Nội dung
 kỷ lục 900000 usd cho chiếc biển số f1 ở anh

Khan cùng chiếc biển F1 mới tậu được. Ảnh: The Times.

Afzal Khan, 37 tuổi, đã phá vỡ kỷ lục 657.000 USD cho chiếc biển mang mã "M1" mà một thương nhân vùng Cheshire, Anh lập 18 tháng trước.

Khan, nhà công nghiệp nổi tiếng Bradford, dự định gắn chiếc biển "F1" lên chiếc Mercedes SLR McLaren giá 630.000 USD.

Biển "F1" được đăng ký lần đầu tiên tại phòng đăng ký môtô hạt Essex vào 1904, năm mà các xe chạy ở Anh bắt buộc phải gắn biển số. Người sở hữu là viên thanh tra Percy John Sheldon và được gắn trên chiếc xe Panhard Levassor, 4 chỗ công suất 15 mã lực.

Sau một thời gian nằm trong tay các cá nhân, "F1" được trả lại cho hội đồng hạt Essex vào1955 và sử dụng trên những chiếc xe limousine như Darracq Torpedo, Humber, Daimler và Jaguar.

Chiếc biển nằm trong tầm ngắm của Afzal Khan từ nhiều năm trước và anh luôn tin rằng có một ngày sẽ sở hữu nó. "Gần 900.000 USD cho chiếc biển là một mức giá tốt vì tôi cho rằng giá trị của nó gấp 10 lần như thế", Khan hồ hởi.

Kỷ lục thế giới dành cho biển số cổ là mức giá 6,94 triệu USD mà Talal Ali Mohammad Khouri đưa ra tại phiên đấu giá ở Abu Dhabi năm ngoái. Chiếc biển này mang số "5" duy nhất.

Tuy nhiên theo giới sành đồ cổ, kỷ lục này có thể bị phá vỡ vào năm nay khi cảnh sát Abu Dhabi tiến hành đấu giá chiếc biển mang số "1" tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Nguyễn Nghĩa (theo The Times)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những mẫu xe ra mắt tại Việt Nam trong 2008

Toyota tuyên bố sẽ trình làng Corolla thế hệ mới, Mitsubishi Zinger đã xác nhận thời điểm ra mắt trong khi Honda vẫn giữ bí mật về sản phẩm sẽ có mặt vào cuối năm. 2008 hứa hẹn tiếp tục là một năm sôi động của thị trường ôtô.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm