Nội dung

Tiết trời cuối năm vừa khô vừa lạnh, kéo theo những cơn mưa đột ngột thất thường, trẻ nhỏ - đối tượng có hệ miễn dịch còn yếu ớt lại bị tấn công bởi một loạt những chứng ho khó chịu: ho gió, ho khan, ho có đờm,... Để không còn phải lo lắng, xót ruột khi nhìn thấy con ho húng hắng cả ngày, mẹ hãy thử áp dụng công thức làm trà gừng trị ho cho bé vừa an toàn lại hiệu quả dưới đây:

Nguyên liệu:

1 củ gừng

Nửa quả chanh

Mật ong

Cách làm:

 Làm trà gừng vừa ngọt vừa thơm trị ho cho bé nhanh khỏi

Gừng cạo sạch vỏ, thái lấy 6 lát mỏng.

Đổ 1 cốc nước vào nồi, cho gừng vào, đun sôi trong vòng 20 phút.

Lọc hỗn hợp đã đun qua một cái rây.

Vắt chanh vào cốc nước gừng đã lọc.

Thêm 2 thìa mật ong.

Ngoáy đều và cho bé uống 3 lần một ngày. Gừng tính ấm, vị cay, mùi thơm dễ chịu là bài thuốc trị ho cho bé cực kì công hiệu.

 Làm trà gừng vừa ngọt vừa thơm trị ho cho bé nhanh khỏi

 Gừng tính ấm, vị cay, mùi thơm dễ chịu là bài thuốc trị ho cho bé cực kì công hiệu.

Lưu ý:

- Mật ong không dùng được cho trẻ dưới 1 tuổi.

- Nếu trẻ ho kéo dài hơn 3 tuần hoặc ho có kèm theo sốt cao, nôn mửa, ho có máu, ho có tiếng lạ, bố mẹ cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ ngay để được xử lí kịp thời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm