Nội dung
Sau khi tập luyện, cơ thể mệt nhoài vì đã đốt cháy năng lượng bắt đầu “thèm” ăn nhiều thứ.

Nếu bạn chiều theo mong muốn của cơ thể, việc tập thể thao của bạn sẽ “đi tong” vì không mang lại lợi ích nào. Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn cần tránh xa sau khi vận động.

1. Phô mai

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Loại thực phẩm này chứa quá nhiều chất béo bão hòa và muối, không tốt cho một cơ thể đã mất quá nhiều năng lượng vì tập luyện, hơn nữa nó còn làm chậm quá trình tiêu hóa.

2. Nước ngọt và nước ép trái cây

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Tuy cần năng lượng để phục hồi sức lực nhưng bạn hãy để cơ thể dần dần ổn định trở lại, đừng nên uống nhiều nước ngọt và nước ép trái cây vì hàm lượng đường cao trong chúng có thể khiến bạn béo phì.

3. thức ăn mặn

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Ăn thức ăn mặn (nhất là các loại snack mặn) sau khi tập luyện thể thao sẽ làm rối loạn quá trình điện giải của cơ thể. Có thể bạn cần bổ sung muối, nhưng nếu quá dư thừa, nó sẽ khiến cơ thể tích nước, làm bạn cảm thấy nặng nhọc khi di chuyển và có thể làm cơ thể bị phù.

4. Bánh mì

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Tinh bột trong bánh mì sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành đường, trong khi đó nạp đường quá nhiều ngay sau khi tập thể thao không có lợi gì cho quá trình vận động để giảm cân của bạn cả.

5. Donuts và bánh ngọt

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Không chỉ chứa nhiều đường, tinh bột, những món này còn chứa nhiều chất béo bão hòa nên có thể làm tắc nghẽn động mạch, cản trở quá trình phục hồi của cơ thể.

6. Trứng chiên

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Tuy trứng là một loại thực phẩm tốt cho người vừa vận động xong vì chứa nhiều protein và choline tốt cho sức khỏe tim mạch . Thế nhưng, trứng chiên là thứ bạn không nên ăn vì có quá nhiều chất béo bão hòa từ dầu ăn hoặc bơ dùng để chiên chúng.

7. Thịt đóng hộp

7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Chúng thường mặn vì chứa nhiều muối và có rất nhiều chất béo bão hòa nên không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Sau khi tập luyện thể dục thể thao, tốt nhất bạn chỉ nên bổ sung nước và ăn những món có lượng carbohydrate nguyên chất cùng một lượng protein vừa phải.

Tin Update
  • 07/04/15 09:00 Ưu đãi trả góp lãi suất 0% dành riêng cho chủ thẻ tín dụng HDbank CFYC
  • 03/04/15 11:45 Thương hiệu Nivea quyết giữ... màu xanh sẫm đặc trưng?
  • 30/03/15 01:16 Kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ bán hàng thùng mùa hè
  • 13/03/15 06:19 Hà Nội: Nhiều cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá ồ ạt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm