Nội dung

Dự kiến tới tay người tiêu dùng vào 2009, LF-A đang được Lexus kỳ vọng có thể làm nên một tên tuổi mới trong làng siêu xe mà ở đó, những Ferrari, Porsche, Lamborghini, Aston Martin đã ngự trị từ rất lâu.

Dù Lexus chưa tuyên bố chính thức nhưng trang Top Speed cho rằng để cạnh tranh về tính năng, LF-A sử dụng động cơ V10 mà Toyota sử dụng trên các xe F1 trước 2005. Công suất LF-A là 509 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát dưới 4 giây.

 lexus lf-a dùng tốc độ đấu với ferrari

LF-A là siêu xe đầu tiên của Lexus.

Động cơ của LF-A đặt theo chiều dọc để tạo sự cân bằng tốt do trọng lượng phân bổ trước sau một cách đồng đều. Một điểm đặc biệt là LF-A có lưới tản nhiệt ở phía đuôi, có chức năng thoát khí phía sau ghế. 

Hai năm trước, Lexus trình làng LF-A dưới dạng xe ý tưởng (concept) tại triển lãm Detroit, Mỹ. Những đường nét gợi cảm và đặc chất Lexus được thiết kế dựa trên ngôn ngữ nổi tiếng L-Finesse.

Theo bản concept, LF-A ngắn hơn 911 của Porsche 127 mm tuy trục cơ sở dài hơn 229 mm. Vật liệu chế tạo LF-A được gia công theo công nghệ mà Toyota áp dụng cho những chiếc F1.

Giá của LF-A sẽ ở dưới mức 300.000 USD và là một trong những sản phẩm mang nhiều tham vọng của hãng mẹ Toyota. Trước khi có LF-A, Lexus chỉ sản xuất các dòng sedan (gồm các mẫu IS, ES, GS, LS), thể thao đa dụng (GX, LX), thể thao (SC) và crossover (RX). 

 lexus lf-a dùng tốc độ đấu với ferrari

 lexus lf-a dùng tốc độ đấu với ferrari

 lexus lf-a dùng tốc độ đấu với ferrari
 lexus lf-a dùng tốc độ đấu với ferrari

Nguyễn Nghĩa (theo Top Speed)
Ảnh: Top Speed

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm