Nội dung

Kết quả mà trang web Anh quốc này thu được là để đa số đàn ông phải ngoái lại nhìn, không mẫu xe nào phù hợp với các quý bà hơn Mercedes SL mui trần đời 1955-1963. 

Chiếc Mercedes này sở hữu vẻ đẹp hiếm có và tạo nên cá tính, đẳng cấp cho chủ nhân của chúng. Tuy vậy, do thuộc hàng độc nên khách hàng phải bỏ ra không dưới 400.000 USD cho 300SL Roadster, một con số đủ để tậu Rolls-Royce Phantom.

Điểm đáng chú ý là nam giới rất ấn tượng khi phụ nữ cầm lái những chiếc xe có tính năng cao. Vì thế mà Porsche 911, Mitsubishi Evo, Subaru Impreza hay Land Rover Defender cũng xuất hiện.

Mercedes 300SL Roadster

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Trên thực tế, 300SL nổi tiếng với bản coupe có cửa mở theo kiểu cánh hơn. Thế hệ đầu tiên ra đời năm 1952 nhưng bản mui trần ra đời khá muộn. Giống như các sản phẩm Mercedes thời kỳ đầu, 300SL trang bị động cơ 3,0 lít I6, công suất 204 mã lực và là một trong những xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử sớm nhất.

300SL cũng nổi tiếng với kiểu thiết kế dựa trên nguyên lý khí động học, thấp và nhỏ nhắn theo kiểu lông mày. Cấu trúc tổng thể bắt mắt, cá tính và có phần "nhí nhảnh".

Porsche 911

So về khả năng thu hút và phong cách thì Porsche 911 không thua kém bất cứ mẫu xe nào. Dòng coupe này chọn 1963 là năm đầu tiên ra lò, tại Frankfurt, Đức.

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Ferdinand Alexander Porsche, cháu nội người sáng lập ra hãng, chịu trách nhiệm thiết kế những chiếc 911 đời đầu. Ngay từ buổi ban đầu, 911 đã được chế tạo với khoang lái rộng hơn chiếc 356, trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thay cho 4 xi-lanh và vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống làm mát bằng khí.

Qua nhiều năm, hãng xe Đức đã không còn lắp động cơ phía sau nhưng 911 vẫn là chiếc xe mẫu mực của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Mitsubishi Evo

Evo là từ viết tắt của phiên bản Lancer Evolution. Đây là dòng Lancer tính năng cao và ban đầu chỉ được bán ở Nhật. Tuy nhiên, Evo vẫn được đưa sang Anh để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Năm 2003, chạy theo sự thành công của Subaru Impreza, Mitsubishi quyết định đưa nó sang Mỹ.

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Dòng Evo hiện tại trang bị động cơ 2,0 lít I4 công suất 291 mã lực cho bản ở Nhật. Tùy theo thị trường, Mitsubishi có những điều chỉnh giá trị công suất cho phù hợp với nhu cầu.

Land Rover Defender

Lịch sử mẫu địa hình hạng sang này bắt đầu từ 1983 nhưng mãi đến 1990 cái tên Defender mới được sử dụng. Trước đó Land Rover gọi là Ninety or One Ten.

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Defender nổi tiếng nhờ vóc dáng góc cạnh và vuông chằn chặn của dòng địa hình những năm 1990. Trong mắt dân mê xe địa hình "chính hiệu", Land Rover hay Defender vẫn là những biểu tượng thuần khiết nhất, cùng Jeep cho dòng thể thao đa dụng SUV dù crossover đang làm mưa làm gió.

Vì thế không có gì lạ nếu cầm lái Defender là một phụ nữ, bởi không ít đàn ông đủ tự tin hoặc thích thú khi sở hữu kiểu xe này.

Subaru Impreza

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

So với các đối thủ nổi tiếng như Honda Civic, Toyota Corolla hay Mitsubishi Lancer thì Impreza có cá tính hơn hẳn khi sở hữu hệ dẫn động 4 bánh AWD. Những phụ nữ đi Impreza cho thấy họ am hiểu kỹ thuật, thích tự lập chứ không nhờ cứu viện mỗi khi xe sa lầy như các mẫu khác.

Rolls-Royce Phantom

Đẳng cấp của Rolls-Royce, sự nổi tiếng và đắt giá của Phantom hiển nhiên tạo nên sự hấp dẫn cho những ai sở hữu, đặc biệt khi đó là phụ nữ. Hiện tại, Rolls-Royce sản xuất duy nhất mẫu xe có tên gọi "Bóng ma" này bởi không cần thêm sản phẩm mới, các nghệ nhân cũng đã "bở hơi tai" cho kịp đơn đặt hàng.

Phantom ra đời 2003 và là sản phẩm đầu tiên dưới đế chế BMW. Hầu hết quá trình lắp ráp được làm bằng tay do các nghệ nhân ở nhà máy Goodwood, Anh quốc, đảm nhiệm.

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Ngành công nghiệp xe hơi thế giới vẫn gọi Phantom là "linh hồn" của Rolls-Royce khi đưa ra mệnh đề: ""Trên Phantom có gì, ở Rolls-Royce có cái đó". Nó là biểu tượng cho kỹ năng đặc biệt của mác xe nước Anh mà không nhà sản xuất và mẫu xe nào có, thậm chí, không thể tiệm cận. Đi cùng với Phantom là thuật ngữ mà các kỹ sư Rolls-Royce sử dụng từ năm 1930: "waftability" được ghép từ "waft - lướt nhẹ" và "ability - khả năng".

Range Rover Sport

Range Rover Sport là cái tên thuộc Land Rover thứ hai nằm trong danh sách. Điều này chứng tỏ đàn ông vẫn hâm mộ thương hiệu hạng sang Anh quốc và đặc biệt ấn tượng nếu cầm lái chúng là phái yếu.

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Thể thao hơn hẳn Range Rover tiêu chuẩn, bản Sport khiến những người điều khiển an tâm hơn bao giờ hết khi đi trên sa mạc hoặc đường trơn. Các công nghệ hỗ trợ vượt địa hình có mặt trên Range Rover Sport là hệ thống chống lật riêng biệt của Range Rover với tính năng “đáp ứng động lực học” (Dynamic Response) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Động cơ 4,2 lít siêu nạp, V8, trục cam kép của Jaguar, công suất 385 mã lực, mô-men xoắn 549 Nm đủ sức đẩy Rover Sport lướt nhẹ như Mercedes S-class hay BMW 7-series. Sport cần 7,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Fiat 500

Bảng xếp hạng này có thể sẽ không được tin cậy nếu thiếu đi cái tên Fiat 500. Dù nhiều phụ nữ cá tính thích xe thể thao hay không ít quý bà dư tiền mua Phantom thì vẫn phải có những người yêu vẻ đẹp "như tranh" của Fiat 500.

 8 mẫu xe giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn

Thế hệ mới của 500 tạo nên làn sóng hâm mộ mà Fiat không được hưởng trong gần một thập kỷ. Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt (đầu tháng 7) đã có hơn 20.000 đơn hàng được đặt.

Sự thành công đến chủ yếu nhờ thiết kế gọn gàng, uyển chuyển và rất nữ tính của chiếc xe hạng nhỏ này. Chẳng thế mà không ai ngạc nhiên khi Fiat 500 được bình chọn là có thiết kế đẹp nhất của năm.

Trọng Nghiệp (theo Evecars)
Ảnh: Sưu tầm

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ảnh siêu xe Aston Martin DB9 tại Hà Nội

Thương hiệu xe thể thao hạng sang Aston Martin, Anh quốc dường như hợp với dân chơi Hà Nội khi có ít nhất 3 chiếc đã được nhập về gồm Vanquish, DB9 Volante và mới đây nhất là DB9 bản coupe đời 2007.

Xem thêm