Nội dung
Những “tiếng ồn” bất ngờ từ cơ thể ở chốn đông người như ợ hơi, trung tiện... đôi khi làm bạn cảm thấy ngượng ngùng.

Lúc ấy, bạn chỉ vội vàng xin lỗi và quên hẳn nó đi vì cho rằng chúng vô hại. Tuy nhiên, đôi khi những âm thanh ấy lại là tín hiệu cho thấy bạn đang gặp rắc rối về sức khỏe .

Ợ hơi

Nguyên nhân: Bạn đã nuốt quá nhiều không khí trong lúc ăn hoặc lúc nói chuyện. Tuy nhiên, ợ hơi cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng trào ngược dịch vị dạ dày, thường xuất hiện do ăn uống quá nhiều hoặc dạ dày phải chịu áp lực lớn. nguyên nhân là do a-xít trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản và gây ra các triệu chứng như cảm giác nóng như lửa đốt, đau ngực, đau họng, khó thở, khàn giọng hay ợ hơi.

tiếng ồn từ cơ thể - dấu hiệu báo bệnh

Giải pháp:

- Đừng nói chuyện khi đang ăn.

- Hạn chế ăn kẹo cao su và kiêng những thức uống có gas cũng có tác dụng giúp giảm bớt chứng ợ hơi.

- Chia khẩu phần ra thành nhiều bữa ăn nhỏ và kiêng những thực phẩm có thể khiến bệnh trầm trọng hơn (thức uống có chất caffein, hành, tỏi hay chocolate).

- Đến gặp bác sĩ nếu bị ợ hơi hơn 1 lần/ tuần, đặc biệt là vào buổi tối.

Trung tiện

Nguyên nhân: Đây là một cách thông thường để cơ thể thải ra ngoài không khí mà bạn nuốt vào hay những chất khí được sinh ra trong quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, đầy hơi có đi kèm với triệu chứng đau bụng, sình bụng, tiêu chảy hoặc táo bón lại là dấu hiệu của chứng khó chịu hay viêm ruột, hoặc dị ứng thức ăn.

Giải pháp:

- Ăn chậm nhai kỹ

- Hạn chế ăn các loại đậu, các thức ăn có chứa nguyên tố lưu huỳnh như bông cải xanh, bắp cải; chocolate, các loại nước uống có gas để giảm nguy cơ bị đầy hơi.

Tiếng kêu "răng rắc" trong khớp

Nguyên nhân: Những âm thanh phát ra từ khớp không đi kèm đau đớn là do những bong bóng khí có trong dịch thể bao bọc khớp xương tạo ra. Thường thì chúng sẽ vô hại dù chúng cho thấy bạn đang trong tình trạng căng thẳng. Dù vậy, nếu khớp của bạn phát ra tiếng “khục khục” kèm với cảm giác đau, sưng và di chuyển khó khăn. Đây có thể là dấu hiệu của một chấn thương do tập luyện, hội chứng rối loạn thái dương hàm nếu bạn bị đau ở hàm, hoặc chứng viêm khớp mãn tính.

tiếng ồn từ cơ thể - dấu hiệu báo bệnh

Giải pháp:

- Thực hiện động tác xoay cổ sau mỗi 45-60 phút làm việc.

- Tập yoga và massage thường xuyên để giảm căng thẳng.

- Đối với những cơn đau khớp nhẹ, bạn có thể dùng thuốc giảm đau theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Đi khám bác sĩ ngay nếu đi kèm với tiếng động trong khớp là những cơn đau kéo dài, âm ỉ.

Tin Update
  • 18/05/15 10:46 Người bị sỏi thận phải “né” can-xi?
  • 16/05/15 15:00 7 sai lầm nguy hiểm của bố mẹ khi chăm con ở bệnh viện
  • 16/05/15 10:00 Bí kíp ăn uống vàng cho người làm việc ca đêm
  • 14/05/15 08:22 Bài thuốc giải độc cơ thể cho quý ông thường xuyên uống rượu bia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đã vào mùa… tay chân miệng

“Đến hẹn lại lên”, bệnh tay chân miệng đã bước vào chu kỳ tăng trở lại và xuất hiện các ca bệnh nặng. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần chủ động trong việc phòng bệnh cho các bé, theo dõi các...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm