ung thư, viêm khớp sẽ bị giảm chi trả xuống còn 50%.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thuốc kéo giảm hơn 50% nguy cơ ung thư vú

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh tại ĐH Queen Mary ở London được công bố trên tạp chí Lancet cho thấy một loại thuốc tên gọi anastrozole có khả năng kéo giảm hơn 50% nguy cơ ung thư vú ở nhóm phụ nữ dễ có nguy cơ này.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm