Nội dung
“Thu nhỏ” vùng kín được xem là một trong số những giải pháp có thể giúp đời sống vợ chồng hòa hợp sau khi sinh.

phẫu thuật thu hẹp âm đạo sẽ làm cho sự giao hợp được cọ sát, khít khao hơn, giúp vợ chồng hài hòa trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa sản, sau trước khi muốn tiến hành tiểu phẫu này chị em phụ nữ cần lưu ý những vấn đề sau:

 

Thu nhỏ vùng kín những điều chị em nên biết

 

1. Đối tượng được chỉ định

Phẫu thuật thu hẹp âm đạo thường chỉ dành cho những người phụ nữ đã sinh đẻ nhiều lần và có ý định ngưng hoàn toàn việc sinh con. Hoặc một số người sinh con so quá to khiến cơ vòng ống âm đạo bị dãn rộng ra, các sợi cơ bị rách do quá trình rặn đẻ, về lâu dài có thể dẫn đến sa tử cung, thành trước âm đạo, hệ niệu dục,….

2. Sự cố có thể gặp phải

Một vài sự cố không mong muốn mà người làm đẹp có thể gặp phải sau phẫu thuật thu hẹp “cô bé”:

- Độ khít âm đạo không như kỳ vọng (rộng hoặc thu nhỏ hơn so với kích cỡ "cậu nhỏ" của người chồng): Cơ vòng âm đạo tuy được phục hồi tối ưu, tuy nhiên trong một số trường hợp do âm đạo quá giãn rộng, cơ vòng âm đạo mất trương lực, việc phẫu thuật có thể chỉ cải thiện một phần độ khít âm đạo.

Hoặc do bác sĩ thiếu kinh nghiệm trong việc thiết kế các vạt tạo hình cho âm đạo, cắt khâu quá nhiều cơ vòng và niêm mạc âm đạo khiến cho âm đạo bị thu hẹp quá mức. Khi quan hệ “cậu nhỏ” không thể xâm nhập vào trong vì cửa vào hẹp mà không dãn nở được, gây cảm giác đau và có thể bị rách vùng âm đạo.

- Vết mổ bị nhiễm trùng do làm không đúng quy trình phẫu thuật hoặc không được vệ sinh kỹ càng. Nếu có hiện tượng chảy máu nhiều, sốt kèm theo dịch hôi vùng âm đạo cần đến bệnh viện ngay để được điều trị.

- Một vài biến chứng khác như dị ứng với thuốc tê, tổn thương trực tràng gây rò trực tràng - âm đạo. Biến chứng này chỉ xảy ra khi bác sĩ không nắm chắc cấu trúc giải phẫu, động tác thô bạo trong khi tiến hành phẫu thuật.

>>> Để hạn chế rủi ro nên đến những phòng khám, bệnh viện có uy tín.

Thu nhỏ vùng kín những điều chị em nên biết

 

3. Những lưu ý khi muốn phẫu thuật

- Thời gian thích hợp để phẫu thuật là sau sinh ít nhất 3 tháng và vừa sạch kinh (3 tuần mới đến kỳ hành kinh kế tiếp đủ để cho vết thương khô ráo). Nên đi kiểm tra xem mình có mắc bệnh lý huyết trắng, viêm âm đạo… và có một đợt điều trị sạch huyết trắng trước, nếu vội làm sẽ dễ gây nhiễm trùng vùng âm đạo.

- Thời gian phẫu thuật khoảng 1 giờ. Do vết khâu ở vùng bán niêm mạc nên không để lại sẹo lồi, sau mổ bệnh nhân có thể tự đi lại ngay.

- Sau phẫu thuật, bạn sẽ được dùng thuốc giảm đau và kháng sinh trong 7 ngày. Vài ngày đầu có thể có cảm giác căng và rát nhẹ ở âm đạo, nhưng những dấu hiệu này biến mất sau đó. Vệ sinh vùng kín bằng nước rửa phụ khoa ngày 2 lần và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên mặc đồ lót rộng bằng chất vải cotton khô thoáng.

Trong 1-2 tuần đầu tránh hoạt động mạnh như chạy bộ, đi xe đạp… Mặc dù vết thương sẽ lành sau khoảng 1 tháng, nhưng phải 6 tuần trở lên mới nên sinh hoạt vợ chồng lại.

4. Địa chỉ uy tín

Khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương, Bệnh viện Đại học Y dược, TP. HCM.

Chi phí trung bình từ 3-5 triệu đồng/ ca.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Làm gì khi chàng lỡ… đứt dây cương?

Dây cương bị đứt gây chảy máu thường khiến phái mạnh khiếp vía, kinh hoàng. Hơn nữa bị tổn thương ở chỗ nhạy cảm nên các quý ông thường... không dám nói cho ai biết. Dây cương (còn gọi là...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm