Nội dung

Người sáng lập tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Wal-Mart, Sam Walton chỉ thích lái xe pickup. Còn Warren Buffett, sở hữu tài sản 42 tỷ USD lại trong nhiều năm đi duy nhất chiếc Lincoln Town Car cũ đời 2001. Ông vừa mới bán đấu giá từ thiện để lấy 73.200 USD trên eBay.

Trái với sự trung thành của Sam Walton và Warren Buffett, trước khi chuyển sang Ford, Alan Mullaly coi Lexus là hãng xe tốt nhất thế giới. Khi vừa nhậm chức CEO, ông quay ngoắt 180 độ và cho rằng xe Ford mới xứng đáng vị trí đó.

Điều này chứng tỏ với nhiều CEO, xe hơi chẳng có gì quan trọng.

 xe hơi - tính cách của các ceo

Chiếc Lincoln Town Car của Warren Buffett. Ảnh: Forbes.

Thế nhưng, họ không nhận ra rằng các nhân viên dưới quyền lại đặc biệt quan tâm đến xe của sếp. Theo điều tra của trang tìm việc cao cấp của Mỹ The Ladders.com, chỉ có 10% nhân viên không biết sếp mình lái chiếc gì. Số còn lại tường tận đến từng chân tơ kẽ tóc. Họ coi xe hơi thể hiện phần lớn hình ảnh về vị lãnh đạo của mình, đồng thời là nơi các nhân viên mới "dự đoán" phong cách của ông chủ.

* Xe hơi của tỷ phú

Đây là phản ứng bình thường bởi nhiều chuyên gia cho rằng ôtô mang nhiều thông tin về chủ nhân hơn bất cứ sản phẩm nào khác. "Không có gì thể hiện rõ về cá tính của một con người hơn chiếc xe anh ta đang đi", Kit Yarrow, Giáo sư tâm lý tại đại học Golden Gate cho biết.

Một trong những người thể hiện rõ nhất cho nhận định này là Neil Gaydon, CEO của Pace Micro Technology. Gaydon đã thửa nguyên một chiếc Porsche giá 100.000 USD với lý do nó là minh chứng cho niềm đam mê tốc độ, tính năng và thiết kế mà ông dành cho thương hiệu thể thao hạng sang nổi danh nhất nhì thế giới.

Đối lập với thú chơi xe sang của Gaydon, Giám đốc điều hành của I-Trax, Dixon Thayer vẫn sử dụng chiếc pickup F-250 đời 1986, giá vỏn vẹn có 2.000 USD. Dẫu vậy, ông vẫn thường xuyên chăm sóc nó. "Những ngày đầu của sự nghiệp, tôi đã học cách gìn giữ mọi thứ", Thayer cho biết.

Thayer từ chối bán chiếc pickup của mình với lý do muốn truyền cho 2.000 nhân viên ở 31 bang của mình đức tính tiết kiệm.

 xe hơi - tính cách của các ceo

Porsche 911 Carrera 2005. Ảnh: Seriouswheels.com

Tuy nhiên, xe không chỉ là phương tiện để các sếp thể hiện tính cách mà còn là nơi thể hiện giá trị. Hoặc chí ít là hình ảnh mà họ muốn tạo nên trong mắt đối tác.

"Một chiếc Cadillac dành cho tỷ phú khác hẳn với chiếc Cadillac của người giao bánh pizza", Adam Selig, CEO của công ty quản lý thương hiệu Visible Technologies cho biết. Hiện ông đang lái chiếc Mercedes CLK 2004.

Ngoài thương hiệu, màu sắc cũng góp phần thể hiện cá tính. Màu đỏ thường dành cho những người thích gây sự chú ý, đen biểu tượng cho sự sang trọng.

Trong gần 3.000 người tham gia cuộc điều tra của TheLadders, có 116 người được xếp vào hạng cao cấp C-level. 76% các quan chức cấp cao đó cho rằng ôtô thể hiện một phần tích cách. Chỉ có 7% cho biết cố gắng không cho nhân viên biết họ đi xe gì.

Một chi tiết thú vị khác là số tỷ lệ người đi xe giá trên 100.000 USD tương đương với những người sở hữu những chiếc có giá dưới 10.000 USD cũ kỹ, khoảng 8%. Số còn lại thì thích xe nào mua xe đó.

Chẳng hạn nếu CEO của hãng hàng không Southwest Airlines, Gary Kelly tậu nguyên một chiếc Porsche 911 Carrera giá cỡ trăm nghìn USD thì người sáng lập nên từ điển trực tuyến Wikipedia, Jimmy Wales hài lòng với chiếc Hyundai Accent đời 2004 mà giá trên thị trường chỉ khoảng 7.000 USD.

Theo Wales, chiếc điện thoại cầm tay thể hiện tính cách của ông hơn là xe hơi.

Trọng Nghiệp (theo USA Today)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm