Nội dung
Cô bé Ella Murphy (11 tuổi), ở thị trấn Yeovil, hạt Somerset – Anh, mắc phải bệnh rất hiếm gặp khiến cô luôn trong trạng thái đau đớn ngay cả khi ai đó khẽ đụng vào thân thể.

Theo các bác sĩ, Ella mắc phải “Hội chứng đau vùng phức hợp” (CRPS), một dạng rối loạn thần kinh rất hiếm gặp gây ra cảm giác nóng rát mà hiện giới y học vẫn chưa có phương pháp chữa trị. 

“Các vùng cơ thể như hông, vai, đầu gối, mắt cá… luôn khiến Ella đau đớn. Nếu không điều trị cơn đau đớn sẽ lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Cơn đau có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, thậm chí vài tháng. Cách duy nhất để giúp Ella ngăn chặn cơn đau là phải dùng xe lăn, nạng khi di chuyển cũng như không được đụng chạm vào thân thể em” - bác sĩ điều trị cho Ella nhấn mạnh.

Bệnh lạ xúc động hoặc chạm vào người là đau

Căn bệnh khiến Ella Murphy phải ngồi xe lăn

Lúc mới sinh Ella hoàn toàn bình thường nhưng khi lên 7 tuổi em được phát hiện mắc phải CRPS. “Ella tỉnh giấc lúc nửa đêm, tôi phát hiện tay phải cháu không thể cử động được, lúc đó chúng tôi ngỡ cháu bị gãy tay” - mẹ của Ella nhớ lại.

Hiện các chuyên gia y tế vẫn chưa có phương pháp chữa trị căn bệnh của Ella nhưng họ hy vọng tình trạng của em sẽ được cải thiện trước tuổi trưởng thành.

Thống kê cho thấy khoảng hơn 4.000 người mới có trường hợp mắc phải “Hội chứng đau vùng phức hợp”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngày rời bỏ ma túy không còn xa

Liều Methadone của tôi chỉ còn 0,2 ml. Điều đó có nghĩa là ngày rời bỏ ma túy hoàn toàn không còn xa nữa. Dù đang cai nghiện nhưng tôi vẫn được ở bên vợ, bên các con của tôi, xây dựng cuộc sống kinh tế cho gia đình.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Người ngủ 30 lần một ngày

Chỉ sau 4 tháng khi được tiêm vắc-xin phòng cúm heo Pandemrix hồi năm 2009, cô gái 15 tuổi người Anh Chloe Glasson bị chứng ngủ rũ. Hiện nay, cô có thể ngủ mỗi ngày 30 lần, bất cứ ở đâu.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Tăng gánh nặng chi phí với bệnh nhân ung thư

Ngày 7/1, Bộ Y tế họp bàn về Dự thảo thông tư hướng dẫn danh mục thuốc thuộc phạm vi chi trả của Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, 19 loại thuốc điều trị ung thư, viêm khớp sẽ bị giảm chi trả xuống còn 50%.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm