Nội dung

Khách hàng Rolls-Royce có một phong cách khá đặc biệt. Đó là họ có thể tậu thêm xe mới trong khi đang sở hữu một chiếc khác. Điều này là cơ sở để hãng xe quý tộc Anh quốc tung ra Phantom Coupe, sau khi trình làng mẫu mui mềm Drophead hồi năm ngoái.

Rolls-Royce tin rằng những khách hàng ruột sẽ sẵn sàng bỏ tiền mua phiên bản hai cửa Phantom, bởi nó sở hữu những tính năng, trang thiết bị mà ít đối thủ nào có được.

 rolls-royce phantom coupe - lựa chọn mới của đại gia

Phantom Coupe với đường nét thiết kế thể thao hơn hẳn các mẫu sedan hay mui mềm.

Phantom Coupe là bản sản xuất hàng loạt của mẫu concept EX101 mà Rolls-Royce trình làng tại triển lãm Geneva 2006. Cũng ngông cuồng như Drophead, Phantom Coupe là kiểu coupe (thể thao 2 cửa) đầu tiên kể từ năm 1975 khi hãng Pininfarina của Italy thiết kế chiếc Carmargue cho Rolls-Royce.

*Ảnh xe đắt nhất Việt Nam
*Ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam
*Rolls-Royce - lãnh địa của tà thần và ác quỷ
*Những bí mật trong đại bản doanh Rolls-Royce

"Coupe và Drophead là hai mẫu xe hoàn toàn khác nhau, từ những chi tiết riêng lẻ tới tính năng vận hành", Giám đốc thiết kế Ian Cameron tự hào nói. Tuy nhiên, cả hai cùng trang bị động cơ 453 mã lực, dung tích 6,75 lít V12 lấy từ Phantom sedan. Phantom Coupe tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong vòng 5,6 giây, tương tự người anh em Drophead.

Những con số này chưa chứng tỏ được gì. Khách hàng chỉ còn cách chờ được cầm lái Coupe để xem thân xe cứng hơn bao nhiêu và cảm giác thể thao khác biệt như thế nào so với sự uy nghiêm vốn có Phantom.

Về thiết kế, chắc chắn Rolls-Royce không sử dụng cánh gió bởi nó sẽ phá vỡ vóc dáng đặc trưng của Phantom. Cách điệu lắm, hãng xe Anh quốc mới đưa đôi ống pô hình bình hành lên Coupe, kết hợp với phần đuôi vát kiểu coupe truyền thống. Cấu trúc đặc biệt này mang lại một hình hài năng động nhưng rõ ràng khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe 2 cửa thể thao khác. Bởi rất ít mẫu coupe có khoang chở đồ phía sau như Phantom Coupe.

Do giảm một cửa mỗi bên và nội thất không cần quá rộng, chiều dài cơ sở của Phantom Coupe ngắn hơn bản sedan 249 mm, với trọng lượng phân bổ trước-sau là 49/51. Thông số này có nghĩa bản coupe vẫn giữ được sự thanh nhã giống như Phantom sedan.

Rolls-Royce giới thiệu 9 màu tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn tới 44.000 gam màu khác nhau theo chương trình đặt hàng riêng (bespoke). Ngoài ra, giống Drophead, các khách hàng đại gia có thể yêu cầu sản xuất nắp ca-pô và kính chắn gió riêng.

Phía trong, Coupe có thiết kế và cách bố trí chỗ giống như Drophead trong khi bảng điều khiển trung tâm chia sẻ từ mẫu sedan. Theo truyền thống của Rolls-Royce, khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại gỗ quý để đưa vào nội thất.

Dự kiến Phantom Coupe sẽ trình làng tại triển lãm Geneva trong tháng 3 và có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay với giá khoảng 400.000 USD.

 rolls-royce phantom coupe - lựa chọn mới của đại gia

 rolls-royce phantom coupe - lựa chọn mới của đại gia

 rolls-royce phantom coupe - lựa chọn mới của đại gia  rolls-royce phantom coupe - lựa chọn mới của đại gia  rolls-royce phantom coupe - lựa chọn mới của đại gia

Trọng Nghiệp
Ảnh: Rolls-Royce

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm