Nội dung
Giày cao gót được xem là cứu tinh giúp phái đẹp tăng chiều cao, thêm quyến rũ, gợi cảm. Tuy nhiên, mang giày cao gót thái quá sẽ mang đến nhiều tác dụng ngược.

Lạm dụng giày cao gót dễ gây đa chấn thương

Thông thường, khi chúng ta di chuyển, trọng lượng của cơ thể sẽ dồn đều xuống đầu xương bàn chân và gót chân. Nhưng khi mang giày cao gót, vị trí trọng lực bị thay đổi, sẽ gây đau chân và rất nhiều tổn khác như:

Xương chậu

Mang giày cao gót quá cao, di chuyển không thăng bằng khiến sức ép cơ thể dồn về mũi bàn chân, dễ làm lệch khung xương chậu về một bên. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phái đẹp.

Cột sống

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến xương sống, nhưng vì tác động đến khung xương chậu nên giày cao gót cũng có ảnh hưởng đến xương gai cột sống, gây đau tại chỗ.

Khớp gối

Di chuyển thường xuyên trên giày cao gót khiến khớp gối không thẳng trục mà hơi gập về trước. Tình trạng này kéo dài sẽ gây đau, viêm khớp gối, căng dây chằng.

Ngón chân

Các ngón chân luôn có xu hướng trượt về trước khi mang giày cao gót, lâu ngày sẽ bị biến dạng. Cạnh đó, nếu mang giày quá bó sát, các ngón chân sẽ bị ép sát, chồng lên nhau cũng dễ gây biến dạng. Đặc biệt, ngón chân cái rất dễ bị quặp gấp, vẹo về một bên, lâu ngày sẽ thành tật.

Cổ chân

Đi giày cao gót quá cao, lênh khênh, không vững, nguy cơ bị trật cổ chân, trẹo bàn chân là rất lớn. Khi chân bị trật sẽ dẫn đến bong gân, đứt dây chằng, nếu bị nhiều lần dẫn đến cổ chân không còn vững. Hậu quả gây thoái hóa vùng cổ chân, cổ chân không vững vàng khi di chuyển.

Lạm dụng giày cao gót dễ gây đa chấn thương

Da bàn chân

Nếu chất liệu giày không tốt, không thông thoáng sẽ gây bít, ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm móng, nấm da phát triển. Da giày cứng còn làm cọ xát, trầy xước da chân, chai, mòn da xung quanh bàn chân và gót chân.

Hội chứng Morton

Đây là tình trạng đau nhức ngón chân do dây thần kinh giữa các xương bàn chân bị chèn ép vì mang giày cao gót bó sát. Một số người có thể hình thành các khối u thần kinh, còn gọi là Morton gây đau nhiều khi mang giày.

Chuột rút

Tình trạng một số cơ chân bị kéo căng quá mức để giữ thăng bằng khi di chuyển bằng giày cao gót làm xuất hiện những cơn chuột gút, gây đau bứt khó chịu. Các cơn chuột rút thường gặp dọc bàn chân lên cẳng chân.


Tin Update
  • 12/05/15 13:30 "Ông hoàng nhạc chế" tái xuất đầy mới lạ với hit "Say You Do"
  • 11/05/15 15:00 Những lần xuất hiện đẹp đến "nghẹt thở" tại The Remix 2015
  • 07/05/15 06:00 Hit bự của Tiên Tiên được "chế" phiên bản giá xăng tăng
  • 26/04/15 05:59 Những "thảm họa dao kéo" tới mức kinh dị của Sao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm