Nội dung

Mỹ không phải là nơi nổi tiếng với các siêu xe và cũng kém cỏi trong các cuộc đua tốc độ. Ngay cả chiếc Corvette nổi tiếng của Chevrolet cũng trở nên khiêm tốn dưới sự khắt khe của khách hàng châu Âu. Trong cả năm 2006, Chevrolet bán chưa được 1.000 chiếc Corvette, một con số quá nhỏ so với các đối thủ như Porsche, Aston Martin hay Mercedes AMG.

Các kỹ sư thiết kế của Chevrolet đã khá thành công khi cho ZR1 một vóc dáng ưa nhìn và cá tính, nhờ những chi tiết sợi carbon công nghệ cao ở cản trước, mui. Tuy nhiên, nội thất ZR1 lại gần như thửa nguyên từ Z06 và chỉ vừa đủ cho một chiếc xe dưới 100.000 USD.

 corvette zr1 - siêu xe đến từ mỹ

Corvette ZR1 thể thao hơn Z06.

Để khắc phục điểm yếu so với các đối thủ, Chevrolet tập trung nâng cấp động cơ trên Corvette ZR1. Các thông số động cơ hoàn toàn mới LS9 khiến những tay mê tốc độ cảm thấy "buồn chân". Công suất cực đại chú chiến mã này là 620 mã lực, mô-men xoắn cực đại 807 Nm. LS9 thuộc loại siêu nạp, trang bị công nghệ làm mát khí nạp mới của hãng Eaton và gắn với hộp số sàn 6 cấp ly hợp kép.

Sức mạnh động cơ được "cộng hưởng" thêm khi trọng lượng của ZR1 chỉ là 1.500 kg, đưa tỷ số công suất-trọng lượng cao hơn các mẫu xe đắt tiền như Ferrari 599 GTB Fiorano hay Lamborghini Murcielago LP640. Để chứng minh, sếp của Chevrolet, Ed Peper tuyên bố ZR1 sẽ là chiếc Corvette đầu tiên đạt vận tốc tối đa 322 km/h.

ZR1 có khung gầm tương tự chiếc Corvette Z06, sở hữu bộ điều khiển hệ thống treo tự động theo địa hình MSRC. Bộ phanh được trang bị công nghệ gốm-carbon để tăng hiệu quả khi đi ở tốc độ cao. Michelin là nhà cung cấp lốp cho ZR1 với kích thước 285/30 ZR 19 bánh trước và 335/25ZR 20 bánh sau.

Chevrolet không cho biết sẽ sản xuất bao nhiêu chiếc ZR1 nhưng tất cả các xe xuất xưởng được đánh số VIN đặc biệt.

 corvette zr1 - siêu xe đến từ mỹ

 corvette zr1 - siêu xe đến từ mỹ

 corvette zr1 - siêu xe đến từ mỹ
 corvette zr1 - siêu xe đến từ mỹ

Trọng Nghiệp (theo Edmunds)
Ảnh: Chevrolet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm