Nội dung
Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Kodak EasyShare Z712 IS là đại diện ưu tú của dòng zoom cao.
Ảnh: Cnet.

Trong thế giới máy ảnh, nhiều mẫu máy được đặt tên không theo một nguyên tắc nào, nhưng cũng có những tên máy mang đậm ý nghĩa chuyên môn. Kodak EasyShare Z712 IS là chiếc camera được đặt tên dựa theo những thông số kỹ thuật của máy. Z là ký hiệu của dòng máy zoom cao còn số 7 cho người ta biết cảm biến của máy có độ phân giải 7 "chấm".

Thiết kế và tính năng

Chữ số 12 trong tên của sản phẩm chính là con số biểu thị cho zoom quang 12x của chiếc ống kính 36 - 432 mm, f2.8 - f4.8. Còn chữ IS xuất hiện cuối cùng trong tên chính là viết tắt của Image Stabilization (ổn định ảnh). Đặc biệt, tuy EasyShare Z712 IS không được trang bị công nghệ dò tìm mặt, nhưng lại sở hữu một tính năng khác hữu ích hơn nhiều, đó là tính năng chỉnh tay độ phơi sáng.

Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Z712 IS có ống kính zoom quang 12x và cảm biến 7,1 Megapixel.
Ảnh: TrustedReviews.

Ngoại hình khá nhỏ khiến cho Z712 IS trở thành một trong những chiếc máy ảnh zoom cao có thân hình gọn nhất hiện nay. Với kích thước các chiều là 103 x 74 x 69,7 mm, người sử dụng có thể sẽ gặp khó nếu muốn đút chiếc máy ảnh này vào túi áo hoặc túi quần để mang đi khắp nơi, nhưng nếu bỏ máy vào balô thì sẽ không tốn quá nhiều diện tích.

Nhìn một cách tổng thể, Z712 IS không khác là mấy so với những chiếc máy ảnh Kodak dòng Z khác, đặc biệt là Z612, dù cho nhà sản xuất đã đổi từ tông màu bạc sang màu đen. EasyShare Z712 IS được Kodak trang bị cho một màn hình LCD 2,5 inch, với độ phân giải 115.000 pixel. Ngoài ra, máy còn có 15 chế độ cảnh mặc định khác nhau và độ nhạy sáng tối đa ISO 3.200.

Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Kodak EasyShare Z712 IS nhìn từ trên xuống. Ảnh: TrustedReviews.

Chiếc máy ảnh Kodak này còn cho phép người dùng chụp ảnh dễ dàng bằng một tay, khi hầu hết những tính năng điều chỉnh đều được đặt bên phía tay phải. Chỉ có duy nhất phím EVF/LCD dùng để thay đổi chế độ ngắm giữa kính ngắm điện tử và màn hình LCD là nằm ở bên phía tay trái. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn được khuyến cáo là nên cầm máy bằng cả hai tay khi chụp hình, để đảm bảo mang lại sự ổn định tối đa cho bức ảnh.

Trong những chế độ chụp điều khiển bằng tay (như ưu tiên độ mở ống kính, ưu tiên tốc độ trập và chỉnh tay hoàn toàn), người sử dụng sẽ thay đổi các thông số mặc định bằng một phím điều khiển có thiết kế dạng bánh xe, được đặt ở phía trên bên phải của mặt sau máy. Khi đã quen với cơ chế hoạt động của chiếc máy ảnh này, người dùng có thể chuyển đổi mặc định rất nhanh chóng và dễ dàng.

Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Máy có màn hình LCD 2,5 inch. Ảnh: TrustedReviews.

Hoạt động

Trong những lần chụp thử, Kodak EasyShare Z712 IS khiến cho rất nhiều chuyên gia ngạc nhiên về tốc độ hoạt động của máy. Trong khi hầu hết những chiếc máy ảnh số Kodak khác đều có thời gian khởi động khá lâu, thì chiếc Z712 IS này khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên chỉ trong vòng có 0,9 giây. Những bức ảnh sau đó được chụp với tốc độ trung bình 1,9 giây/bức khi tắt flash, còn nếu bật flash, thời gian chờ giữa hai lần chụp tăng lên mức 2 giây.

Bên cạnh đó, màn trập phản ứng cũng khá nhanh, với chỉ 0,5 giây trong điều kiện độ tương phản cao và 1 giây trong điều kiện độ tương phản thấp. Trong chế độ chụp liên tiếp, máy có khả năng chụp những bức ảnh ở độ phân giải tối đa với tốc độ trung bình 2,6 khung hình/giây.

Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Z712 IS có tốc độ hoạt động khá nhanh. Ảnh: TrustedReviews.

Chất lượng ảnh

Nhìn chung, ảnh chụp bởi Kodak EasyShare Z712 IS có chất lượng khá cao, đặc biệt là những bức ảnh chụp ở mặc định ISO thấp, dù cho vẫn có những đường diềm màu tía xuất hiện khi chụp trong điều kiện độ tương phản cao. Ảnh giả cũng không phải là không có, khi mà nhiều đường thẳng bị biến dạng thành đường răng cưa, còn màu sắc cũng trở nên lốm đốm. Màu sắc tổng thể của toàn bộ bức ảnh trông rất chuẩn, dù cho độ trung hoà màu vẫn chưa đạt yêu cầu.

Ngay ở độ nhạy sáng tối thiểu là ISO 64, một lượng ít những chi tiết nhiễu đã xuất hiện, dẫu mới chỉ có thể nhìn thấy trên màn hình máy tính. Tại mức ISO 100, dù độ sắc nét của bức ảnh vẫn khá ấn tượng, với khá nhiều chi tiết nhỏ và bóng, nhưng lượng nhiễu cũng đã bắt đầu tăng lên.

Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Kodak EasyShare Z712 IS có chất lượng ảnh cao. Ảnh: Goodgearguide.

Đến ISO 200, nhiễu cũng tương đương như ở ISO 100. Dẫu cho độ nét của bức ảnh và số lượng chi tiết bóng đã giảm đi ít nhiều, nhưng vẫn có thể in ra những bức ảnh có chất lượng tốt. Tại ISO 400, lượng nhiễu vẫn chưa hiển thị rõ ràng lắm, nhưng độ sắc nét của bức ảnh và số lượng những chi tiết bóng tiếp tục giảm xuống. Đến ISO 800, lượng nhiễu tăng lên đáng kể, một lượng lớn chi tiết bóng đã bị mất đi. Nếu in ảnh ở cỡ 10 x 15 cm thì chấp nhận được, nhưng nếu muốn có những bức ảnh cỡ lớn hơn, e rằng người chụp sẽ cảm thấy thất vọng.

Nếu đặt độ nhạy sáng ở mức ISO 1.600, kết quả thu được sẽ chỉ là những bức ảnh đầy nhiễu. Tốt nhất là người sử dụng nên đặt máy ở mức ISO dưới 800 và hạn chế tối đa việc chụp hình ở độ nhạy sáng 1.600 nếu có thể.

Kodak easyshare z712 is - zoom cao tốc độ cao

Ảnh mẫu chụp bởi Kodak EasyShare Z712 IS. Ảnh: TrustedReviews.

Tóm lại, với Kodak EasyShare Z712 IS, những người chụp nghiệp dư đang háo hức muốn có một chiếc máy ảnh zoom quang 12x sẽ cảm thấy rất hài lòng. Thậm chí, ngay cả những người đã có chút ít kinh nghiệm cũng sẽ bị tính năng chỉnh độ phơi sáng bằng tay và chất lượng ảnh cao của chiếc máy ảnh này chinh phục. Có thể vẫn sẽ có người phàn nàn về lượng ảnh giả và nhiễu xuất hiện trong những bức ảnh chụp ở ISO cao, nhưng với số tiền 250 USD, khó có thể tìm được một chiếc máy ảnh hay hơn Z712 IS trên thị trường hiện nay.

Anh Linh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Lumix DMC-FX33 - chụp tự động thông minh

Lumix DMC-FX33 là mẫu máy ảnh du lịch mới được Panasonic tung ra cho mùa hè năm nay, với điểm nhấn là chế độ chụp tự động thông minh Intelligent Auto Mode, luôn mang đến chất lượng cao nhất cho các bức ảnh chụp được.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm