Nội dung
Tinh hoàn càng ngày càng nhỏ không phải là do "thẩm du" gây ra mà là do tế bào sinh tinh bị hư hại và trong nhiều trường hợp một khi đã teo thì rất khó nở ra được nữa.

Hỏi: Em năm nay 18 tuổi nhưng tinh hoàn nhỏ chỉ bằng cỡ hột mít. Khoảng 2 - 3 năm nay, em có "thẩm du" 2-3 lần/tuần. Vậy "thẩm du" có phải là nguyên nhân làm tinh hoàn nhỏ lại không? Tinh hoàn nhỏ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không? Em có thể làm gì để cải thiện kích thước tinh hoàn?

Minh...@yahoo.com

thẩm du chỉ giúp tinh hoàn nở to ra

Ảnh minh họa.

Trả lời: Chào bạn,

"Táy máy một mình" nếu có làm thay đổi kích thước tinh hoàn hay "anh bạn nhỏ" thì chỉ làm chúng to ra thêm thôi vì "thẩm du" kích thích chúng hoạt động.

Nói nôm na, tinh hoàn gồm hai phần: các tế bào sinh tinh trùng chiếm 2/3 thể tích tinh hoàn và các tế bào tiết testosterone chiếm 1/3 còn lại. Các tế bào sinh tinh thì dễ bị hư, bị teo, còn các tế bào tiết testosterone thì sống dai, khó hư. Bởi vậy, khi tinh hoàn bạn nhỏ thì nhiều khả năng là các tế bào sinh tinh bị hư, dẫn đến khả năng sinh sản kém hoặc vô sinh. Cách tốt nhất để biết khả năng sinh sản của bạn là bạn đi khám nam khoa, thử tinh dịch đồ.

Một số trường hợp tinh hoàn teo có thể to ra sau khi điều trị hết bệnh, ví dụ các bệnh tinh hoàn ẩn, giãn tĩnh mạch tinh, suy tuyến yên. Đa số các trường hợp khác thì tinh hoàn đã teo rồi không nở lại được nữa như do viêm , chấn thương, bệnh về gen.

Theo TS. BS. Nguyễn Thành Như




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đàn ông lông ít tính hiền?

Đừng tưởng chỉ có chị em phụ nữ mới quan tâm đến chuyện lông tóc, thật ra đối với phái mạnh, chuyện thiếu hay thừa lông cũng khiến không ít quý ông đau đầu, thắc mắc.   1. Lông ít thì...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Mang thai có nên ‘yêu’ bằng miệng?

Nếu mẹ đang phải đối mặt với tình thế băn khoăn rằng việc "yêu" bằng miệng có an toàn hay không trong thời gian bầu bí thì bài viết sau sẽ giúp mẹ hiểu về vấn đề này. Sự thay đổi cơ thể...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm