Nội dung

2008 được dự báo sẽ là năm thành công tiếp theo của phân khúc siêu xe và xe siêu sang. Đây không phải là thành quả một sớm một chiều, mà bắt nguồn từ khoảng 5 năm trước.

Khi làm kế hoạch vào đầu những năm 2000, các nhà sản xuất dự báo chơi siêu xe sẽ trở nên phổ biến bởi giới ca sĩ nhạc rap bắt đầu tậu những loại đắt tiền như Bentley, Rolls-Royce và hàng khủng kiểu Bugatti EB110 hay McLaren F1.

 xe hạng sang hot nhất cho 2008

Landaulet, niềm hy vọng mới của Maybach trong 2008. Ảnh: WCF.

Tuy nhiên, trào lưu này đang gặp phải một rào cản kỹ thuật không dễ vượt qua, đặc biệt với những nhà sản xuất không quen đầu tư vào công nghệ như Rolls-Royce và Bentley. Kể từ 2008, các nhà sản xuất châu Âu phải bắt tay nghiên cứu để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới, có hiệu lực vào 2012. Những mẫu xe trình làng trong năm nay đến 2012 mới đi được nửa chu kỳ sản phẩm. Vì thế, nếu không cải tiến từ bây giờ, chúng sẽ trở thành đồ bỏ trong vài năm nữa.

Hai cái tên đầu tiên được nhắc tới là Bentley và Rolls-Royce bởi trong vài năm trở lại đây, cả hai đều ăn lên làm ra và ngày càng hút khách. Tiếp bước truyền thống, hai hãng sẽ trình làng những mẫu xe đẹp và đắt nhất thế giới.

Bentley dự định trình làng Brooklands coupe dựa trên dòng sedan Arnage, công suất 500 mã lực. Đến mùa hè, Rolls-Royce tiếp bước bằng phiên bản mui kín của Drophead Coupé. Giá của chiếc Brooklands mới vào khoảng 230.000 bảng Anh (460.000 USD) trong khi sản phẩm của Rolls-Royce đắt hơn, ở tầm 300.000 bảng.

 xe hạng sang hot nhất cho 2008

Mẫu coupe Brooklands của Bentley. Ảnh: Bentley.

Hãng mẹ của Bentley, Volkswagen, cũng không chịu im tiếng với chiếc coupe Scirocco, còn người anh em Audi thì trình làng bản tính năng cao RS6 sở hữu công suất lớn nhất trong hệ thống sản phẩm với 580 mã lực. Đồng hành cùng RS6 còn có chiếc TTS cũng được nâng cấp trở thành mẫu có động cơ khỏe nhất trong lịch sử dòng TT.

Ngoài ra, Audi có thể cải tiến mẫu siêu xe đang ăn khách R8 bằng cách thay động cơ V10 cho V8. Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe mới có tên là Audi R10.

Hãng mẹ của Rolls-Royce, BMW cũng có một năm 2008 hứa hẹn tất bật khi chiếc crossover-coupe X6 chính thức có mặt trên thị trường. Đối thủ của X6 sẽ là Porsche Cayenne. Ngoài ra, nhà sản xuất xe hạng sang lớn nhất thế giới này còn có M3 mới và bản mui mềm cho serie 1.

Mercedes, đối thủ của BMW sẽ có một năm 2008 khá bình lặng với hai phiên bản tính năng cao AMG của C-class và SL trình làng. Mẫu sport-coupé của C-class cũng dự định có mặt trong năm nay.

Thương hiệu hạng siêu sang của Mercedes, Maybach hy vọng làm nên bước đột phá với Landaulet, nhằm lấy lại khí thế trước hai đối thủ đang hái ra tiền là Bentley và Rolls-Royce.

Ngoài những thương hiệu thuộc hàng "bô lão" kể trên, 2008 là thời điểm đánh dấu sự tham gia của cái tên mới Lexus. Hãng xe thuộc Toyota dự kiến công bố chính thức bản sản xuất hàng loạt của siêu xe LF-A sau 3 năm dưới dạng concept (bản trưng bày).

Những thông tin ban đầu cho thấy LF-A sẽ trang bị động cơ V10, 5,0 lít và tốc độ tối đa 350 km/h. Trước LF-A, ngay tháng 2 này Lexus sẽ tung ra LS-F, đối thủ của BMW M3.

Các hãng xe Italy như Ferrari hay Lamborghini vẫn chưa có động thái nào cho 2008. Trong khi đó, Aston Martin gần như chắc chắn sẽ trình làng tuyệt phẩm Vantage V12 RS với động cơ công suất 600 mã lực thửa từ mẫu xe tham gia giải đua Le Mans nổi tiếng.

Đồng hương của Aston Martin là Jaguar và Land Rover vẫn im lặng bởi hiện tại, số phận của hai thương hiệu này ở hãng mẹ Ford vẫn chưa được quyết định.

Trọng Nghiệp (theo Timeonline)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Ảnh siêu xe Aston Martin DB9 tại Hà Nội

Thương hiệu xe thể thao hạng sang Aston Martin, Anh quốc dường như hợp với dân chơi Hà Nội khi có ít nhất 3 chiếc đã được nhập về gồm Vanquish, DB9 Volante và mới đây nhất là DB9 bản coupe đời 2007.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm