Nội dung

Hằng năm, tạp chí của Hiệp hội người tiêu dùng Mỹ, Consumer Reports công bố bảng xếp hạng 10 xe tốt nhất sau khi thử nghiệm kỹ lưỡng. Đây là một trong những kết quả ảnh hưởng lớn tới hàng triệu người tiêu dùng Mỹ, cùng với các tạp chí Motor TrendCar and Driver.

Tổng số xe mà tạp chí này thử nghiệm là 260 chiếc tại trung tâm đánh giá và cho điểm theo thứ hạng. Mỗi xe được tiến hành tới 50 thử nghiệm khác nhau, từ cảm giác lái, tính năng của phanh, độ hài lòng, sự tiện lợi, an toàn và tiêu thụ nhiên liệu...

Sau khi Consumer Reports công bố kết quả, CNN lập danh sách 11 mẫu xe có điểm thấp nhất theo thang điểm 100.

Jeep Wrangler Unlimited
Điểm: 17

 những xe tồi nhất của 2008

Ưu điểm của Wrangler Unlimited là khả năng vượt địa hình tốt. Tuy nhiên điều này không giúp mẫu xe của Jeep bớt đi những nhược điểm như cảm giác lái và phanh không mấy dễ chịu, ca-bin ồn, tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Hummer H3
Điểm: 27

Như Jeep Wrangler, Hummer H3 được đánh giá cao nhờ khả năng vượt địa hình và vào cua. Tuy nhiên, chiếc thể thao đa dụng này tăng tốc chậm, tiêu hao nhiều nhiên liệu, rất khó vào ra và độ tin cậy thấp.

 những xe tồi nhất của 2008

H3 là mẫu xe nhỏ nhất của Hummer hiện nay. Kích thước của nó tương đương với Nissan Pathfinder hay Toyota 4Runner. Vì những lý do như tiêu hao nhiên liệu mà Hummer đang lên kế hoạch cho ra đời một chiếc H4, có kích thước nhỏ hơn H3.

Jeep Liberty Sport
Điểm: 27

 những xe tồi nhất của 2008

Những chiếc xe Jeep luôn là biểu tượng cho khả năng vượt địa hình. và Liberty Sport không là ngoại lệ. Nhưng với những khách hàng hiện đại, mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn, nội thất ồn và tính linh động thấp khiến Liberty Sport không được đánh giá cao.

Chevrolet Aveo5
Điểm: 32

Mẫu xe gia đình của Chevrolet được đánh giá cao ở điểm dễ vào-ra, cua tốt và thiết kế theo kiểu 5 cửa tiện lợi. Tuy nhiên, nó bị các chuyên gia tại Consumer Reports cho điểm thấp bởi khả năng tăng tốc kém và cảm giác lái không mấy dễ chịu.

 những xe tồi nhất của 2008

Aveo5 được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại GM Daewoo Hàn Quốc và dự kiến sẽ có mặt vào đầu năm nay.

Dodge Nitro SLT
Điểm: 33

Consumer Reports không có gì để đánh giá ưu điểm của chiếc thể thao đa dụng này. Trong khi đó, nhược điểm lại có đủ như cảm giác lái, phanh không tốt, xe ồn và tiêu thụ nhiều xăng.

 những xe tồi nhất của 2008

Nitro thực ra là một phiên bản của Jeep Liberty bởi cả Dodge và Jeep đều thuộc Chrysler. Sự khác biệt duy nhất là Nitro được thay đổi cho riêng thị trường Mỹ và ngay cả khả năng vượt địa hình cũng không được ghi nhận.

Toyota FJ Cruiser
Điểm: 36

 những xe tồi nhất của 2008

Mẫu xe địa hình của Toyota được đánh giá cao ở khả năng off-road (vượt địa hình), hệ dẫn động tốt và độ tin cậy cao. Tuy nhiên, tầm nhìn hạn chế, nội thất ồn và tiêu hao khá nhiều xăng.

Toyota Yaris
Điểm: 36

 những xe tồi nhất của 2008

Đánh giá của Consumer Reports dành cho bản Yaris tiêu chuẩn, trang bị số sàn. Ưu điểm của mẫu xe hạng nhỏ này là dễ ra vào, thiết kế kiểu hatchback rất tiện lợi. Tuy nhiên đa phần các chuyên gia thử nghiệm không hài lòng với khả năng tăng tốc, cảm giác lái.

Suzuki Forenza (bản tiêu chuẩn)
Điểm: 36

 những xe tồi nhất của 2008

Forenza nhận được đánh giá tốt ở khả năng vào cua. Tuy nhiên thời gian tăng tốc và mức tiêu hao xăng lại lớn. Các kết quả đánh giá an toàn cũng cho thấy Forenza đạt kể quả thấp và không có chống bó cứng phanh ABS.

Jeep Patriot Limited
Điểm: 42

Patriot sở hữu một nội thất cá tính, với những thiết bị không giống ai, hộp số tốt. Dẫu vậy nó bị đánh giá yếu ở khả năng tăng tốc, động cơ ồn, vị trí lái không phù hợp, khả năng quan sát kém.

 những xe tồi nhất của 2008

Patriot có cùng thông số kỹ thuật như Jeep Compass và Dodge Caliber. Tuy nhiên, nó cao hơn đôi chút nên được trang bị nhiều hơn, tăng khả năng off-road. Trong khi đó Compass và Caliber chỉ dùng chạy trên đường nhựa.

Chevrolet TrailBlazer LT
Điểm: 43

 những xe tồi nhất của 2008

Đây là kết quả cho bản TrailBlazer LT trang bị động cơ 6 xi-lanh. Chiếc thể thao đa dụng này vận hành tốt khi đi ở tốc độ thấp nhưng cảm giác lại không "ngọt". Phanh, mức tiêu hao nhiên liệu, độ ồn và dây đai an toàn phía trước là điểm yếu cơ bản.

Mercury Grand Marquis
Điểm: 43

 những xe tồi nhất của 2008

Điểm mạnh của Gradn Marquis là khoang đựng đồ lớn. Nhưng đó là ưu điểm duy nhất trong khi động cơ ồn, ghế không thoải mái, tốn xăng và độ an toàn thấp do không có túi khi cạnh. Chiếc sedan này không có cân bằng điện tử ESP và không túi khí bảo vệ đầu.

 Trọng Nghiệp
Ảnh
: CNN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm