Nội dung

Bà Phan Thanh Trúc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Khánh Hòa, cho biết dòng khách trung quốc đến thành phố Nha Trang trong năm 2015 đạt khoảng 180.000 lượt, tăng hơn 5 lần so với năm trước đó. 

Khách trung quốc ồ ạt đến nha trang

Khách Trung Quốc tới du lịch khánh hòa tăng mạnh. Ảnh: Xuân Ngọc

Tại Khánh Hòa, có ít nhất 19 doanh nghiệp lữ hành phục vụ khách Trung Quốc. Sân bay Cam Ranh tiếp nhận 10 chuyến bay mỗi tuần đưa khách du lịch từ thị trường này đến với Nha Trang.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhìn nhận, lượng khách tăng là một tín hiệu hiệu đáng mừng, nhưng cũng cho thấy nhiều vấn đề như hướng dẫn viên thạo tiếng Trung Quốc còn hạn chế, địa phương phải vận dụng nguồn lực các tỉnh khác.

"Nhiều doanh nghiệp hoạt động du lịch ồ ạt và một số trường hợp lợi dụng khách du lịch để nhập cảnh vào TP Nha Trang nhằm thực hiện mục đích xấu”, bà Trúc cho biết thêm, đơn vị đang phối hợp các ngành chức năng rà soát các hoạt động lữ hành, khách quốc tế, để Khánh Hòa là tâm điểm phát triển du lịch của cả nước.

Bà Trúc thừa nhận, trước đó nhiều nhà hàng, quán ăn ở TP Nha Trang tràn ngập biển quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc, khi lượng khách nước này tăng. Trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải, Nguyễn Thị Minh Khai… ở khu phố Tây, chữ Việt Nam chỉ được chủ quán ghi rất nhỏ để thể hiện địa chỉ hoặc tên quán. Ngoài các điểm ăn uống, các cửa hàng bán vé máy bay, cửa tiệm chăm sóc sắc đẹp hay những tấm pano, dù là thuê xe máy, cũng được thể hiện bằng tiếng Trung Quốc hoặc Nga.

Khách trung quốc ồ ạt đến nha trang

Một nhà hàng ở Nha Trang với các biển hiệu bằng tiếng Việt, Anh, Nga... Ảnh: N.X

Theo bà Trúc, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã thực hiện nhiều đợt kiểm tra 25 trường hợp ở phường Lộc Thọ, Vĩnh Hòa, Vĩnh Thái tại TP Nha Trang vi phạm Luật quảng cáo về treo biển hiệu. Trong đó, 13 cơ sở vi phạm trong khi sử dụng tiếng Trung Quốc, còn lại là Nga và tiếng khác. “Chúng tôi kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở các chủ nhà hàng, quán ăn tự chấn chỉnh để khuyến khích họ phát triển kinh doanh. Những trường hợp tái phạm sẽ bị xử lý”, bà Trúc nói.

Nha Trang là thành phố ven biển, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng với các bãi tắm đẹp và nhiều đảo còn hoang sơ như Bình Ba, Bình Hưng và có khí hậu ấm áp, thuận lợi cho phát triển du lịch”, bà Trúc lý giải nguyên nhân du khách trong, ngoài nước tới tham quan, đặc biệt người Trung Quốc trong thời gian qua.

Xem thêm: Phú Quốc mở đường bay mới đón khách Trung Quốc

Xuân Ngọc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Du xuân với nhiều ưu đãi

Chùm tour Tết Đông Bắc Á áp dụng mức ưu đãi hai triệu đồng một khách, các tour du lịch nước ngoài đường xa có mức ưu đãi ba triệu đồng một khách.

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm