Nội dung

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, mức sống của con người đang dần được cải thiện, lối sống ngày càng công nghệ hơn và hạnh phúc của trẻ em đang dần bị "điện tử hóa", không gian cho các hoạt động ngày càng thu hẹp lại.

Ngoài ra, một phần do bố mẹ bận công việc thời gian dài nên ít kèm cặp con. Một số khác lo lắng về các vấn đề sức khỏe và an toàn. Điều này khiến trẻ dần thoát khỏi bản chất thích khám phá, ham chơi, năng động vốn có. 

Các chuyên gia gọi những đứa trẻ được nuôi dạy theo phương cách này là "Những đứa con trong nhà". Thực tế, niềm hạnh phúc thời thơ ấu của trẻ có ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển tâm lý, tính cách và sự nghiệp về sau. Đặc biệt, khi trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, các hoạt động vui chơi ngoài trời sẽ mang đến lợi ích tích cực hơn. 

Đồng thời, các chuyên gia chỉ ra những khác biệt giữa đứa trẻ chỉ ở trong nhà và đứa trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, các hoạt động vui chơi ngoài trời. 

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Khác biệt về phát triển thể chất

Những đứa trẻ ít được ra ngoài nên khả năng thích nghi với môi trường mới không cao. Nếu một thời gian dài thích nghi với môi trường đơn lẻ, khi bước sang môi trường mới sức đề kháng và khả năng miễn dịch sẽ không được tăng cường, dễ gây ra những khó chịu về thể chất. 

Trẻ em lâu ngày không vận động ngoài trời thì thể lực kém, sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém, dễ ốm, tăng khả năng mắc bệnh béo phì, khó hòa nhập khi tham gia các hoạt động.

Ngược lại, các hoạt động tiếp xúc thiên nhiên với không khí trong lành có thể bảo vệ hệ hô hấp và chức năng miễn dịch của trẻ, bởi vì trẻ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn ở ngoài trời hơn, điều này có thể khiến cơ thể thích nghi với môi trường tốt hơn.

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Trẻ được tiếp xúc thiên nhiên với không khí trong lành có thể bảo vệ hệ hô hấp và chức năng miễn dịch của trẻ.

Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ hãy tin tưởng để trẻ được tham gia các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên, điều này sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho bé. 

Trong quá trình tiếp xúc với thiên nhiên, khả năng thích ứng với môi trường bên ngoài của trẻ rất tốt nên cơ thể trẻ sẽ ngày càng khỏe mạnh. Đồng thời, trẻ cũng có thể học hỏi được nhiều điều mới, quan trọng hơn, trẻ có thể cảm nhận được những điều đẹp đẽ của thiên nhiên, nuôi dưỡng tâm hồn đẹp.

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Khác biệt về phát triển trí tuệ

Thực tế, khi tham gia các hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên có thể mang đến cho trẻ nhu cầu về không gian tự do và nhu cầu tâm lý để được thư giãn tự do, và có một khoảng cách lớn giữa trẻ ở nhà lâu ngày và trẻ thường được ra ngoài vui chơi. 

Đồng thời, khi tiếp xúc với thiên nhiên, trẻ sẽ cảm thấy môi trường xung quanh rất đẹp. Hơn nữa, bản thân thiên nhiên là rộng lớn. Vừa mang lại nhiều kiến ​​thức vừa mang lại niềm vui, trẻ sẽ bắt đầu phát triển nhận thức và hiểu biết về thế giới này. 

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Những đứa trẻ thích ra ngoài vui chơi có thể học được nhiều kiến ​​thức mà sách vở không có, có thể phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng.

Bằng cách này, trẻ sẽ tò mò và sẵn sàng khám phá những điều khác nhau trong tự nhiên. Hơn nữa, trí tuệ và tâm lý của trẻ đã được phát huy và phát triển tốt, người ta tin rằng trẻ sẽ trở nên tự do hơn. 

Những đứa trẻ thích ra ngoài vui chơi có thể học được nhiều kiến ​​thức mà sách vở không có, khi được tiếp xúc với những điều mới lạ khác nhau, trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng, giúp não bộ của chúng liên tục tư duy. Những đứa trẻ thích hoạt động, ý tưởng cũng sẽ thú vị hơn những đứa trẻ thường sống ở nhà.

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Tính cách khác nhau

Những đứa trẻ thường xuyên ra ngoài chơi tính cách có xu hướng phát triển hướng ngoại, thường xuyên tiếp xúc và làm quen với người lạ, kỹ năng ngôn ngữ của trẻ dần được cải thiện trong quá trình tương tác với mọi người. 

Ngược lại, những đứa trẻ ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài thường hướng nội, rụt rè, có chút bỡ ngỡ khi hòa nhập cuộc sống tập thể. 

Đồng thời, trẻ ở nhà thường có xu hướng yên tĩnh ít được tiếp xúc với cái mới, chủ yếu là kiến ​​thức lý thuyết từ sách vở, thiếu thực hành, thiếu trí tưởng tượng nên khả năng tư duy, quan sát, thích nghi với môi trường mới chậm hơn.

Vì vậy, bố mẹ nên thường đưa xuyên đưa trẻ ra ngoài tham gia các hoạt động có thể nâng cao kiến ​​thức, mở rộng tầm nhìn, làm giàu kiến ​​thức. 

Khác biệt giữa trẻ thường xuyên đi chơi và ở nhà sau mười năm sau khoảng cách rõ ràng

Những đứa trẻ thường xuyên ra ngoài chơi tính cách có xu hướng phát triển hướng ngoại, tự tin hơn.

Khi những đứa trẻ trở thành một với những điều tự nhiên này, trái tim trẻ cũng sẽ dần được chữa lành. Vì vậy, thay vì "giữ" con ở nhà, bố mẹ hãy khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp trẻ hình thành nhân cách tốt, trẻ có thể thu hoạch và hưởng lợi từ thiên nhiên. Nếu trẻ thắc mắc điều gì đó, bố mẹ có thể giúp trẻ tìm câu trả lời, sau đó cùng quan sát.

Bố mẹ nên cân đối giữa việc cho trẻ ở nhà và đi chơi, đối với những trẻ thích đi chơi, bố mẹ nên cho trẻ đi chơi thỏa thích sau khi hoàn thành bài tập về nhà.

Đối với những trẻ thích ở nhà, bố mẹ nên khuyến khích trẻ ra ngoài tiếp xúc với những điều mới mẻ khác nhau. Hãy quan sát theo tính cách của con và hướng dẫn trẻ theo hướng phù hợp.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm