Nội dung
Dây cương bị đứt gây chảy máu thường khiến phái mạnh khiếp vía, kinh hoàng. Hơn nữa bị tổn thương ở chỗ nhạy cảm nên các quý ông thường... không dám nói cho ai biết.

Dây cương (còn gọi là dây thắng hay dây phanh) là một nếp da nhỏ, thường có hình dáng như một sợi... dây ngắn, nằm ở mặt dưới của “cậu nhỏ”. Phần da này sẽ nối bao quy đầu với quy đầu, chạy từ mặt bụng của miệng niệu đạo đến rãnh quy đầu. Chính vì nằm ở vị trí “đầu sóng ngọn gió” vô cùng nhạy cảm nên dây cương rất dễ bị tổn thương, thậm chí... “đứt cái rẹt” nếu các chàng không cẩn thận!

Dây cương bị đứt không phải là chuyện hiếm gặp

Nguyên nhân có thể là các chàng trai nhà ta “một mình” quá “thô bạo”, tác động lực quá mạnh lên đầu “cậu nhỏ”. Một nguyên nhân khác chiếm phần lớn, thường gặp trong lần quan hệ đầu tiên, các chàng thường chưa có kinh nghiệm, “liều mạng”, không kiểm soát được bản thân nên có những động tác quá mạnh, bôi trơn chưa tốt, gây áp bức “cậu nhỏ” thái quá, dẫn đến rách, đứt dây cương.

Theo các bác sĩ nam khoa, khi dây cương không may bị đứt, các chàng nên dùng gạt y tế dán nhẹ vô chỗ đứt sẽ giúp tự cầm máu vì các mạch máu ở đây khá nhỏ. Sau đó nên nhanh chóng đến bệnh viện để bác sĩ khám và điều trị, không nên tự giải quyết tại nhà.

Một số anh chàng thường ngại đến bệnh viện nên tự chữa trị tại nhà, có thể vết thương sẽ tự lành sau mấy ngày nếu chăm sóc đúng. Tuy nhiên, ngay cả trường hợp này cũng không được khuyến khích, vì khi dây cương bị đứt thường sẽ tạo mô sẹo làm co rúm mặt dưới dương vật, dễ khiến dây cương bị đứt thêm nhiều lần nữa trong tương lai, khi các chàng “một mình” hay làm “chuyện ấy” với người khác.

Làm gì khi chàng lỡ đứt dây cương

Ảnh minh họa.

Vì vậy, phái mạnh nên mạnh dạn đến bệnh viện. Tại đây, các chàng sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ và có những xử lý kịp thời. Đầu tiên, bác sĩ sẽ kịp thời cầm máu nếu vết rách/đứt sâu, gây chảy máu nhiều, tránh gây thêm những tổn thương khác đến “cậu nhỏ”. Bác sĩ sẽ cho các chàng dùng thuốc nếu cần, nhằm phòng ngừa nhiễm trùng vết rách, chỗ dây cương bị đứt. Vì khi dây cương đứt sẽ dễ gây tổn thương cơ quan bài tiết, dễ bị nhiễm nước tiểu, thêm nữa “vùng kín” cũng thường... kín, không thông thoáng, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây sưng tấy, mưng mủ, chảy dịch… ở “cậu nhỏ”.

Đến bệnh viện, “nhân dịp” này, các chàng cũng có thể nhờ bác sĩ khám xem thử “cậu nhỏ” của mình có gặp bất thường gì ở bao quy đầu hay dây cương không, nhằm kịp thời phẫu thuật, điều trị nếu có.

Thực tế có nhiều chàng trai lầm tưởng khi dây cương bị đứt thì có thể “nối” lại như cũ được. Tuy nhiên, nếu không may dây cương bị đứt thì sẽ không thể nối lại được, trong trường hợp này bác sĩ sẽ “giải phóng” luôn bao quy đầu, tức làm phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu hoàn toàn để phòng ngừa những tổn thương sau này có thể xảy ra. Nếu phát hiện hẹp bao quy đầu, bác sĩ cũng sẽ cắt bỏ như đã nói. Điều này có nghĩa dây cương bị đứt thì sẽ... cắt bỏ luôn

Những hiểu lầm hay gặp về dây cương

Tớ nghĩ chàng trai nào cũng có dây cương?

Không phải anh chàng nào cũng có dây cương đâu nhé! Với một số bạn nam, dây cương có thể “hòa lẫn” chung với mặt bụng của “cậu nhỏ”. Ở những chàng có lỗ tiểu thấp, thường mặt bụng của “cậu nhỏ” không có dây thắng.

Dây cương giúp “cậu nhỏ” cương cứng tốt hơn đúng không nhỉ?

Có lẽ do được gọi là “dây cương” nên các chàng dễ hiểu lầm tác dụng của dây cương là giúp “cậu nhỏ” cương cứng. Thật ra, quá trình “thức dậy” của “cậu nhỏ” là do não điều khiển. Tín hiệu khởi phát có thể do hoàn cảnh bên ngoài tác động như những hình ảnh gợi cảm, cảm giác mơn trớn hoặc cũng có thể xuất phát từ những tưởng tượng của các chàng. Những “thông điệp” từ não bộ sẽ lan truyền qua cột sống, sau đó kích thích máu dồn đến “cậu nhỏ”, làm “cậu nhỏ” cương cứng lên. Dây cương không có tác dụng gì trong việc này đâu nha. Thêm nữa, nếu không có dây cương thì “cậu nhỏ” vẫn vùng dậy bình thường khi cần.

Dây cương có tác dụng giúp“cậu nhỏ” không bị cong quẹo khi “chinh chiến”?

Không đúng đâu! Dây thắng chỉ là nếp da dính ngoài quy đầu nên không thể ảnh hưởng tới chiều dài “cậu nhỏ”. Dây thắng cũng chẳng giúp “cậu nhỏ” thẳng hay cong được. Bạn nên biết rằng, “cậu nhỏ” cong hay thẳng là do cấu trúc bên trong của hai thể hang.

Tớ nghĩ dây cương ngắn có thể phẫu thuật... kéo dài ra?

Không phải dây thắng của các chàng đều có chiều dài như nhau. Ở một số chàng trai, dây cương có thể ngắn và thường kèm theo hẹp bao quy đầu. Dây thắng ngắn thường gây khó chịu, vướng víu, khổ sở cho chủ nhân, nhất là kèm theo hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, dây thắng ngắn không thể phẫu thuật kéo dài ra đâu các chàng ạ. Chỉ có cách là các chàng phải đến bệnh viện, bác sĩ chuyên môn sẽ tiến hành phẫu thuật như đã nói nhé.



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm