Nội dung
Đôi khi stress không gây trở ngại trong quá trình mang thai nhưng nếu mức độ căng thẳng ngày càng tăng thì nó sẽ tác động tiêu cực đến thai nhi.

Mang thai là khoảng thời gian  khó khăn nhưng thực sự rất hạnh phúc đối với các mẹ bầu. Tuy nhiên, việc nuôi dưỡng một sinh linh bé bỏng trong bụng đến khi cất tiếng khóc chào đời không bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản.

Mang thai có thể tạo ra những thăng trầm cảm xúc thậm chí gây nên sự căng thẳng hay còn gọi là stress cho các mẹ bầu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng stress có thể ảnh hưởng trực tiếp đến  sức khỏe của thai phụ cũng như thai nhi. Đôi khi stress có thể là triệu chứng bình thường, không gây trở ngại trong quá trình mang thai nhưng nếu mức độ căng thẳng ngày càng tăng và không có dấu hiệu thuyên giảm thì đó sẽ là một sự tác động tiêu cực với thai nhi, thậm chí gây ra những hậu quả vĩnh viễn.

Dưới đây là những tác hại nghiêm trọng của stress đến thai kỳ:

Ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ

Nếu bạn làm việc hơn 32 giờ một tuần với một cường độ căng thẳng, bạn đang thực sự mạo hiểm với sức khỏe của bé yêu trong bụng. Căng thẳng trong thời kỳ mang thai có thể gây tác hại đối với não bộ và sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, mẹ cần điều chỉnh mức độ, khối lượng công việc đồng thời trao đổi với cấp trên để tránh bị stress trong công việc.

Căng thẳng khi bầu bí hại cả mẹ lẫn con

Ảnh: internet.

Bé bị nhẹ cân

Trong khi mang thai cơ thể của bạn trải qua rất nhiều thay đổi và khi hormone thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng. Khi có quá nhiều sự căng thẳng sẽ dẫn đến chứng khó ngủ và thậm chí mất cảm giác ngon miệng và điều này có thể gây hại cho sự phát triển của bé. Stress ở mức độ cao có thể gây tăng huyết áp và có thể khiến mẹ sinh non. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng stress có thể gia tăng ảnh hưởng xấu đến thai nhi gây ra các biến chứng như bé bị nhẹ cân khi sinh.

nguy cơ tiền sản giật

Phụ nữ mang thai làm việc liên tục trong nhiều giờ có xu hướng phải đối mặt với nguy cơ mắc tiền sản giật. Stress là một trong những nguyên nhận khiến phụ nữ mang thai mắc phải biến chứng này, tình trạng này thường xuất hiện trong giai đoạn nửa sau của thai kỳ đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc thứ ba và thậm chí có thể xảy ra sớm hơn.

Sảy thai

Stress là nguyên nhân khiến não tiết ra hormone gọi là corticotropin, bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho biết stress cũng làm tăng cường độ của một hormone cortisol ở người mẹ, các hormone này có thể là nguyên nhân gây sảy thai trong kỳ đầu mang thai.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nỗi niềm ‘súng’... cong

Nếu chẳng may sở hữu một “cậu nhỏ” cong, nhiều chàng trai lo lắng đến độ mất ăn mất ngủ. Vì sao “cậu nhỏ” không thẳng? Có chữa trị được không? Người đàn ông nào cũng muốn “cậu...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Óc heo không tốt cho trẻ như bạn nghĩ

Óc heo được nhiều người tin là “thuốc tăng cường trí thông minh” cho trẻ, vì vậy hay mua về hầm, chưng cất... cho con ăn. Thực ra, đây là quan điểm vô cùng sai lầm. Theo các bác sĩ dinh dưỡng,...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm