Nội dung

Hiện tượng tâm linh bí ẩn?

Tất cả mọi gia đình có trẻ sơ sinh đều bị ám ảnh bởi hiện tượng khóc dạ đề. Theo đó, khi thấy bé khóc dai dẳng từ độ tuổi từ 3 tuần đến 3 tháng, mỗi lần khóc 3 tiếng, mỗi tuần bé khóc ít nhất 3 lần và kéo dài đến 3 tuần nghĩa là bé đang bị mắc chứng khóc dạ đề. Nhiều người thường quan niệm đây là do các vấn đề về tâm linh gây nên như:

- Những người đang có tang hoặc vừa đi đám tang về mà vô tình đến thăm trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi sẽ làm cho đứa trẻ đó mắc chứng khóc dạ đề.

- Trẻ sinh vào 1 trong 4 loại giờ dạ đề (giờ Mão mùa đông, giờ Ngọ mùa xuân, giờ Dậu mùa hè và giờ Tý mùa thu).

- Do địa khí phong thủy yếu kém, nhà có nhiều âm khí.

 Khóc dạ đề - hiện tượng tâm linh bí ẩn hay bệnh lý bình thường của trẻ em

Hay là bệnh lý đơn thuần ở trẻ sơ sinh?

Trên thực tế, cho đến nay vẫn chưa có nguyên nhân cụ thể của chứng khóc dạ đề nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, hiện tượng khóc dạ đề là thể hiện bệnh lý trong cơ thể trẻ chứ không liên quan đến khía cạnh tâm linh. Cụ thể là, khóc dạ đề ở trẻ có thể do các nguyên nhân sau:

- Các giác quan của bé sau 3 tuần tuổi dần dần được hoàn thiện, bé sẽ bị quá tải với những kích thích của môi trường như ánh sáng, tiếng ồn... Để giải tỏa những căng thẳng gây kích thích thần kinh một cách quá mức, bé sẽ khóc thật lâu.

- Viêm nhiễm hệ hô hấp, nhiều nhất là viêm tai giữa, mũi và họng.

- Thiếu canxi là hiện tượng xảy ra nhiều nhất gây nên khóc dạ đề.

- Chứng trào ngược dạ dày thực quản có thể là thủ phạm gây nên khóc dạ đề, một số bé hay bị trớ ngay sau khi bú, ăn kém và khó chịu sau khi ăn. Hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn chỉnh, thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn sẽ làm bé đau bụng và trướng bụng.

- Dị ứng với một số thành phần trong sữa công thức hoặc dị ứng với một số món ăn trong khẩu phần của mẹ nếu bé bú mẹ.

 Khóc dạ đề - hiện tượng tâm linh bí ẩn hay bệnh lý bình thường của trẻ em

Khi đã hiểu được điều này, cha mẹ cần phải bình tĩnh để tìm nguyên nhân gây nên hiện tượng khóc chịu ở trẻ.

Nếu do cơ quan cảm giác phát triển, cha mẹ cần tạo cảm giác an toàn cho bé như cho bé ngủ trong vòng tay mình, ôm ấm, thủ thỉ nói chuyện để bé cảm thấy mình không cô đơn. Ngoài ra, phòng ngủ của bé cũng cần phải được giữ thoáng đãng và yên tĩnh.

Nếu do hiện tượngt rào ngược dạ dày, mẹ cần tạo cho trẻ có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ. Sau khi trẻ ăn xong thì cần cho trẻ ợ hơi để tránh trướng bụng.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý chế độ ăn của mình khi cho con bú để tránh trường hợp bé bị dị ứng. 

Khóc dạ đề - hiện tượng tâm linh bí ẩn hay bệnh lý bình thường của trẻ em

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm