Nội dung
Nước dừa tươi đã được sử dụng rộng rãi ở những quốc gia vùng nhiệt đới hàng bao thế kỷ nay.

Dung dịch nước có trong quả dừa non là một trong những nguồn nước thuần khiết nhất. Không hề chứa cholesterol nhưng lại chứa nhiều chất điện giải hơn bất cứ dịch ép trái cây hoặc dịch ép rau cải nào. Nước dừa thuần khiết về mặt sinh học, chứa nhiều muối khoáng, các loại đường và những loại vitamin mà những vận động viên cần trong quá trình tập luyện. Trong nước dừa, người ta cũng tìm thấy “hành tung” của những nguyên tố vi lượng như đồng, phosphorus, sulfur vốn có vai trò quan trọng trong việc cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

Trong một trái dừa có chứa một lượng vitamin C vừa đủ cho yêu cầu hằng ngày. Nước dừa cũng chứa các vitamin nhóm B như B3, B5, biotin, B2, acid folic, B1…

Nước dừa chứa chất béo không đáng kể, ít carbohydrates và ít calories, vì vậy có tác dụng hạ nhiệt và điều hòa thân nhiệt, duy trì dịch cơ thể ở mức bình thường, đồng thời vận chuyển những thành phần dinh dưỡng quan trọng và ôxy đến nuôi các tế bào.

Công dụng tuyệt vời từ nước dừa

Không những giữ cân bằng dịch cơ thể, nước dừa còn khẳng định là một loại nước uống tốt nhất để tái tạo dịch cơ thể.

Nước dừa được cho là rất giống với huyết tương ở máu người. Trước đây, nước dừa được dùng như huyết tương thay thế việc truyền máu và được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nước dừa cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thu dưỡng chất bao gồm vitamin, khoáng chất, amino acid… Nước dừa còn hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và magie, nhờ đó giúp bộ xương trở nên mạnh khỏe, cứng cáp hơn. Nước dừa cũng giúp cải thiện sự tiết insulin và sử dụng đường. Đối với những vận động viên rèn luyện thể lực, nước dừa là một kho cung cấp nguồn năng lượng nhanh, giúp vận động viên hồi phục và tái tạo những mô bị tổn thương

Nước dừa cũng là một loại thuốc lợi tiểu thiên nhiên, hỗ trợ chức năng tuyến giáp. Giúp tăng chuyển hóa cơ thể, nhờ vậy có tác dụng giảm cân ở những bệnh nhân béo phì. Không như những loại thực phẩm khác vốn được cơ thể tồn trữ ở dạng mỡ, năng lượng từ nước dừa sẽ được cơ thể sử dụng ngay. Những thành phần acid béo có trong nước dừa không đi thẳng vào hệ thống tuần hoàn máu như những chất béo khác. Thay vào đó nó sẽ đi tới gan, tại gan chúng sẽ được chuyển thành năng lượng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Loạn đồ chơi trẻ em nguy cơ gây hại sức khỏe

Trên thị trường TPHCM nhiều cửa hàng bắt đầu xuất hiện các loại đồ chơi búp bê hình trái cây với những hình thù rất đẹp nhưng lại chứa chất phthalate có khả năng gây ung thư, vô sinh ở nam giới và gây dị dạng thai nhi ở phụ nữ mang thai.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Ngày rời bỏ ma túy không còn xa

Liều Methadone của tôi chỉ còn 0,2 ml. Điều đó có nghĩa là ngày rời bỏ ma túy hoàn toàn không còn xa nữa. Dù đang cai nghiện nhưng tôi vẫn được ở bên vợ, bên các con của tôi, xây dựng cuộc sống kinh tế cho gia đình.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm