Nội dung
Xin mách các mẹ 8 mẹo nhỏ sau đây để mẹ có thể vượt qua thai kỳ một cách nhẹ nhàng.

 

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu phải đối mặt với vô vàn sự thay đổi của cơ thể và đôi khi cảm thấy áp lực nặng nề dẫn đến tình trạng trầm cảm trước và sau khi sinh. Tuy nhiên, mẹ nên nhìn nhận vào những mặt tích cực khi mang bầu, cảm giác hạnh phúc khi lần đầu cảm nhận những cú đạp của con, thời điểm quý báu được nhìn thấy con chào đời...chính là những điều mẹ sẽ không thể quên trong suốt cuộc đời, và mọi khó khăn đều cũng sẽ trôi qua. Vì vậy, xin mách các mẹ 8 mẹo nhỏ sau đây để mẹ có thể vượt qua thai kỳ một cách nhẹ nhàng:

Thay đổi thói quen

Nếu uống cà phê là thói quen hàng ngày của bạn thì khi mang thai, bạn nên tập từ bỏ dần thói quen đó. Bời vì, caffeine trong cà phê có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đặc biệt là hệ thần kinh của bé. Bạn có thể giảm lượng cà phê mình uống hàng ngày một cách từ từ và chỉ tiêu thụ không quá 200mg/ngày.

Học cách nói không

Không việc gì phải cảm thấy tội lỗi khi bạn nói "Không" với người khác vì họ sẽ hiểu và thông cảm cho bạn. Bạn có quyền từ chối các hành động tiếp cận bạn và bé yêu như hành động vỗ bụng hay hỏi thăm giới tính của bé.

 

8 mẹo nhỏ giúp mẹ bầu bí vẫn thấy nhẹ nhàng

 

Ảnh: internet.

Ghi chú những việc cần làm

Sự tay đổi hormone khi mang bầu cũng ảnh hưởng đến trí nhớ của các bà mẹ. Đôi khi mẹ sẽ cảm thấy mình quên mất điều gì đó và cũng không thể nhớ ra nổi thì việc ghi chú những thứ cần làm là điều cần thiết. Hãy liệt kê danh sách đồ dùng cần mua cho mẹ và bé, các cuộc hẹn, sinh nhật, câu hỏi để hỏi bác sĩ mỗi lần khám thai...mọi thứ cần ghi chú trên giấy tờ hoặc lưu vào điện thoại để giúp bạn không còn cảm thấy mọi thứ rối bời.

Dùng gừng trị chứng ốm nghén

Chứng ốm nghén sẽ "hành hạ" mẹ ít nhất 3 tháng đầu mang thai, vì vậy chuẩn bị một ấm trà gừng để uống từ từ trong suốt cả ngày sẽ giúp mẹ quên đi những cơn buồn nôn đáng ghét.

Lưu ảnh chụp bụng bầu

Hãy dành thời gian mỗi tuần để lưu lại hình ảnh bụng bầu của mình. Đồng thời, ghi chú thời gian mỗi tuần lên bức ảnh như tuần 13, tuần 14...Đây là cách lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi bầu bí để thời gian sau này, cả gia đình bạn nhìn lại đều cảm thấy đó là những khoảnh khắc quý giá và đáng trân trọng.

Ăn hoa quả để trị chứng ợ nóng

Chứng ợ nóng trong thai kỳ có thể là một mối phiền toái cho mẹ bầu bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ 2. Để giảm bớt triệu chứng này, bạn có thể ăn các loại trái cây như cam quýt.

Nhạy cảm với mùi hương

Khứu giác của mẹ bầu sẽ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết khi mang thai, vì vậy mà có không ít các mẹ bầu cảm thấy khó chịu với một mùi hương nào đó. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng các loại tinh dầu tự nhiên mùi mình ưa thích như mùi oải hương, cam quế, chanh...bôi một lớp mỏng dưới mũi để cảm thấy dễ chịu hơn.

Dùng bơ ca cao trị ngứa da

Tình trạng ngứa da cơ thể rất thường gặp ở phụ nữ mang thai, bạn có thể dùng bơ ca cao và dầu vitamin E để thoa lên vùng da bị ngứa để cảm thấy khá hơn.

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mang thai có nên ‘yêu’ bằng miệng?

Nếu mẹ đang phải đối mặt với tình thế băn khoăn rằng việc "yêu" bằng miệng có an toàn hay không trong thời gian bầu bí thì bài viết sau sẽ giúp mẹ hiểu về vấn đề này. Sự thay đổi cơ thể...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Nỗi niềm ‘súng’... cong

Nếu chẳng may sở hữu một “cậu nhỏ” cong, nhiều chàng trai lo lắng đến độ mất ăn mất ngủ. Vì sao “cậu nhỏ” không thẳng? Có chữa trị được không? Người đàn ông nào cũng muốn “cậu...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Óc heo không tốt cho trẻ như bạn nghĩ

Óc heo được nhiều người tin là “thuốc tăng cường trí thông minh” cho trẻ, vì vậy hay mua về hầm, chưng cất... cho con ăn. Thực ra, đây là quan điểm vô cùng sai lầm. Theo các bác sĩ dinh dưỡng,...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm