Nội dung

Apple đã tung ra iOS 11.2.2, bản cập nhật đầu tiên từ sau khi tai tiếng về pin iPhone bị bóc trần. Vì thế, không có gì lạ khi cả người dùng bình thường lẫn giới báo chí đều đổ sự chú ý của họ vào phiên bản mới này, đặc biệt là về hiệu năng của thiết bị sau khi cập nhật.

Ios 1122 người than làm máy chậm người mừng rỡ vì tăng hiệu năngKết quả benchmark một iPhone 7 cho thấy máy chậm lại đáng kể sau khi cập nhật iOS 11.2.2.Ios 1122 người than làm máy chậm người mừng rỡ vì tăng hiệu năngBenchmark của iPhonehack cho thấy iPhone 6 chậm hẳn.

Và một điều kỳ lạ đã xảy ra: trong khi không ít người dùng phàn nàn rằng sau khi cập nhật 11.2.2, máy của họ chậm lại một cách đáng kể - có khi lên đến 50%, lại có những người nói rằng thiết bị của họ được tăng tốc đáng kể sau khi cập nhật.

Seems speed has been restored after updated iOS 11.2.2 on my iPhone 6. pic.twitter.com/ZolGStUpNb

— โดม (ㆆᴗㆆ) (@idomez) January 9, 2018

Ai cũng biết rằng cách mà Apple sử dụng để khắc phục lỗi CPU Spectre trong 11.2.2 sẽ gây ra việc suy giảm hiệu năng của máy, một điều đã được chính các công ty lớn như Intel, Apple thừa nhận.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng được nhận ra: những người phát hiện iPhone của mình chậm đi đang có một máy khá mới và hoạt động ở 100% sức mạnh trước khi cập nhật, trong khi những người thấy thiết bị nhanh hơn sử dụng máy cũ và đang gặp vấn đề về hiệu năng của thiết bị.

Vì thế, một số trang công nghệ cho rằng bí mật nằm ở chỗ phiên bản này nhận ra rằng một số máy đã bị làm chậm dù tình trạng pin vẫn còn tốt, và quyết định “trả lại” hiệu năng cho người dùng. Dĩ nhiên đây chỉ là suy đoán, đặc biệt là khi Apple luôn luôn che giấu thông tin về cách kiểm tra pin của iOS và những thước đo tình trạng pin dẫn đến việc làm chậm CPU.

Ios 1122 người than làm máy chậm người mừng rỡ vì tăng hiệu năng

Trong thời điểm hiện tại, có lẽ việc cập nhật iOS 11.2.2 là một trò xổ số, và người dùng Apple phải “nhắm mắt đưa chân” hi vọng điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Thật ra, có lẽ đây là một bước tiến lớn so với những gì xảy ra trước đây, khi 100% người dùng đều phải chấp nhận việc sụt giảm hiệu năng khi thiết bi mình sử dụng đã có tuổi.

Honda CB600F độ café racer dùng iPhone làm đồng hồ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm