Nội dung

Thiết kế của CLC-class không hẳn là coupe thể thao 2 cửa mà cũng chẳng phải hatchback 3 cửa. Theo cách phân loại thân xe, nó thuộc dòng liftback, loại xe có cửa thứ ba nối liền khoang chở đồ và kính sau.

Nhìn từ phía trước, CLC-class không khác C-class Avantgarde thế hệ mới của Mercedes là bao, trong khi phần đuôi lại "vổng" cao như những chiếc Mazda3 có mặt tại Việt Nam.

 mercedes trình làng clc-class 2009

CLC-class với cấu trúc kiểu liftback.

Nội thất của chiếc sportcoupe của Mercedes không có nhiều khác biệt so với C-class 2008 ở bảng điều khiển trung tâm, ngoại trừ hốc gió điều hòa tròn thay cho vuông. Vô-lăng 4 chấu trên C-class không còn mà là kiểu 3 chấu mạnh mẽ và đơn giản. Bảng đồng hồ được đặt trên nền ô vuông khá thể thao.

CLC-class có tất cả 6 phiên bản động cơ gồm 4 loại chạy xăng và 2 dầu. CLC180 và CLC200 trang bị động cơ I4, công suất tương ứng là 143 và 184 mã lực.

Bản CLC230 sở hữu động cơ V6, dung tích 2,4 lít công suất 204 mã lực. Bản cao cấp nhất CLC350 lắp động cơ V6, dung tích 3,5 lít công suất 272 mã lực. Khả năng tăng tốc của CLC350 từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 6,3 giây.

Hai động cơ diesel là CLC200 CDI và CLC220 CDI có công suất lần lượt là 122 và 150 mã lực.

Do được đặt vào dòng thể thao nên toàn bộ các phiên bản trên đều lắp hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn. Tuy nhiên khách hàng có thể lựa loại 5 cấp tự động cho các bản trang bị động cơ I4 và hộp số 7G-Tronic cho V6 dưới dạng thiết bị tùy chọn.

Dự kiến CLC-class có mặt trên thị trường vào tháng 9 này và nhà máy Mercedes ở Brazil chịu trách nhiệm sản xuất.

 mercedes trình làng clc-class 2009
 mercedes trình làng clc-class 2009
 mercedes trình làng clc-class 2009

 mercedes trình làng clc-class 2009

 mercedes trình làng clc-class 2009
 mercedes trình làng clc-class 2009

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Mercedes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Những mẫu xe ra mắt tại Việt Nam trong 2008

Toyota tuyên bố sẽ trình làng Corolla thế hệ mới, Mitsubishi Zinger đã xác nhận thời điểm ra mắt trong khi Honda vẫn giữ bí mật về sản phẩm sẽ có mặt vào cuối năm. 2008 hứa hẹn tiếp tục là một năm sôi động của thị trường ôtô.

Xem thêm