Nội dung
Căn bệnh lão hoá sớm khiến bé trai 4 tuổi già đi nhanh gấp 8 lần người bình thường. Nhiều khả năng em sẽ không sống được qua tuổi vị thành niên.

Giống như những đứa trẻ khác cùng độ tuổi, bé Franco Villavicencio ở thành phố Moreno (Argentina) thích xem phim hoạt hình và chơi đùa với các anh chị em của mình. Tuy nhiên trái ngược với sự hồn nhiên đúng tuổi, ngoại hình em trông giống như một người một cụ già.

Đau lòng bé trai 4 tuổi mắc kẹt trong thân xác cụ già

Căn bệnh lão hoá sớm khiến bé Franco Villavicencio trông như một người già

Bé Franco không may bị mắc bệnh Progeria (thường được gọi là bệnh lão hoá sớm), đây là một loại rối loạn di truyền hiếm gặp khiến cho con người bị già đi nhanh gấp 8 lần bình thường. Chỉ trong vài năm tới đây, cơ thể của Franco sẽ đến giai đoạn lão hoá và sức khoẻ sẽ xấu đi nhanh chóng.

Đau lòng bé trai 4 tuổi mắc kẹt trong thân xác cụ già

Như bao đứa trẻ cùng tuổi, Franco thích chơi đùa với các anh chị em của mình và xem phim hoạt hình

Đau lòng bé trai 4 tuổi mắc kẹt trong thân xác cụ già

Đáng buồn thay, căn bệnh Progeria khiến em có thể không sống qua được tuổi vị thành niên

Một trường hợp tương tự khác là em Hayley Okines ở Bexhill (Anh Quốc), em vừa qua đời hồi tháng 4 vừa rồi khi mới 17 tuổi. Cách đây 3 năm, Hayley được biết đến rộng rãi sau khi xuất hiện trong một bộ phim tài liệu nói về tình trạng lão hoá sớm mà em mắc phải. Cũng như Franco, Hayley bị mắc bệnh Progeria, nhưng em đã sống lâu hơn 4 năm so với dự đoán.

Lúc sinh thời, Hayley và gia đình đã vận động gây quỹ để chi trả chi phí chữa bệnh và nâng cao hiểu biết của mọi người về căn bệnh của mình.

Đau lòng bé trai 4 tuổi mắc kẹt trong thân xác cụ già

Em Hayley Okines ở Anh cũng mắc bệnh Progeria, em đã qua đời tháng 4 vừa qua

trẻ em bị mắc bệnh Progeria trông khoẻ mạnh bình thường lúc mới sinh, nhưng ngay trong năm đầu tiên sau khi chào đời, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu của căn bệnh như chậm lớn, rụng tóc và lão hoá da.

Một đứa trẻ bị Progeria khi lên 10 tuổi sẽ trông giống như một người già 80 tuổi với các triệu chứng như hói đầu, viêm khớp, các vấn đề về tim mạch... nhưng tâm trí thì vẫn như một đứa trẻ 10 tuổi bình thường.

Đau lòng bé trai 4 tuổi mắc kẹt trong thân xác cụ già

Bộ phim "The Curious Case of Benjamin Button" nổi tiếng của Hollywood được lấy cảm hứng từ căn bệnh Progeria này

Được biết, những người mắc bệnh Progeria thường chết vì bệnh tim mạch hoặc đột quỵ ở độ tuổi trung bình là 13 tuổi. Tên căn bệnh xuất phát từ một từ trong tiếng Hy Lạp là "proecros", nghĩa là "sớm già đi". nguyên nhân căn bệnh này là do một loại protein đột biến gọi là progerin, loại protein này làm đẩy nhanh quá trình lão hoá của cơ thể. Hiện tại trên thế giới có khoảng 74 trường hợp mắc phải căn bệnh này.

Tin Update
  • 16/05/15 15:00 7 sai lầm nguy hiểm của bố mẹ khi chăm con ở bệnh viện
  • 16/05/15 10:00 Bí kíp ăn uống vàng cho người làm việc ca đêm
  • 14/05/15 08:22 Bài thuốc giải độc cơ thể cho quý ông thường xuyên uống rượu bia
  • 13/05/15 09:22 7 thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Đã vào mùa… tay chân miệng

“Đến hẹn lại lên”, bệnh tay chân miệng đã bước vào chu kỳ tăng trở lại và xuất hiện các ca bệnh nặng. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần chủ động trong việc phòng bệnh cho các bé, theo dõi các...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm