Nội dung

Sữa chua là một thực phẩm dễ dùng và rất tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là một sản phẩm sữa lên men do tác động của vi khuẩn lactobacillus hoàn toàn an toàn cho sức khỏe con người.

Loại vi khuẩn này có thể được tìm thấy trong đường ruột, đường tiết niệu và sinh dục mà không gây bệnh cho con người, ngược lại, sự gia tăng loài vi khuẩn này tốt cho hệ tiêu hóa và bảo vệ con khỏi các vi khuẩn gây bệnh.

 Ít mẹ việt biết cho con ăn sữa chua thế này mới hấp thụ 100 dinh dưỡng

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Trong sữa chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe như Protein, Kali, Carbohydrate, Canxi, Sắt, các loại Vitamin (C, B-6, B-12, E, K…). Những chất dinh dưỡng này đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, khắc phục những rối loạn ở dạ dày, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều trị tiêu chảy và kiết lỵ, thực phẩm tốt cho gan, có thể điều trị rối loạn giấc ngủ và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hiện nay, sữa chua là thực phẩm được dùng phổ biến trong nhiều gia đình, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ bởi hương thơm và vị ngọt của nó dễ thu hút .

Theo các bác sĩ nhi khoa, sữa chua có thể bắt đầu được giới thiệu cho các em bé từ rất sớm 7 tháng tuổi.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích và hiệu quả tối đa từ việc ăn sữa chua, mẹ cần nắm vững được những quy tắc tối cần thiết khi cho con ăn.

Dưới đây là những lưu ý mẹ nên nhớ:

Chọn sữa chua làm từ sữa nguyên chất: Sữa chua làm từ sữa nguyên chất là tốt nhất cho con vì chất béo trong sữa nguyên chất cực tốt cho não bộ và sự phát triển thị giác.

 Ít mẹ việt biết cho con ăn sữa chua thế này mới hấp thụ 100 dinh dưỡng

Có thể thêm trái cây vào sữa chua cho con ăn nhưng cần lưu ý một số trái cây không nên cho vào. Ảnh minh họa

Không cho thêm đường hoặc mật ong vào sữa chua: Đường và mật ong không cần thiết thêm vào sữa chua, thậm chí nếu cố tình thêm vào nó có thể gây ra một số rối loạn tiêu hóa cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó bản thân sữa chua đã đủ ngọt rồi, không cần thêm chất ngọt vào sữa nữa. Mặt khác mật ong là một loại thực phẩm có thể gây ngộ độc ở trẻ dưới 1 tuổi.

Có thể thêm hoa quả vào sữa chua: Sự kết hợp giữa sữa chua và các loại trái cây là một lựa chọn tuyệt vời, hoàn hảo và kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ. Vị ngọt tự nhiên ở trái cây hoàn toàn khác với vị ngọt của đường hoặc mật ong nên không gây bất kì ảnh hưởng nào.

Một số loại trái cây có thể thêm vào sữa chua dùng cho bé như chuối và xoài. Nghiền chuối với sữa chua hoặc xoài với sữa chua đều tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn trẻ hơn.

Cảnh giác với một số loại sữa chua trái cây: Ví dụ như dâu tây. Dâu tây và quả mọng khác có thể gây dị ứng với trẻ sơ sinh. Vì thế mẹ nên lưu ý và thật cảnh giác khi mua sữa chua hương vị hoặc trộn với dâu tây. Tốt nhất là nên hỏi bác sĩ nhi khoa trước khi cho trẻ dùng.

Bảo quản sữa chua của bé thật tốt: sữa chua biến đổi từ chua sang ngọt sau quá trình lên men hoàn tất. Hoạt động này diễn ra nhanh hơn vào mùa hè và do đó, nó phải được lưu trữ trong tủ lạnh cho đến khi tiêu thụ.

Dùng sữa chua tự làm: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa chua với nhiều vị khác nhau nên bạn rất khó lựa chọn loại nào đảm bảo vệ sinh và thực sự an toàn với con.

Tuy nhiên, sữa chua là thực phẩm rất dễ làm tự nhà. Vì thế, mẹ hãy tham khảo cách làm sữa chua nhanh gọn mà đảm bảo để con dùng. Như thế vừa tiết kiệm lại an toàn cho con.

Ít mẹ việt biết cho con ăn sữa chua thế này mới hấp thụ 100 dinh dưỡng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm